Việt kiều Úc liên quan đến cần sa bị giết chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt kiều Úc liên quan đến cần sa bị giết chết
Một Việt kiều Úc bị giết chết đang bị cảnh sát nghi ngờ đến cần sa. Hai tên bị nghi ngờ là giết ông có liên quan hút cần sa. Sự việc đang diễn biến phức tạp hơn, v́ trước ông này từng kinh doanh đồ ăn. Cùng vietbf.com khám phá thêm.


Nguyễn Phước Minh

SYDNEY, Úc – Sau hơn một năm từ ngày ông Nguyễn Phước Minh biến mất từ một khách sạn Hilton ở trung tâm thành phố Sydney, cảnh sát cho biết họ vừa mới bắt hai người đàn ông. Họ chưa công bố tên tuổi của hai người này.
Lần cuối cùng có người thấy ông Minh c̣n sống là vào ngày 1 tháng Năm, 2014. Ông lái xe rời Hilton Hotel và mất tích từ ngày đó. Ông có tên tiếng Anh là Paul Nguyễn.
Một thời gian sau cảnh sát khám phá vết máu của ông Minh tại một căn chung cư ở Bankstown, và hợp đồng thuê xe của ông được t́m thấy trong một thùng rác ở một khách sạn tại Casula.
Trong ngày mất tích, ông Minh Phước (Paul) Nguyễn, 50 tuổi, đă gọi điện thoại cho gia đ́nh với giọng lo lắng và cho biết ông cần giải quyết một chuyện “rắc rối” kinh doanh.
Vào ngày thứ Tư, 13 tháng Năm, 2015, cảnh sát đă truy tố một thanh niên với tội danh sát nhân. Thanh niên 23 tuổi này sống tại Casula, nơi mà cảnh sát từng lượm được hợp đồng thuê xe của ông Minh. Ṭa án tại Liverpool đă không cho thanh niên này được đóng tiền thế chân.
Một thanh niên khác, mới 19 tuổi, sống tại Liverpool, đang bị giam tại sở cảnh sát Liverpool. Nhà chức trách cho biết thanh niên này cũng sẽ bị truy tố với cáo trạng trợ giúp sau khi xảy ra án mạng.
Cảnh sát không nói rơ chi tiết về hành động của hai nghi can bị bắt liên quan đến ông Nguyễn Phước Minh. Hai nghi can bị bắt trong những cuộc bố ráp tại ba địa chỉ ở Liverpool, Casula và Smithfield vào sáng sớm thứ Tư vừa qua.
Các thám tử điều tra tội sát nhân nói rằng c̣n một số người nữa mà họ đang theo dơi. Những người này đều có liên hệ đến cái chết của ông Minh, một doanh gia thành công từng làm chủ tiệm bánh Bakers Delight nằm trên đường Dudley Street tại Bankstown.
Các thám tử tin rằng ông Minh bị chiếu cố v́ những mối quan hệ giữa ông với xă hội đen. Cho đến nay, sau một điều tra, cảnh sát chưa t́m ra xác của ông Minh cũng như chiếc xe thuê mà ông đă lái rời khách Hilton Sydney.
Fairfax Media, một cơ sở truyền thông của Úc trong khu vực có đông người Việt Nam tại Sydney, từng loan tin rằng cảnh sát nghi ngờ ông Minh đă dính líu đến những tay xă hội đen có liên quan đến vụ thanh toán ông Jamie Gao, một tay buôn ma túy gốc Hoa, và Peter Tân Hoàng, một tay đánh bài bạc triệu nổi tiếng ở Úc và bị bắn chết bên ngoài một tiệm McDonald's ở phía tây thành phố Sydney.
Ba ngày sau khi ông Minh mất tích, một nhóm đàn ông hút cần sa đă vô t́nh cung cấp cảnh sát một vài manh mối rất quan trọng.
Nhóm này hút quá nhiều cần sa, gây khói mù và khiến máy báo động kêu vang tại khách sạn Fountainbleau Motel ở Casula. Khi đến điều tra những người dùng ma túy này, cảnh sát t́m thấy hợp đồng thuê xe của ông Minh nằm trong thùng rác. Họ cũng thu thập được một hộp đựng điện thoại trống rỗng và một cuống vé máy bay, cùng nhiều danh thiếp của ông Minh cũng như của những người quen biết ông.
Ông Tony Nguyễn, em của ông Paul, từng nói với Fairfax Media rằng ông Minh đă có những hành động khác thường trước ngày mất tích.
“Anh ấy đưa lại sổ thông hành của chị dâu tôi cho chị ấy và nói rằng, Anh sẽ gặp một người này và chuyện này có thể rắc rối lắm.”
Tony cho biết ông Minh rất thương yêu gia đ́nh, từng mở và rồi sang lại bốn cửa tiệm gồm hai tiệm bánh Baker's Delight ở Carlingford, một tiệm bánh ḿ Bread Top ở Chatswood và một tiệm pizza ở Parramatta.
Cảnh sát cho biết ông Minh Phước (Paul) Nguyễn cũng dành nhiều thời giờ tại hai câu lạc bộ Bankstown Sports Club và Oscars ở Bankstown.
Cảnh sát vẫn hy vọng có người cung cấp thêm tin tức để họ có thể t́m ra chiếc xe cũng như xác của ông Minh. Ông đă lái một chiếc Renault Latitude màu vàng kim với bảng số xe của tiểu bang Victoria mang số ZXH 305.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-18-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	69.JPG
Views:	0
Size:	52.7 KB
ID:	766539  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07031 seconds with 12 queries