Trẻ em Việt bị bắt sang Anh làm nô lệ chồng cần sa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trẻ em Việt bị bắt sang Anh làm nô lệ chồng cần sa
Trẻ em Việt bị bắt qua Anh quốc rồi ở đây làm nô lện trồng cần sa. Gần đây người Việt ở nước ngoài khắp nơi nổi tiếng là buôn cần sa. Thật khủng khiếp. Cùng vietbf.com khám phá thêm.


Trang b́a trên tờ Sunday Times đăng năm 2013 với tựa đề “Bị Đánh Đập, Bị Hiếp, Bị Bỏ Đói: Câu Chuyện Của Một Thiếu Niên Ma Đằng Sau Nạn Buôn Cần Sa Tại Anh.”

LUÂN ĐÔN – Trong thời gian gần đây, giới truyền thông Anh đă liên tục đăng những bài phóng sự điều tra cho thấy nạn buôn người từ Việt Nam đang là một vấn đề nghiêm trọng. Mới nhất là một bài viết đăng trên báo The Guardian ngày thứ Bảy vừa qua.
Bài viết này đề cập đến trường hợp của một thiếu niên chỉ được gọi tên là Hiền. Em đă đến Anh quốc từ năm 10 tuổi. Hiền không biết ḿnh đang ở đâu hoặc đă từng sống ở nơi nào từ ngày được mang đến Anh. Hiền chỉ biết ḿnh đến đây để làm việc.
Kể từ khi bước ra từ đằng sau một xe tải chạy từ Calais bên Pháp qua nước Anh bảy năm trước, Hiền đă bị bóc lột sức lao động và sống trong sự khổ cực. Nhà chức trách nói rằng Hiền đă trở thành một kẻ nô lệ, bị ép buộc làm việc trong các nhà trồng cây cần sa. Hiền đă bị đánh đập, và đến khi bị cảnh sát bắt th́ em lại bị kết tội và bị giam trong tù. Đời của Hiền mang đầy nỗi sợ hăi, cô đơn và đau đớn.
Bài phóng sự điều tra cho biết câu chuyện của Hiền không là trường hợp duy nhất. Thiếu niên này là một trong khỏang 3,000 trẻ em từ Việt Nam bị đưa đến đây để lao động như một nô lệ, bị bóc lột sức lao động bởi những băng đảng xă hội đen. Những băng này đang điều hành những xưởng trồng cần sa, tiệm làm móng tay, xưởng may quần áo, nhà thổ và có tài sản địa ốc trên khắp nước Anh.
Tại Việt Nam, các thiếu niên bị lường gạt, tưởng ḿnh được đưa ra nước ngoài để làm việc với lương cao và có thể gởi tiền về nhà giúp cha mẹ. Gia đ́nh của các em đă đồng ư trả thù lao cho việc đưa các em trót lọt đến Âu Châu với lệ phí lên tới 25,000 bảng Anh (gần $39,000 Mỹ kim). Khi đến Anh quốc, các em bị ép buộc phải làm việc để trả nợ. Với khoảng 3,000 thiếu niên bị đưa đến quốc gia này, tổng số tiền mà các em bị thiếu nợ với các băng đảng buôn người lên tới $116 triệu Mỹ kim.
Mặc dù nhà chức trách đă biết về việc các băng đảng sử dụng những di dân lậu để phục vụ cho ngành cung cấp cần sa bất hợp pháp, các chuyên gia về nạn buôn người đă lên tiếng báo động rằng chính quyền Anh đang không thể chạy theo kịp tốc độ mà các băng đảng Việt Nam đang chiêu dụ trẻ em và bóc lột các em này để làm giàu một cách phi pháp, vô nhân đạo. Các chuyên gia nói rằng không chỉ trồng cần sa, các em c̣n bị đưa vào các lănh vực phạm pháp khác như buôn lậu súng, sản xuất ma túy hóa chất và măi dâm.
Ông Philip Ishola, cựu lănh đạo của Pḥng Phản Công Chống Nạn Buôn Người của chính phủ Anh (Counter Human Trafficking Bureau), nói với báo The Guardian, “Theo ước tính của chúng tôi, Vương Quốc Anh đang có khoảng 3,000 trẻ em đang bị lợi dụng để mang lại lợi nhuận cho các băng đảng tội ác.”
“Cảnh sát và nhà chức trách bây giờ đă được biết về t́nh trạng trẻ em bị ép buộc làm việc trong các nhà trồng cần sa, thế nhưng đây chỉ mới là một đỉnh nhỏ trên một tảng băng lớn,” ông Ishola cho biết. “Thường th́ các em không chỉ bị bóc lột tại các xưởng cần sa mà c̣n trong nhiều lănh vực khác. Chuyện này xảy ra ngay dưới mũi của chúng ta mà lại chưa có đủ biện pháp để ngăn chặn.”
Sự việc thiếu niên Việt Nam đang làm việc lậu ở Vương Quốc Anh đă bị phát giác hầu như mỗi ngày
Vào ngày thứ Sáu, 22 tháng Năm, 2015, tờ Glasgow Evening Times ở Tô Cách Lan, bắc Vương Quốc Anh, đă đăng một mẩu tin với tựa đề “Cảnh sát sửng sốt khi t́m thấy một thiếu niên Việt Nam làm việc trong một trại ma túy.” Nhằm bảo vệ cá nhân của người bị bắt, bản tin của tờ Glasgow Evening Times đă giấu tên thiếu niên cũng như một người Việt Nam cùng bị bắt với em. Bản tin ấy cho biết như sau.
Hoàn cảnh của nạn nhân của những kẻ tàn nhẫn chuyên buôn người có thể được thấy rơ, khi cảnh sát phát giác một em trai 15 tuổi chăm sóc một trại trồng cần sa, trong vùng South Side của thành phố Glasglow.
Những nguồn tin của cảnh sát nghi ngờ rằng em trai đă được đưa đến Tô Cách Lan từ Việt Nam.
Thiếu niên này đă được t́m thấy, khi cảnh sát khám xét một ngôi nhà bỏ hoang trên đường Scotland Street. Họ khám phá năm căn pḥng trồng hơn 700 cây cần sa.
Một người đàn ông 45 tuổi, cũng là người Việt, đă sống bên trong ngôi nhà trồng nhiều cây cần sa, trị giá gần 300,000 đồng Bảng Anh.
Cả hai người đă bị cảnh sát bắt giữ. Một cuộc điều tra về vụ khám phá số lượng cần sa rất lớn này đang diễn ra. Hôm thứ Sáu, nhà chức trách vẫn làm việc tại ngôi nhà trên đường Scotland Street. Một nguồn tin mô tả khối lượng ấy là “đáng kể.”
Người ta không biết người đàn ông và em trai đă ở trong ngôi nhà ấy được bao lâu rồi. Một phát ngôn viên Cảnh Sát Tô Cách Lan nói: “Vào khoảng 8 giờ tối thứ Năm, ngày 21 tháng Năm, các cảnh sát viên thi hành trát ṭa đă lục soát một ngôi nhà trên đường Scotland Street ở Glasgow. Họ phát giác ra một địa điểm trồng cần sa.
“Khoảng 700 cây cần sa đă được phục hồi, trị giá ngoài đường phố được ước tính là 280,000 Bảng Anh.
“Hai người nam, 15 tuổi và 45 tuổi, đă bị bắt liên quá tới vụ thu hồi. “Một bản báo cáo sẽ được gởi cho công tố viên.”
Theo dự trù, người đàn ông 45 tuổi này sẽ xuất hiện tại ṭa án Glasgow Sheriff Court vào ngày thứ Ba, 26 tháng Năm.
Các chuyên gia nói rằng các nạn nhân của nạn buôn bán người phải trả hàng ngàn Bảng Anh cho các băng đảng tội phạm có tổ chức, để được đưa tới Tô Cách Lan.
Họ bị buộc phải làm việc như những người nô lệ.
Theo những người trong nội bộ nói với báo Evening Times, các nạn nhân của bọn buôn người thường bị nhốt trong một ngôi nhà trồng cần sa, để “chăm sóc những cây ấy.”
Nguồn tin nói thêm: “Thỉnh thoảng có người mang đồ ăn và nước tới cho họ. Nhưng những ngôi nhà ấy nhà thường rất nguy hiểm, với hệ thống điện không an toàn, và nhiều phân bón và hóa chất nằm xung quanh.”
Trong khi đó, cảnh sát làm một cuộc điều tra tại một căn chung cư ở Glasgow, sau khi hàng xóm báo cáo có một “mùi lạ.”
Những người sống trên đường Langlands Road, Govan, gọi cảnh sát đến, sau khi họ ngửi phải một mùi hôi bí ẩn.
Cảnh sát đă thu hồi một số cây cần sa trong cuộc tảo thanh vào chiều thứ Năm.
Các cảnh sát viên đang truy lùng một người phụ nữ 27 tuổi dính líu trong vụ này.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-25-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	108.jpg
Views:	0
Size:	198.6 KB
ID:	769047  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-25-2015   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,274
Thanks: 6,090
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Exclamation

Hey ! lergeneral "love to be NAKED in front own family" .. What's up ?? Your SIBLING use kids to harvest cannabis ??
queebee_is_offline   Reply With Quote
Old 06-01-2015   #3
huynhtrungdao
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 900
Thanks: 12
Thanked 28 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4
Default

TRÔNG but not CHÔNG
huynhtrungdao_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09811 seconds with 12 queries