Những giây phút kinh hoàng khi chiếc A320 mất kiểm soát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những giây phút kinh hoàng khi chiếc A320 mất kiểm soát
Chiến dịch t́m kiếm và cứu nạn được nối lại tại dăy núi Alps, miền Nam nước Pháp, hôm 25-3, một ngày sau khi chiếc máy bay Airbus 320 của hăng hàng không Germanwings (Đức) rơi ở đó khiến 150 người thiệt mạng. Trục trặc kỹ thuật là giả thuyết được nói đến nhiều, nhất là sau thông tin một máy bay A321 từng mất độ cao đột ngột vào năm ngoái


Một hộp đen bị hư hại

Theo hăng tin AP, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve xác nhận một hộp đen máy bay - thiết bị ghi âm buồng lái - đă được t́m thấy nhưng đă bị hư và cần nhiều giờ để khôi phục dữ liệu. Trong khi đó, kênh truyền h́nh BFM (Pháp) phát sóng đoạn video quay từ trực thăng cho thấy các nhân viên cứu nạn lách qua những kẽ hở trong sườn núi đá lởm chởm với các mảnh vỡ chiếc máy bay mang số hiệu 4U9525. Những bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy những mảnh vỡ nhỏ vương văi khắp núi và cả những phần thân máy bay lớn hơn với các ô cửa sổ. Theo những người chứng kiến, thi thể các nạn nhân không c̣n nguyên vẹn.




Chiếc máy bay vỡ vụn thành nhiều mảnh nhỏ Ảnh: EPA


Theo kênh Fox News, các nhân viên cứu hộ sẽ đối mặt nhiều thách thức trong nỗ lực thu thập thi thể nạn nhân và t́m hộp đen c̣n lại - thiết bị lưu dữ liệu chuyến bay - do địa h́nh hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết hiện trường vụ tai nạn có diện tích hàng ngàn mét vuông với hàng ngàn mảnh vụn - dẫn đến suy đoán máy bay va vào núi cực mạnh ở tốc độ rất cao. Sau khi thị sát bên trên hiện trường, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier kể: “Trước mắt tôi là một cảnh tượng kinh hoàng. Không thể nào đo lường được nỗi đau của gia đ́nh và bạn bè các nạn nhân. Lúc này, chúng ta phải đứng bên cạnh nhau, đoàn kết trong nỗi mất mát to lớn này”. Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cũng đến hiện trường trong ngày 25-3.

Trong lúc này, các quan chức hàng không vẫn thắc mắc về những khoảnh khắc cuối cùng trước khi máy bay gặp nạn, nhất là khi nó bất ngờ mất liên lạc và giảm độ cao trong 18 phút. Theo thông tin mới nhất mà bà Ségolène Royal, Bộ trưởng Môi trường và Giao thông Pháp, công bố hôm 25-3, phi hành đoàn của 4U9525 đă ngưng phản hồi trên radio lúc 10 giờ 30 phút ngày 24-3 (giờ địa phương) khi nó đang bay trên bầu trời Địa Trung Hải. Đến 10 giờ 48 phút, chiếc máy bay đâm vào sườn núi Alps. Trong khoảng 18 phút bí ẩn này, máy bay giảm độ cao từ 8.534 m xuống dưới 600 m mà không phát đi bất kỳ tín hiệu cầu cứu nào.

Đâu là nguyên nhân?

Theo bà Royal, những sự kiện xảy ra trong buồng lái từ “10 giờ 30 phút đến 10 giờ 31 phút” đóng vai tṛ then chốt trong quá tŕnh giải đáp bi kịch. Việc giải quyết bí ẩn này phụ thuộc vào dữ liệu trong 2 hộp đen. Trước mắt, manh mối đầu tiên có thể đến từ chính đống đổ nát. Theo hăng tin AP, nếu các mảnh vỡ nằm rải rác trên một khu vực rộng th́ máy bay có thể đă vỡ giữa không trung. Nếu không, máy bay nhiều khả năng vẫn c̣n nguyên vẹn trước khi gặp nạn.

Các chuyên gia đă đưa ra một số giả thuyết về nguyên nhân tai nạn, như giảm áp suất đột ngột, trục trặc kỹ thuật, khủng bố, sai sót của phi công, thời tiết… Chuyên gia hàng không Mary Schiavo nói với đài CNN rằng một thảm họa bất ngờ khiến phi hành đoàn trở tay không kịp, như giảm áp suất đột ngột, chỉ là một trong những giả thuyết khả dĩ. Trong khi đó, ông David Soucie, một nhà phân tích khác, cho rằng phi công thường ưu tiên điều khiển máy bay khi có sự cố hơn là phát tín hiệu cầu cứu. Đó có thể là nguyên nhân không có tín hiệu khẩn cấp từ 4U9525 và phi công vẫn cố t́m chỗ để hạ cánh khi ấy.

Trong số những giả thuyết nói trên, trục trặc kỹ thuật là nguyên nhân được nói đến nhiều, nhất là sau khi có thông tin một chiếc máy bay A321 (phiên bản lớn hơn của A320) của Lufthansa đi từ TP Bilbao - Tây Ban Nha đến TP Munich - Đức hôm 5-11-2014 bất ngờ mất độ cao sau khi một số bộ cảm biến bên ngoài máy bay bị đóng băng. Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) cho biết hệ thống được thiết kế để bảo vệ máy bay đă phản ứng trước thông tin sai được thu thập bởi bộ cảm biến bị lỗi.

Trong khi đó, Nhà Trắng và Germanwings tuyên bố không có dấu hiệu cho thấy khủng bố có liên quan đến vụ máy bay rơi. Phó Chủ tịch hăng Lufthansa Heike Birlenbach quả quyết: “Chúng tôi thấy đây là một tai nạn”. Thậm chí, bà Merkel c̣n kêu gọi các nhà báo không suy đoán về nguyên nhân vụ việc. “Chúng ta chưa biết ǵ nhiều ngoài thông tin cơ bản của chuyến bay. Không nên đồn đoán về nguyên nhân tai nạn. Tất cả sẽ được điều tra một cách kỹ lưỡng” - Thủ tướng Đức nhấn mạnh.

NLD

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-25-2015
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16-chot-1427296944382.jpg
Views:	0
Size:	49.1 KB
ID:	751597  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-26-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

nếu máy bay của VN rơi th́ nguyên nhân máy bay đă bị hút trộm xăng...
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07368 seconds with 12 queries