Việt kiều ở Mỹ có cần bằng cao học để mưu sinh không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt kiều ở Mỹ có cần bằng cao học để mưu sinh không?
Có thể nói không đơn giản khi suy nghĩ cho con cái đi học đúng đắn hay không. Là người Việt ai cũng thích cho con cái ḿnh được học hành tốt ở nước sở tại. Nhưng nếu con không thi đạt hoặc không học được th́ cũng không nên quá trách. Có rất nhiều cách mưu sinh không bất hợp pháp vẫn rất khá cùng vietbf.com khám phá.

Tuy nhiên, ở đời này không phải ai sinh ra cũng thích hợp với việc theo học đại học bốn năm. Có người rất thông minh và đầy tham vọng, nhưng không hợp với chuyện học bốn năm ở đại học. Họ thích hợp với chuyện xông ra đời kiếm thật nhiều tiền, hay chọn đời nghệ sĩ, vẽ tranh trên tường làm lẽ sống ở đời.


Bằng cấp đại học ở Mỹ. Photo courtesy: www.cultureco-op.com

Cali Today News - Tôi biết có một cháu gái học lớp 12 bậc trung học bị mất ngủ v́ quá lo lắng về kết quả nộp đơn vào trường đại học.

Cha mẹ của một học sinh lớp 12 khác th́ nói với tôi rằng con trai họ đứng chờ hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để đón lá thơ báo tin trường đại học nào sẽ nhận cháu.

Chính cha mẹ của các em cũng hồi hộp, lo âu. Tôi c̣n nghe nói có vài phụ huynh mất cả t́nh thân hữu bạn bè với phụ huynh khác chỉ v́ ghen tức trong vấn đề nộp đơn vào đại học của con em ḿnh.

Tranh nhau được nhận vào trường đại học nổi tiếng trở thành một vấn đề căng thẳng đến mức độ khó hiểu.

Với t́nh trạng sinh viên tốt nghiệp đại học ưu tú kiếm nhiều tiền hơn, và những bất b́nh đẳng về lợi tức thu nhập trong xă hội ngày càng lớn, khiến cho áp lực gửi con em vào đại học trứ danh càng được thổi phồng lên.
Văn bằng tốt nghiệp từ trường đại học ưu tú, nổi tiếng có thể sẽ là cửa ngơ giúp cho đưá trẻ được nhận vào trường thương mại, hay trường luật hàng đầu- để rồi sau đó có việc làm trả lương hàng trăm ngàn, hay có khi hàng triệu đô la mỗi năm.

V́ thế cho nên nếu cha mẹ có khả năng, họ sẵn sàng trả một số tiền khổng lồ để dành cho con em ḿnh ưu thế trong xă hội. Họ “dụ dỗ”, khuyến khích con em, nói với chúng rằng bố mẹ sẽ cho con đi Phi châu chơi xem thú rừng hoang, hay đi nghỉ mát vùng Atlantic nếu con được nhận vào trường đại học nổi tiếng. Họ mướn thầy dạy kèm, luyện thi cho con ḿnh. Họ mời giáo sư cố vấn sáng giá để giúp con em viết bài luận văn thật hay khi góp đơn vào đại học.

Họ c̣n gửi tặng những số tiền lớn cho các đại học ngày xưa họ từng theo học để hy vọng con em ḿnh được nhận vào. Quả thực các trường đại học ưu tú dành một chút ưu tiên cho con em của những cựu sinh viên, và cho những mạnh thường quân tặng cho nhà trường số tiền lớn.

Bạn có thể gọi đây là “affirmative action” (điều khoản đối xử ưu đăi) dành cho giới nhà giầu.

Tranh nhau nộp đơn vào các đại học nổi tiếng c̣n đưa đến hậu quả khác. Nó buộc các trường đại học cỡ trung b́nh, hay làng nhàng, phải tự đánh bóng, quảng cáo, và mở rộng số sinh viên tuyển vào học. Tuần báo US News & World Report lập ra bảng xếp hạng hàng năm của các trường đại học trên toàn nước Mỹ.

Tất cả các vị viện trưởng trường đại học đều muốn tăng tỉ lệ sinh viên nộp đơn xin học, do đó, họ mới được tiếng là trường đại học ưu tú.

Nhưng xin lỗi qúi vị nhé, đây chỉ là chuyện điên khùng rồ dại, vô tích sự.

Điều khó hiểu nằm ở chỗ nhiều người cứ tin rằng mảnh bằng tốt nghiệp đại học bốn năm là giấy thông hành duy nhất giúp con em bước vào giai cấp trung lưu của Mỹ.

Tuy nhiên, ở đời này không phải ai sinh ra cũng thích hợp với việc theo học đại học bốn năm. Có người rất thông minh và đầy tham vọng, nhưng không hợp với chuyện học bốn năm ở đại học. Họ thích hợp với chuyện xông ra đời kiếm thật nhiều tiền, hay chọn đời nghệ sĩ, vẽ tranh trên tường làm lẽ sống ở đời.

Họ bị bắt buộc phải theo học lên đại học bởi v́ mọi người cứ nhắc đi nhắc lại cả ngàn lần rằng học lên đại học là điều cần thiết, không học đại học là tàn đời, không ngóc đầu lên nổi. Thế rồi, họ ghi danh học đại học, vài năm sau bỏ dở, họ sẽ mang mặc cảm ḿnh là kẻ thất bại, t́ vết mang theo suốt đời.

Ngay cả trong trường hợp học xong đại học, tốt nghiệp đàng hoàng, họ sẽ phải đối đầu với số tiền nợ khá lớn- g̣ lưng ra kiếm tiền để trả nợ cho tiền vay đi học.

Và cuối cùng, rất nhiều trường hợp họ t́m được việc làm, nhưng việc làm đó trả lương rất bèo, không đáng phải bơ công học suốt bốn năm.

Năm ngoái, theo cuộc thăm ḍ của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang New York, 46% sinh viên tốt nghiệp đại học t́m được việc làm không đ̣i hỏi bốn năm đại học.

Điều gian trá lớn nhất nằm ở chỗ có nhiều trường đại học lập ra để kinh doanh, kiếm tiền, họ chỉ chú trọng thu được tiền học phí của sinh viên, mặc dù sinh viên bỏ học hàng loạt. Văn bằng của những trường này cấp không đáng giá một xu teng, kém giá trị hơn cả tiền mua mực để in ra cái mảnh bằng của nhà trường.

Cả nước Mỹ bị hù doạ tin tưởng một cách sai lầm rằng mọi người đều phải t́m cách học cho xong bốn năm đại học, bởi v́ đó là điều kiện cần thiết để sinh tồn, để tiến thân. Họ dẻ bỉu, khinh bỉ những người không có văn bằng tốt nghiệp đại học bốn năm.

Thái độ sai lầm này cần phải chấm dứt ngay. Giới trẻ cần phải có quan niệm mới, chọn lựa mới. Chọn lựa đó là một hệ thống giáo dục huấn nghệ kỹ thuật đứng vào hàng đầu của thế giới.

Văn bằng bốn năm đại học không c̣n là điều cần thiết cho nhiều loại việc làm trong tương lai. Ví dụ, nền kinh tế sắp vươn lên sẽ cần một đội ngũ cán sự giỏi, có thể thiết kế, bảo tŕ, và sửa chữa các loại máy móc kỹ thuật cao cho bệnh viện, văn pḥng và cơ xuởng. Và những người thợ lành nghề có thể cập nhật những nhu liệu cho các loại máy dùng ở khắp mọi nơi.

Ngày nay, muốn t́m một người thợ điện, hay thợ sửa ống nước lành nghề rất khó.

Vậy mà ngành giáo dục huấn nghệ, và kỹ thuật cho thanh thiếu niên Mỹ hiện đang bị thiếu tiền, không được tài trợ đầy đủ, nhiều khi bị khinh miệt là chỉ dành cho những kẻ “học tồi”, họ cần đi học nghề.

Chúng ta nên phục hồi ngành giáo dục huấn nghệ, kỷ thuật, coi những ngành nghề này trọng vọng hơn.

Ở nước Đức, tiền lương công xá cao hơn ở Mỹ, sau khi trừ thuế và các khoản khấu trừ khác, là nước có hệ thống giáo dục huấn nghệ rất tốt. Họ cung cấp cho giới trẻ những khả năng kỹ thuật rất cao, khiến cho nước Đức là quốc gia có ngành sản xuất công nghệ chính xác nhất thế giới.

Một hệ thống giáo dục kỹ thuật tầm vóc quốc tế không nhất thiết sẽ buộc học sinh phải chọn nghề ở lứa tuổi 14. Thay vào đó, chúng ta có thể kéo dài chương tŕnh trung học, để các em học sinh lớp 12 được quyền chọn lựa sẽ học thêm chương tŕnh huấn nghệ một hay hai năm, sau đó được cấp văn bằng công nhận khả năng kỹ thuật của các em.

Hệ thống giáo dục cộng đồng, viên ngọc đáng qúi của hệ thống giáo dục Mỹ, song vẫn thuờng bị khinh rẻ, là nơi chúng ta có thể biến cải thành hệ thống giáo dục huấn nghệ. Các ngành kinh doanh nên góp ư với những trường đại học cộng đồng đặt ra yêu cầu kỹ thuật phải dạy trong giáo tŕnh, để sau khi tốt nghiệp đại học cộng đồng, sinh viên có thể t́m được việc làm thích hợp với khả năng.

Chính phủ nên nâng đỡ, đầu tư nhiều vào hệ thống giáo dục huấn nghệ, và đại học cộng đồng, giúp những chương tŕnh này thành công.(Lấy t́ền bằng cách tăng thuế những người có lợi tức cao v́ đă lọt được vào những trường đại học ưu tú.)

Thay v́ chúng ta cứ t́m cách thúc đẩy hầu hết các bạn trẻ đi vào con đường duy nhất là theo học đại học bốn năm - một con đường chật hẹp, khiến cho cả học sinh lẫn cha mẹ bị mệt mỏi, lo âu làm cách nào để được nhận vào học, để rồi kết quả chẳng đi đến đâu. Nhiều sinh viên bỏ học, và mang mặc cảm thất bại suốt đời. Chương tŕnh giáo dục đại học bốn năm nhiều khi không cần thiết cho việc làm, chưa kể là rất tốn kém.

Đă đến lúc nên từ bỏ ư tưởng cho rằng mọi người trẻ đều phải học lên đại học, chúng ta cần mở ra con đường khác cho các em học sinh lớp 12 bậc trung học chọn lựa để bước vào giai cấp trung lưu.

Bài phân tích của GS Robert Reich,UC Berkeley trên SF Chronicle ngày 30/3/2015

Nguyễn Minh Tâm dịch

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-07-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BA degree.GIF
Views:	0
Size:	185.8 KB
ID:	754858  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-07-2015   #2
nhocti
R2 Kiếm Khách
 
nhocti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 156
Thanks: 22
Thanked 16 Times in 13 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
nhocti Reputation Uy Tín Level 1nhocti Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Nghe những ǵ ông ta nói, đừng nh́n những ǵ ông ta làm". Tôi dám bảo đảm 100% với các bạn là các con của ông ta đang học tại những trường hàng đầu của nước Mỹ đấy. Nếu không học cao như ông ta th́ làm sao làm GS tại UC Berkeley để mà nói dóc cho mọi người nghe chơi.
Đúng là làm thợ ống nước hay thợ điện th́ cũng có thể giàu hơn bác sĩ. Nhưng cuộc đời của thợ ống nước và cuộc đời của bác sĩ nó khác nhau nhiều lắm.
nhocti_is_offline   Reply With Quote
Old 04-07-2015   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng văn nô dich nhửng phiên bản nầy và tự đặt tựa cho bài nầy quá ngu dốt, đây là bài viết nói tổng quát chứ không dính dáng ǵ với người Việt ở Mỷ !!! bởi vậy phải chăng thằng nầy muốn giải bày tại sao Sư đoàn nail không ai chịu đi học mà xúm nhau làm nail ???
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 04-15-2015   #4
p-a-t-r-i-o-t
Banned
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 21
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
p-a-t-r-i-o-t Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by innohep View Post
Tỉ lệ người gốc việt "học đại học" ở mỹ không có được bao nhiêu, khoảng dưới 5% theo thống kê chính thức.
it qua vay sao ban?
p-a-t-r-i-o-t_is_offline   Reply With Quote
Old 09-03-2015   #5
buibui
R3 Hảo Kiếm Khách
 
buibui's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 444
Thanks: 5
Thanked 63 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 45 Post(s)
Rep Power: 15
buibui Reputation Uy Tín Level 1buibui Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thống kê ở đâu đưa xem với...
buibui_is_offline   Reply With Quote
Old 09-03-2015   #6
woolee
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,928
Thanks: 1,826
Thanked 1,811 Times in 842 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 500 Post(s)
Rep Power: 15
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by buibui View Post
Thống kê ở đâu đưa xem với...
For example, Vietnamese Americans only have a college degree attainment rate of 16%,

http://education.jhu.edu/PD/newhoriz...d%20education/

Không phải 5 percent mà là 16 percent
woolee_is_offline   Reply With Quote
Old 09-03-2015   #7
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by innohep View Post
Tỉ lệ người gốc việt "học đại học" ở mỹ không có được bao nhiêu, khoảng dưới 5% theo thống kê chính thức.
Quote:
Originally Posted by woolee View Post
For example, Vietnamese Americans only have a college degree attainment rate of 16%,

http://education.jhu.edu/PD/newhoriz...d%20education/

Không phải 5 percent mà là 16 percent
Trước khi Mỹ cho lũ Vẹm khỉ sang th́ là 30% ,sau khi lũ vẹm khỉ ,bọn 5B ,đám cocc của chúng kéo sang ,học th́ dốt ,chỉ lo gái gú ,trồng cỏ kiếm tiền mua bằng, nên bị đuổi học rất nhiều ,tỷ lệ xuống 5-10% .Từ năm ngoái đến nay th́ vẹm khỉ và 5B trộm cắp ,buôn bán ma tuư ,băng đảng bảo kê bị trục xuất về rừng Trường Sơn rất nhiều ,nên tỷ lệ tăng lên là 16-20% .....
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Old 09-04-2015   #8
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

College degree attainment is useless if you can't financially support yourself afterward!
corumstation_is_offline   Reply With Quote
Old 09-05-2015   #9
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,754
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 24
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by corumstation View Post
College degree attainment is useless if you can't financially support yourself afterward!
Hèn ǵ mày nói chuyện mất dạy vậy.
qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 09-05-2015   #10
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Hèn ǵ mày nói chuyện mất dạy vậy" --> qthun

1) In qthun mongrel limited TS degree, guess I must have strike paid dirt with qthun! Hoe Hoe Hoe

2) College degree attainment is useless if you can't financially support yourself afterward!

Please reconsider my statement if you don't comprehend the lingo. My statement have several nuances and implications. Bingo! And a Hoe Hoe Hoe to all CSVN mongrels too!
corumstation_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13896 seconds with 12 queries