Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ nữ một thời Y Phụng hiện ra sao?
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-14-2015
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	8-yphung_EHVN.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	756797   Click image for larger version

Name:	y-phung-tieng-cuoi-buon-cua-my-nhan-man-anh-1-thoi-hinh-anh-1.jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	756798  
Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh ngày 18 tháng 02 năm 1979 tại Sài G̣n. Là con của nghệ sĩ cải lương Minh Phụng và Kiều Tiên.


Những thông tin về cuộc đời cô có thể dễ dàng t́m thấy:

Năm 6 tuổi được cha mẹ cho đóng vai quần chúng cầm cuốc trong vở Khói rừng quê mẹ và hát những bài thiếu nhi một ḿnh trước giở mở màn.

Năm 12 tuổi được cha mẹ hướng cho học múa balê nhưng không thích mà tự học hát qua các băng video ca nhạc hải ngoại.

Năm 15 tuổi Y Phụng chính thức đi hát cho các sân khấu trên địa bàn thành phố, nổi tiếng với cover bài You're my heart You're my soul của nhóm Modern Talking nhưng vai tṛ ca sĩ của cô giai đoạn này khá mờ nhạt v́ bị báo chí chỉ trích

Cô bắt đầu nổi tiếng hơn với sự nghiệp điện ảnh khi đóng chung với Lư Hùng nhiều bộ phim như Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ... Vai diễn đầu tiên của cô là vai phụ trong phim Những cánh hoa dại.

Sau khi kết hôn cô cùng chồng sang định cư tại Hoa Kỳ cho tới nay.

C̣n nhớ, Y Phụng buồn lắm, đôi mắt đẹp cụp xuống, cười cũng buồn, ngoài kia chiều trôi hun hút. Chị nói ít, chuyện nghề thản nhiên, chuyện đời hồn nhiên. Ngón tay dài, cổ tay thon, xanh xao, mỏng mảnh…

---

1. Kinh qua hết vinh hoa lẫn thị phi của kiếp cầm ca, cho đến tận bây giờ, Y Phụng vẫn an nhiên như chưa từng vọng động. Như câu hát “Khi bức màn buông, danh vọng hết/ Người về ḷng rũ sạch sầu thương/ Người vào cởi áo lau son phấn/ Trả cả vinh hoa lẫn đoạn trường”… Nghe vậy, Phụng cười: “C̣n hát đến bây giờ là nhờ tổ c̣n đăi, người c̣n thương”.



Y Phụng nh́n hao hao cha - cố nghệ sĩ Minh Phụng - với mũi cao, mắt buồn, vóc dáng sáng trưng. Y Phụng nói: “Mỗi lần về Việt Nam là nhớ ba”. Người đă vào thiên cổ, người ở lại liêu xiêu, xót tiếc. Mất mát vương vít trong ánh nh́n trống không, hẫng hụt trên mười ngón tay ríu lấy góc khăn bàn của chị.

Y Phụng kể: “Nhớ ngày xưa, Phụng mê hát đ̣i bỏ học, ba Phụng ổng la dữ lắm, ép phải đi học cho thành tài mới thôi”. Nghệ sĩ Minh Phụng không muốn con theo nghiệp xướng ca, nên rất nhiều lần Phụng phải trốn cha đi diễn. Nghệ sĩ Minh Phụng lần ra được th́ giận lắm, ngặt nỗi cô con gái bướng ra mặt. Sau, người cha đành xuống nước rằng: “Ba cho con đi hát trong ṿng một năm, không nổi tiếng được, không sống được với nghề hát, th́ phải theo nghiệp khác cho ba”.

NSƯT Minh Phụng khi ấy chắc mẩm con gái Y Phụng sẽ phải “lui về dưới trướng”, bởi một năm chưa đủ cho một đào hát thạo nghề, huống hồ chi kiếm t́m danh vọng. Y Phụng thấy cha mở đường, mừng quá gật đầu cái rụp. “Cũng biết nghề gian nan lắm, nhưng mà mê quá, nên kệ luôn, được bao nhiêu th́ được”, Y Phụng nói, năm đó cô tṛn 14 tuổi.

Mang danh là con của “hoàng tử sân khấu”, nhưng Y Phụng không hề được ưu tiên ở bất kỳ sàn diễn nào. Cô bé mới lớn phải bắt đầu bằng việc hát lót, hát không công, để khán giả dần biết mặt biết tên. Có khi, Phụng thay đồ, trang điểm từ 5g chiều, măi 12g đêm vẫn chưa được bước lên sân khấu, rồi cứ thế, đói lả đi về. Nước mắt rớt xuống rồi lại khô, nhọc nhằn tủi cực chồng lên lớp lớp. Nhiều đêm ngồi hiu hắt trong cánh gà đợi chờ được hát, Phụng nh́n vào bóng đêm trống lốc, mệt nhoài.

“Đi hát tỉnh c̣n cực hơn gấp mấy lần em ơi, mà chị đi hết, thích quá mà”, Y Phụng cười thành tiếng, trong veo. Thuở ấy, đi hát tỉnh, ca sĩ có tên mới được ngủ khách sạn, nhà nghỉ, ca sĩ b́nh thường th́ ngủ luôn tại rạp hát. Phụng kể, có khi đi tắm, người này phải căng màn canh chừng cho người kia, bởi nơi đồng không mông quạnh, mơ ước ǵ chuyện tiện nghi. Những chiều tạnh gió, ngồi chụm nhau sẻ nửa hộp cơm, nghe nghẹn ứ nơi lồng ngực, vừa ăn vừa ghẹo chơi cho đỡ tủi. Giọng cười đắng đót, nghe như vỡ đâu đó, lạc đi.

Mùa khốn khó xao xác đi qua, Phụng bắt đầu được trả lương. “Nhớ bận đó đi hát, người ta trả cho ba ngàn. Ba ngàn không nhiều đâu, h́nh như chưa đủ tiền ăn một bữa, mà Phụng vui khủng khiếp. Phụng cầm tiền về cho mẹ, có ba ngồi kế bên, ba không nói ǵ, chắc có khóc”. Khổ tận cam lai, nhưng chưa đầy một năm sau, Y Phụng vụt sáng.


Cho đến tận bây giờ, Y Phụng vẫn giữ được vẻ quyến rũ và nhan sắc mặn mà

2. 15 tuổi, cô bé Phụng vào thời nổi loạn. Y Phụng thường ăn mặc rất táo bạo, quyến rũ, nhảy múa và tŕnh bày nhiều ca khúc sôi nổi. “Cá tính là bẩm sinh của mỗi con người và khác biệt luôn là điều cần thiết, nhưng cách đây vài chục năm có mấy ai chịu thấu hiểu”, Phụng cười x̣a. Và hẳn nhiên, báo chí Sài G̣n thời đó “không tha” cho Y Phụng. Người ta thẳng thừng nêu tên, nêu gốc gác… cô ca sĩ nhỏ ra mà phê b́nh, lên án. Vốn tính bộc trực, thẳng thắn, Phụng “bơ” luôn.

Nhiều sân khấu, pḥng trà sợ bị tai tiếng lây, nên hủy hàng loạt show diễn của Phụng. Duy chỉ có rạp Lao Động của ông bầu Duy Ngọc là “dám” sáng đèn cho cô ca sĩ nhỏ. Thế nhưng, Y Phụng giống như hàng hiếm, đêm diễn nào có cô là rạp Lao Động lại chật cứng khán giả. Ca khúc You’re my heart you’re my soul của nhóm nhạc Modern Talking, cùng phong cách bốc lửa dán nhăn Y Phụng đă trở thành hiện tượng trong làng giải trí thời bấy giờ. Nhận thấy sức hút bất chấp thị phi của Y Phụng, nhiều tụ điểm đă “dạn tay” mở cửa đón cô về. Y Phụng trở thành ca sĩ hạng sao, biểu tượng sexy khi chỉ tṛn 15 tuổi.

Công danh lên như diều gặp gió, Y Phụng lập tức được mời đi đóng phim. Phim Những cánh hoa hoang dại của Xuân Cường, Xuân Kỳ đánh dấu bước nhảy đầu tiên của Y Phụng sang lĩnh vực điện ảnh. Và tuy chỉ là vai phụ, xuất hiện vài giây trên màn chiếu bóng, nhưng gương mặt sáng như trăng của Y Phụng đă lọt vào mắt xanh của “đạo diễn phù thủy” Lê Dân. Y Phụng được mời đóng vai chính trong phim Riêng chỉ có anh, sánh cùng các ngôi sao đ́nh đám Lê Tuấn Anh, Diễm Hương. Những năm 1994, 1995 là giai đoạn đỉnh cao của Y Phụng, cô vừa hát, vừa phải đi quay ba, bốn phim cùng lúc, v́ nhà sản xuất nào cũng muốn có cái tên Y Phụng in trên b́a quảng cáo.

Công danh rực rỡ, nhưng đời Y Phụng chẳng mấy êm xuôi. Đời không cho ai trọn vẹn bao giờ. Phụng xoay xoay ly nước: “Hồi 15 tuổi, Phụng được chọn vào vai vũ nữ, phải hút thuốc. Để nhập vai, Phụng tập hút thuốc lá, rồi ghiền khi nào không biết. Cực lắm”. Xong phim Đời vũ nữ, Y Phụng không tài nào dứt được thuốc lá. Hút thuốc lá, nghĩa là Y Phụng phản lại h́nh ảnh một diễn viên lành mạnh; ăn mặc táo bạo Y Phụng bị gắn mác đời tư nhiều phức tạp… Người ta đồn Phụng chích x́ ke, gán cho tội giật chồng người khác… Phụng bề ngoài tỏ ra phớt lờ, mà ḷng dạ héo hon, biết nói ǵ cũng không ai chịu hiểu, Phụng hút thuốc như điên.

Rời những cuộc vui linh đ́nh, Phụng hay dựa tường rít thuốc, khói thuốc ấm, mỏng và xanh, tan nhanh tựa hồ như nỗi đau cũng theo đó mà lẫn vào trời. Nghiện thuốc, Phụng xuống sắc rất nhanh. Không thể tiếp tục nương cậy nỗi buồn, Phụng cai thuốc. Lời ca đứt quăng bởi những trận ho không báo trước, nghe lép xép đâu đó trong buồng phổi. Đôi khi ghiền một hơi thuốc lá đến toát mồ hôi, Phụng mím môi ḱm nén. Rồi tất cả cũng qua…

“Đời Phụng hả, thị phi nhiều chuyện khó đỡ lắm em ơi. Như hồi ba Phụng bệnh, Phụng cạo đầu, tâm linh mong ba tai qua nạn khỏi, ở nhà hồi lâu th́ tóc nhú lên, mới ló mặt ra người ta đồn rầm trời “Y Phụng cắt đầu đinh”, Phụng lại cười mà mắt buồn thiu.

Y Phụng lấy chồng, rồi theo chồng sang Mỹ định cư. Hạnh phúc găy gánh giữa chừng, Phụng t́m vui trong nghiệp hát. Bây giờ Y Phụng ở Mỹ, thi thoảng về Việt Nam thăm mẹ, lo cúng kiếng cho cha. Y Phụng nói: “Mỗi lần về quê nh́n đâu đâu cũng toàn kư ức”. Danh vọng ngày xưa chỉ c̣n quẩn quanh trong hoài niệm. Người nghệ sĩ sợ nhất sự lăng quên. May mà nhắc nhớ về Y Phụng, cá tính đó vẫn đậm màu. Phụng bây giờ đẹp nền nă, tóc buông mềm rũ, kể chuyện quá khứ, Phụng cười tới đâu, nghe buồn tới đó. Như có con sông chảy giữa chuyện và người, Phụng đứng một bên bờ lạc lơng, xa lạ với chính ḿnh…


Theo Phụ Nữ

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8-yphung_EHVN.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	756797   Click image for larger version

Name:	y-phung-tieng-cuoi-buon-cua-my-nhan-man-anh-1-thoi-hinh-anh-1.jpg
Views:	0
Size:	65.3 KB
ID:	756798  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.