Chém gió không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chém gió không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày!
Ngày nào bạn chả phải va chạm với rất nhiều người. Nếu như cứ thành thật có sao nói vậy th́ quá đơn điệu, cũng chẳng ai quan tâm đến câu chuyện của bạn, v́ nó nhàm. Chính v́ vậy mới nở rộ chém gió. Nói về cái chưa xảy ra hoặc chả bao giờ xảy ra, vậy mới vui nhỉ. Cùng vietbf.com khám phá thêm nhé.

Trong cuộc sống, hẳn không ít bạn nhận thấy có một vài người khi nói chuyện hăng say, họ thường có hành động khá kỳ quặc là "khua chân múa tay" hay "chặt chém". Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, hành động này liệu có thực sự là vô thức hay đó là chủ ư của người nói.

Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn lời giải v́ sao chúng ta thường có thói quen "chặt chém" khi nói chuyện.


Vào đầu thập niên 70 thế kỷ XX, khi David McNeil - giáo sư tâm lư học thuộc ĐH Chicago đang thực hiện bài diễn thuyết tại Paris th́ nhận ra một điều kỳ lạ. Một phụ nữ phía cuối pḥng dùng tay “múa may” như đang diễn đạt những ǵ ông đang nói.
Phải mất một lúc McNeil mới nhận ra, người phụ nữ này là phiên dịch viên và đang cố gắng dịch những lời ông nói sang tiếng Pháp. Đối với McNeil, khoảnh khắc này đă dẫn đến một nghiên cứu để đời: Cử chỉ và lời nói không tách biệt như những ǵ chúng ta lầm tưởng.
Các nhà nghiên cứu cử chỉ đă dành 40 năm để giải mă mối quan hệ giữa ngôn ngữ cơ thể và lời nói. Dù cho người nói có sử dụng ngôn ngữ hoặc đến từ các nền văn hóa khác nhau, họ đều sử dụng cử chỉ khi nói.

Con người sử dụng cử chỉ khi nói ngay cả khi chưa bao giờ nh́n thấy nó - v́ những người mù bẩm sinh cũng làm vậy. Và thậm chí ngôn ngữ cơ thể c̣n được sử dụng khi nói chuyện qua điện thoại dù biết rằng không ai đang quan sát họ. Khi cuộc nói chuyện bị gián đoạn (như nói vấp), cử chỉ cũng theo đó dừng lại.
Giới chuyên gia đặc biệt quan tâm đến những giai đoạn cử chỉ không khớp với lời nói. Sự khác biệt này thể hiện những ǵ đang diễn ra trong suy nghĩ.
Susan Goldin-Meadow - một nhà tâm lư học khác của ĐH Chicago thực hiện nghiên cứu kéo dài hàng thập kỷ về hiện tượng này. Trong đó, những trẻ nhỏ hơn 7 tuổi chưa hiểu rằng nếu đổ nước từ một b́nh cao sang một b́nh thấp nhưng to ngang, lượng nước sẽ không đổi. Chúng nghĩ rằng b́nh lùn hơn chứa ít nước hơn. Nhưng khi được hỏi lí do, trẻ con trả lời “v́ b́nh này thấp hơn”, trong khi cử chỉ lại thể hiện việc “to ngang” của b́nh nước.

Sự khác biệt này cho thấy, trong tiềm thức trẻ con đă cảm nhận được cả hai kích cỡ đều quan trọng. Giáo viên có thể dựa vào điều này để biết được rằng, học sinh đă sẵn sàng để t́m hiểu mối quan hệ giữa chiều cao, chiều rộng và khối lượng vật.
Khi nói, chúng ta đưa suy nghĩ vào lời nói và cử động. Nhưng cử chỉ không thể hiện những ǵ ta nghĩ mà trên thực tế lại “giúp đỡ” chúng ta suy nghĩ. Những trẻ mới biết đi được khuyến khích vận động có xu hướng nói nhiều từ hơn.
Người lớn giải quyết vấn đề tốt hơn nếu họ được sử dụng ngôn ngữ cử chỉ. Bằng cách nào đó, việc đưa ư tưởng vào cử chỉ có thể giúp chúng ta suy nghĩ thông suốt hơn.
Theo Trí thức trẻ

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-27-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	70.jpg
Views:	0
Size:	30.9 KB
ID:	760490  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04701 seconds with 12 queries