Tiết lộ t́nh tiết rúng động của vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ t́nh tiết rúng động của vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov
Một t́nh tiết rúng động của vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga, ông Boris Nemtsov vừa được tiết lộ gây sốc. Theo đó, chính người đẹp đi cùng nạn nhân trong đêm định mệnh là người liên quan trực tiếp đến vụ ám sát. Cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov là chính trị gia danh tiếng nhất bị sát hại trong 15 năm qua ở Nga.


Ông Boris Nemtsov và cô Anna Duritskaya.

Ông Boris Nemtsov bị bắn 4 phát vào lưng lúc 23h31 ngày 27/2, khi đang đi bộ với người t́nh Anna Duritskaya trên cầu Bolshoy Moskvoretsky, gần điện Kremlin. Cảnh sát Moskva đă phác họa chân dung sát thủ dựa trên mô tả của cô Anna Duritskaya và nhân chứng Viktor.

Theo đó, sát thủ cao 170-175cm, tầm thước trung b́nh, tóc đen cắt ngắn, mặc quần ḅ xanh và áo len nâu. Tuy là chính trị gia, nhưng ông Boris Nemtsov không sử dụng vệ sĩ và từng tiên đoán cái chết của ḿnh. Cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov là chính trị gia danh tiếng nhất bị sát hại trong 15 năm qua ở Nga.

Nếu những thông tin trên tờ Komsomolskaya Pravda được chứng minh th́ người mẫu Ukraine Anna Duritskaya có liên quan đến cái chết của cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov. Bởi theo tờ Komsomolskaya Pravda, cô Anna Duritskaya, người t́nh của ông Boris Nemtsov sở hữu 2 điện thoại di động tại thời điểm cựu Phó Thủ tướng bị sát hại. Và ngay sau khi án mạng xảy ra, cô Anna Duritskaya đă chạy tới chỗ xe dọn tuyết, nhờ người lái xe gọi cứu thương bằng di động của ḿnh với lư do không thể làm được v́ sốc.

Người lái xe sau khi gọi đă rời khỏi hiện trường bởi theo nguyên tắc làm việc - không được tự tiện dừng xe. Và chiếc điện thoại này đă được người mẫu Ukraine trao cho cơ quan an ninh để điều tra. Nhưng thông qua việc kiểm tra băng ghi h́nh từ máy theo dơi cho thấy, cô Anna Duritskaya đă lại gần thùng rác đặt cạnh cầu Bolshoy Moskvoretsky để vứt bỏ vật ǵ đó. Và nhân viên điều tra đă t́m thấy điện thoại di động gắn chip truyền phát tín hiệu thuộc về cô Anna Duritskaya.

Cũng theo tờ Komsomolskaya Pravda, cô Anna Duritskaya có thể biết ḿnh được dùng để giám sát ông Boris Nemtsov, nhưng không rơ mục đích cuối cùng là sát hại cựu Phó Thủ tướng. Trước đó, Ủy ban điều tra Nga (RIC) cũng chỉ ra những mâu thuẫn trong lời khai của cô Anna Duritskaya, nên đă quyết định kiểm tra khả năng người mẫu Ukraine có liên quan tới vụ ám sát ông Boris Nemtsov.

Theo giới truyền thông, cô Anna Duritskaya đang ở quê nhà và được bảo vệ nghiêm ngặt bởi nhân viên Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) v́ người mẫu đă báo với cảnh sát chuyện ḿnh bị dọa giết sau khi trở về nước. Do đó, nếu các nhà điều tra Nga muốn làm rơ những nghi vấn sẽ phải sang Kiev. Anton Geraschenko, một phụ tá của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine từng tuyên bố, sẽ không để cô Anna Duritskaya quay lại Nga. Nếu các nhà điều tra Nga cần nói chuyện với cô ấy để làm rơ vấn đề, họ phải đến Ukraine.

Những thông tin trên tờ Komsomolskaya Pravda được coi là đang làm thay đổi suy nghĩ của dư luận về vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng. Bởi hơn 1 tháng trước, người ta từng cho rằng, hung thủ sát hại ông Boris Nemtsov không phải dân chuyên nghiệp. Nhưng theo tiết lộ từ RIC, nhân viên điều tra đă xác minh và nhận dạng được Ruslik (không có tên trong danh sách truy nă của RIC), bí danh của kẻ chủ mưu đă giao súng và ôtô cho sát thủ, đồng thời trả 5 triệu rub (khoảng 85.200 USD) cho mỗi sát thủ nếu họ hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó (20/3), RIC cho biết, nhóm sát thủ được gọi từ tháng 1 và chúng được thành lập một cách tự phát, các thành viên trong nhóm được phân vai rơ ràng, có quan hệ chặt chẽ khi hành động. Chúng lập âm mưu cẩn thận và có nhiều biện pháp đánh lừa cơ quan chức năng để tránh bị phát hiện và bị bắt giữ.

Hiện 5 nghi phạm đă bị bắt và đang bị giam giữ là Ramzan Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, anh em Shagit Gubashev và Anzor Gubashev cùng với Zaur Dadayev. Nghi can thứ 6 đă tự sát khi hắn bị vây bắt ở Grozny, Chechnya. Theo quyết định của Ṭa án quận Basmanny, Zaur Dadayev và Anzor Gubashev bị tạm giam đến ngày 28/4, Shagid Gubashev đến ngày 7/5, Tamerlan Eskerkhanov và Ramsat Bakhayev đến ngày 8/5.

Cho tới nay, Zaur Dadayev, cựu chỉ huy của tiểu đoàn Phương Bắc thuộc Bộ Nội vụ Chechnya, là nghi phạm duy nhất thú tội, cũng là người đă nêu tên Ruslik với các điều tra viên, nhưng đă rút lại lời khai sau đó.

Ngày 11/3, Zaur Dadayev đă phản cung v́ cho rằng, đă bị ép cung, bị tra tấn khi bị điều tra - nên đành phải nhận, chứ bản thân không có tội. Nhưng theo bức ảnh được tờ Moskovsky Komsomolets đăng tải cho thấy, một trong 2 người đàn ông ngồi trong chiếc ZAZ Chance màu bạc, là nghi phạm Zaur Dadayev.

Chiếc xe này được cho là mua hồi tháng 9/2014 từ một phụ nữ ở Moskva, là 1 trong 3 chiếc xe bị cảnh sát nghi ngờ đă được các sát thủ sử dụng hôm giết ông Boris Nemtsov. Trong khi đó, hăng Rosbalt từng cho rằng, với các chứng cứ và lời khai của nhân chứng có thể kết luận, Zaur Dadayev và Beslan Shavanov đă nảy ra ư tưởng giết ông Boris Nemtsov. Không có ai đặt hàng họ cả!

thearealrtz ©VietBf

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-21-2015
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: 04-21-2015 : 04:59 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	22.3 KB
ID:	758743  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07678 seconds with 12 queries