Việt kiều Canada bị giết và hung thủ bây giờ mới xử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt kiều Canada bị giết và hung thủ bây giờ mới xử
Tuần này xét xử vụ giết việt kiều Canada cách đây 3 năm. Hung thủ đă đâm chém liên tiếp vào người gốc Việt này. Cùng vietbf.com khám phá thêm vụ việc.

Kaila Trần, 27 tuổi, cư dân Canada, qua đời sau khi bị đâm đến chết trong băi đậu xe St. Vital vào buổi sáng 20 tháng 6 năm 2012. Cô vừa mới rời khu chung cư Clayton Drive, bước ra xe chuẩn bị đi làm th́ bị hành hung.


Photo Courtesy: http://www.thecarillon.com/

Cali Today News - Trong phiên xử trước hội thẩm đoàn vào thứ ba, Treyvonne Willis – 23 tuổi – đă không nhận tội giết người cấp độ I, đây là cáo buộc nghiêm trọng nhất trong luật h́nh sự.

Hung thủ giết người, người đàn ông Winnipeg, tỉnh Manitoba, bị tố cáo đă thực hiện một vụ giết người máu lạnh, giết chết cô gái vô tội Kaila Trần để trả món nợ ma túy.

Phiên ṭa chiều thứ ba bắt đầu bằng bảng tóm tắt những cáo buộc chống lại Willis. Không có cáo buộc nào trong số này được chứng minh và anh ta được coi là vô tội.

Theo luật sư, Willis, người ngập sâu trong nợ nần và buôn bán ma túy, đă quen biết với bạn trai của Kaila Trần. Vào năm 2012, anh ta nhận được lời đề nghị khó có thể từ chối.

“Để cố gắng trả lại món nợ, ông Willis đă đưa ra một quyết định chết người,” luật sư nói với bồi thẩm đoàn.
Vào ngày 19 tháng 6, Willis lên xe bus xuống trung tâm Winnipeg và đến khu chung cư cô Trần ở với ư định giết người, theo hồ sơ. Nhưng kế hoạch bị bể v́ cô Trần đă đi làm, anh ta lỡ mất cơ hội. Nên cô Trần giữ được mạng sống thêm một ngày nữa.

Bồi thẩm đoàn sẽ được xem đoạn video cho thấy Willis trên xe bus với chiếc ba lô, được cho là đựng dụng cụ giết người.

Sáng hôm sau, Willis bị cáo buộc đă quay trở lại hiện trường sớm hơn. Anh ta đứng đó chờ, rồi nhào tới khi cô Trần ra khỏi ṭa nhà.

Kaila Trần bị đâm nhiều nhát liên tiếp vào đầu và thân nên tắt thở nhanh chóng, bất chấp nỗ lực cứu chữa của những người làm chứng. Một số nhân chứng dự kiến sẽ làm chứng “những khoảnh khắc cuối đời của Kaila Trần, nằm trong dưới nền băi đậu xe,” luật sư nói với ṭa.

Willis nhanh chóng chuồn khỏi hiện trường, chạy về hướng sông Seine. Anh ta bị bắt 6 ngày sau đó.
Theo công tố viên, nhân chứng quan trọng trong phiên ṭa dự kiến là một trong những người bạn của Willis, người có mặt cùng với anh ta tại thời điểm lên kế hoạch và thực hiện. Người đàn ông này dự kiến sẽ nói cho bồi thẩm đoàn về những điều anh ta biết, và “làm thế nào mà một món nợ ma túy lại liên quan đến quyết định chết người.”

Bồi thẩm đoàn cũng sẽ xem xét những tin nhắn qua lại giữa hai người đàn ông này đă được cảnh sát thu giữ. Công tố viên nói chúng đă cho thấy “một cái nh́n công bằng vào các mẫu nói chuyện” cả trước và sau khi vụ giết người xảy ra, mà Willis không dự kiến bị giám sát.

Phiên ṭa tiếp tục vào hôm thứ 5 với lời khai từ nhân chứng Sam-Kelly, bạn của nghi can.

Bồi thẩm đoàn được cho biết, do quá tuyệt vọng để trả món nợ $20.000 tiền ma túy, Will đă đồng ư “làm một ân huệ cho người nào đó” để giết cô Kaila Trần.

“Anh ta không thực sự không có chọn lựa khác,” người bạn tên Sam-Kelly làm chứng trước ṭa. “Anh ta nói: tao phải nghiền nát một người để trả dứt món nợ.”

Sam-Kelly nói Wills cho anh hay bạn trai của Kaila Trần đă chiêu mộ anh ta thực hiện vụ giết người. Sam-Kelly nói anh không biết nếu người bạn trai đó cùng là một người mà Willis nợ.

Người đàn ông đó nói với Wills rằng Kaila “là con ăn cắp” và “nếu anh ta có làm hay không làm ǵ th́ cô ta cũng sẽ lôi ra cho bằng được,” Sam-Kelly khai.

Sam-Kelly tiếp tục, họ thỏa thuận Willis sẽ giết cô Trần trong nhà đậu xe khi cô đi làm “bởi v́ đó là nơi dễ tiếp cận cô ta nhất, tôi đoán vậy.”

Sau khi giết cô Trần, Willis “dự tính sẽ lấy đồ đạc của cô ấy, bóp, thẻ tín dụng, và đem về cho người bạn trai … để người này truy cập vào tài khoản lấy tiền,” Sam-Kelly nói.

Nhân chứng này cho biết anh ta đi cùng với Willis vào băi đậu xe “để hỗ trợ tinh thần” nhưng sau đó đă đi sang một công viên gần đó trước khi án mạng xảy ra.

“Có tiếng gào thét, la hét, lớn lắm,” Sam-Kelly tiếp tục. “Anh ta chạy ra và bảo tôi chạy đi. V́ vậy tôi chạy một hướng, anh ta chạy một hướng.

Willis không nhận được tiền v́ “Anh ta nói mọi thứ xảy ra không giống như dự tính bởi v́ người tài khoản của người bạn trai và thông tin về tiền bạc đều bị đóng băng,” Sam-Kelly cho biết.

Sam-Kelly cho biết anh ta chưa bao giờ nghĩ Willis sẽ theo một vụ giết người. “Tôi nghĩ chẳng qua chỉ là một vụ cướp chóng vánh. Cướp của hoàn toàn khác với cáo buộc giết người,” Sam-Kelly nói.

Phiên ṭa sẽ tiếp tục vào hôm nay, và kéo dài đến tuần sau.

Hương Giang (Nguồn: thecarillon.com)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-14-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	29.3 KB
ID:	756737  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06790 seconds with 12 queries