Doanh nhân Việt phát tài nhờ cuộc chiến ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Doanh nhân Việt phát tài nhờ cuộc chiến ở Ukraine
VBF-Lại thêm một doanh nhân giỏi của VN đă thành công trên đất khách quê người. Anh đă rất năng động và nhanh nhậy trong kinh doanh đem lại nguồn thu nhập ổn định trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện nay ở Nga. Gần 1 năm qua, tại bán đảo Crimea âm thầm xuất hiện chuỗi cửa hàng mới với biển hiệu màu tím - "New Crimea".

Nhiều khách hàng địa phương đă quen với những cửa hàng này v́ hàng hóa đa dạng, mức giá phải chăng. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng đầu tư vào chuỗi cửa hàng đó là người Việt Nam.

Khởi đầu vào tháng 5/2014 từ những cửa hàng ở Kerch - cách tỉnh miền Nam nước Nga Krasnodar đúng eo biển cùng tên, thương hiệu "Crimea Mới" nay đă có 8 cửa hàng hiện diện tại cả các thành phố lớn Simferopol, Sevastopol, Saki ở bán đảo này, và tạo công ăn việc làm ổn định cho gần 30 lao động địa phương.

Tại các cửa hàng đó có khá đông người tới mua hàng do hàng hóa đa dạng, thay đổi theo mùa vụ và điều quan trọng là giá cả phải chăng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lilia, người Tatar, nhân viên tại một cửa hàng ở Simferopol cho biết: "Cửa hàng hoạt động tốt, chúng tôi có rất nhiều khách hàng, hoạt động kinh doanh phát triển, điều quan trọng là phải có nhiều mặt hàng.

Theo mùa, hàng hóa hiện bán chạy là giày, áo khoác, áo váy, quần áo trẻ em cũng rất được nhiều người quan tâm, nhu cầu người tiêu dùng rất lớn".

Nhân viên Katia cũng tại cửa hàng ở Simferopol th́ cho biết: "Tôi làm việc ở cửa hàng này đă nửa năm, tôi thích công việc của ḿnh, tập thể ở đây tốt, cửa hàng nằm ở vị trí đắc địa nên rất nhiều người lui tới, giá cả hợp lí và với người dân đây là điều quan trọng nhất.

Người dân đă biết về giá cả và chủng loại hàng hóa của chúng tôi, họ luôn tới cửa hàng, đợi chuyến hàng mới, hỏi hàng hóa và để lại số điện thoại để chúng tôi gọi cho họ khi có hàng.

Người dân thích cửa hàng, giá bán và chủng loại hàng hóa của chúng tôi".Chúng tôi tới thăm cửa hàng "New Crimea" 2 tầng bề thế ở thị trấn Saki vào đúng dịp xe tải vận chuyển hàng từ Krasnodar tới.Được biết mỗi tuần có từ 1-2 chuyến hàng như vậy và giá thành vận chuyển không hề nhỏ.

Những khi gió to, biển động, xe chở hàng c̣n không thể vượt qua eo biển Kerch và hàng hóa buộc phải đi theo con đường lâu hơn, đóng container đi từ cảng Novorossyi sang.

Chị Elena, nhân viên tại cửa hàng ở Saki cho biết "phần lớn hàng hóa của chúng tôi được đưa từ Nga sang, người tiêu dùng rất hài ḷng với hàng hóa và cả giá cả, cũng như những chương tŕnh giảm giá của chúng tôi, chúng tôi hy vọng vụ hè sẽ c̣n có nhiều khách hàng, cũng như hàng hóa hơn nữa.

Về cơ bản, mọi người đều hài ḷng với cửa hàng của chúng tôi".

Quay trở về Krasnodar để phỏng vấn ông Trần Quốc Triệu - "tác giả" của "Crimea mới", người từ lâu đă có kinh nghiệm trong việc thiết lập chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Krasnodar, ông Triệu khiêm tốn cho biết: "Khi tôi thấy một cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp của tôi ở Crimea, tôi cùng ban lănh đạo đă quyết định đưa vào Crimea một sản phẩm của người Việt Nam giống như ở các thị trường Moskva và Krasnodar.

Hiện tại do chỉ có doanh nghiệp chúng tôi là duy nhất nên chúng tôi cũng thuận lợi trong vấn đề t́m hiểu thị trường, thăm ḍ người dân".

Theo ông Triệu, đôi khi thời tiết biến động khiến hoạt động vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn.

Ông nói: "Có những thời điểm đến 24 tiếng đồng hồ phà không làm việc, đây là một trong những khó khăn song chúng tôi sẽ t́m mọi cách đưa hàng hóa của ḿnh tới tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất để hoạt động kinh doanh thông suốt".

Ông Triệu cũng tâm sự, "người Việt ḿnh đă quen với khó khăn rồi, đó chỉ là những khó khăn trước mắt, c̣n khi đă đứng vững trên thị trường, mọi thứ sẽ suôn sẻ bởi người dân Crimea ngoài con đường cung cấp hàng hóa đó không c̣n con đường thứ 2, nếu ḿnh không đi người khác cũng sẽ đi, c̣n người dân vẫn phải tiêu, phải ăn, vẫn sống b́nh thường như người dân các tỉnh khác".

Người Việt Nam ta làm ăn ở nước ngoài từ lâu nay có tiếng là năng động và sáng tạo. Đây chính là ví dụ cho thấy, nếu nhanh nhậy, đi đúng hướng, chúng ta vẫn có thể "sống tốt" trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện nay ở Nga.
vk

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-25-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	crimea-moi-va-su-nhanh-nhay-cua-nguoi-viet.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	751438  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06742 seconds with 12 queries