Ca sĩ hải ngoại Ư Lan gắn liền với nhạc sĩ Phạm Duy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ca sĩ hải ngoại Ư Lan gắn liền với nhạc sĩ Phạm Duy
Một người trên FB tên Hương Thanh Trần vừa viết một bài rất dài về ca sĩ hải ngoại Ư Lan sẽ hát cho đếm nhạc Phạm Duy. Ngoài Ư Lan ra sẽ c̣n rất nhiều ca sĩ khác nữa. Cùng vietbf.com khám phá bài viết hay này nhé.

Nhạc sĩ Phạm Duy chưa một lần chê Ư Lan











Ư Lan - Như đóa hồng nở muộn, cuộc sống lẫn sự nghiệp của Ư Lan luôn rất chậm răi, 32 tuổi cô bước lên sân khấu khi đă yên bề gia thất cùng 5 mặt con và gặt hái thành công bất ngờ như cái duyên tiền nghiệp từ mẹ, nữ danh ca Thái Thanh trao cho. Ư Lan vốn sẵn có sự b́nh thản trong đời sống nên cách hát của chị cũng “thản nhiên” như cách sống. Chậm răi và ngân nga. Chị trau chuốt và nâng niu đến từng ca từ trong lời hát. Nhờ thế, cái t́nh luôn đọng lại trong ḷng khán giả và chất giọng đặc biệt ấy không thể lẫn vào đâu được.

Trong quăng đời ca hát, Ư Lan chinh phục được nhiều đối tượng người nghe không chỉ bằng chất giọng truyền cảm mà c̣n ở phong cách điệu nghệ trên sân khấu. Chị được đánh giá là một trong những tên tuổi lớn của làng nhạc hải ngoại, thể hiện thành công ḍng nhạc Phạm Duy. Trong album Khi tôi về và Mơ giấc mộng dài phát hành ở Mỹ, chính nhạc sĩ đă trực tiếp viết lời tựa, khen ngợi Ư Lan là thế hệ tiếp nối thể hiện thành công các sáng tác của ông bằng h́nh thức mới, sau nữ danh ca Thái Thanh.

Khi bắt đầu bước lên sân khấu chuyên nghiệp hát ca khúc đầu tiên th́ Ư Lan thể hiện nhạc phẩm Mùa thu chết của nhạc sĩ Phạm Duy năm 1990 và được nhạc sĩ Ngọc Chánh (là quản lư sân khấu chị hát lần đầu tiên) đánh giá chắc chắn sẽ gặt được hái nhiều thành công. Có thế nói, ḍng nhạc của Phạm Duy đă ăn sâu vào máu thịt của chị, từ bé xiú, Ư Lan đă líu lo hát ở trong nhà những bài hát của ông. Chị nhớ như in, vào khoảng thời gian lúc 10 tuổi, Ư Lan được mẹ dẫn đến nhà bác Thái Hằng (vợ nhạc sĩ Phạm Duy) chơi. Chị cùng Thái Hiền đă ca hát líu lo trên sân thượng th́ nhạc sĩ Phạm Duy đă đến và ôm cả hai vào ḷng và nói: “Sau này, bác sẽ huấn luyện hai đứa thành ca sĩ nổi tiếng được mọi người yêu mến như mẹ Thái Thanh và mẹ Thái Hằng vậy đó.”

Nhưng lời nói lúc bấy giờ của nhạc sĩ Phạm Duy đă không thể thực hiện được v́ mẹ Thái Thanh không cho phép Ư Lan theo con đường âm nhạc. Vốn thương mẹ và hiếu thảo, chị đă cất niềm đam mê ca hát vào ḷng và học hành nghiêm túc. Sau này, khi bước chân vào con đường ca hát, Ư Lan vẫn không quên lời nói lúc nhỏ và t́m đến nhạc sĩ xin ư kiến để hát được tốt hơn, ông chia sẻ: “Con có sự riêng tư của con trong tiếng hát và bác thấy rất là đặc biệt, bác không bao giờ muốn con sửa bất cứ điều ǵ. Bởi v́ con hát bằng tâm hồn của con mà tâm hồn th́ nó rất là đẹp. Bác không có ư kiến ǵ trong những điều này mà chỉ muốn con hăy giữ những ǵ mà con đă làm được trong tiếng hát và nhớ không bao giờ thay đổi cái hồn của ḿnh khi cất tiếng hát.”.

Một điều ngẫu nhiên đặc biệt, Ư Lan được mệnh danh là thế hệ tiếp nói thể hiện thành công nhạc của ông sau Thái Thanh, chắc hẳn, chị sẽ được mẹ truyền lại nhiều kinh nghiệm quư báu. Tưởng vậy mà không phải, nữ danh ca Thái Thanh không khác ǵ nhạc sĩ Phạm Duy khi Ư Lan nhờ dạy những điều mà chị cần phải học hỏi hoặc làm thế nào để hát hay hơn. Thái Thanh đă từ chối thẳng thừng, không muốn dạy Ư Lan, v́ với nữ danh ca, chị đă có phong cách thật khác biệt không bị ảnh hưởng từ ai. “Nhiều khi mẹ giật ḿnh khi nghe con hát khi thấy có hồn của mẹ ở trong đó nhưng vẫn là của con chứ không phải là của mẹ. Mẹ quư điều này và không muốn dạy cho con những điều khác đi v́ con hát là khán giả nhận ra là Ư Lan.”

Hỏi nhỏ Ư Lan, không phải ca khúc nào ḿnh hát cũng hay, đă bao giờ chị bị nhạc sĩ Phạm Duy chê chưa?! Chị thẹn thùng chia sẻ, không biết là có phải ông cưng Ư Lan không mà chưa bao giờ nghe bác chê hay phàn nàn về 1 ca khúc nào của bác mà Ư Lan thể hiện hết. Có quá nhiều kỷ niệm với nhạc sĩ Phạm Duy mà Ư Lan không bao giờ có thể quên được và có thể kể hằng giờ không hết. Và kỷ niệm mà mỗi khi nhắc đến là Ư Lan lại nghẹn ngào, đó là lời tâm sự cuối cùng mà ông nói với chị:“Bác phải đi, con đừng giữ bác nữa, con đừng cho bác tiền nữa. Tại v́ con cho bác tiền như thế này tức là bác vẫn phải mua b́nh dưỡng khí để thở (Trong những lần về nước, Ư Lan đều sang thăm ông mang đến đồ ăn, sữa và những số tiền nho nhỏ chị dúi vào túi bác. Ư Lan nói tiền này là tiền bác phải mua b́nh dưỡng khí thật nhiều ở nhà để bác thở). Bác c̣n phải mua, bác c̣n phải thở, bác c̣n phải sống th́ như vậy bác không đi được mà bác cần phải đi để t́m Quang! (Duy Quang con trai bác)”

Với nhạc sĩ Phạm Đ́nh Chương cũng như Phạm Duy, Ư Lan đă lớn lên với 2 ḍng nhạc đặc biệt này. Đối với chị, nhạc của Phạm Đ́nh Chương c̣n gần gũi hơn cả của nhạc sĩ Phạm Duy. V́ từ nhỏ, chị đă sống cùng một nhà với ông trong những ngày tháng mà ba mẹ ly dị. Những năm tháng đó, Ư Lan đă chứng kiến từng ḍng nhạc, từng bài hát mà ông bắt đầu sáng tác, cả cảnh ông đàn và mẹ hát bài Nữa hồn thương đau. Tự bao giờ, những bài hát ấy đă thấm nhuần trong chị. Điều mà Ư Lan đang mong muốn cũng như ấp ủ là thực hiện 1 CD nhạc Phạm Đ́nh Chương và sẽ cho ra mắt trong thời gian tới.

C̣n với đêm nhạc Phạm Duy – Phạm Đ́nh Chương vào ngày 28/3 sắp tới tại nhà hát Hoà B́nh nằm trong chuỗi chương tŕnh TKVTG mà chị làm nhân vật chính, Ư Lan sẽ mang đến cho người yêu nhạc 2 vị nhạc sĩ tài hoa này một trải nghiệm âm nhạc đặc biệt khi lần lượt được khám phá thế giới tinh thần hết sức phong phú với nhiều ca khúc Thuyền viễn xứ, Tóc mai sợi vắn sợi dài, T́nh ca, Đừng bỏ em một ḿnh, Nữa hồn thương đau, Đôi mắt người Sơn Tây… Bằng phong cách quyến rũ đặc trưng, Ư Lan c̣n kết hợp song ca cùng ca sĩ khách mới Quang Linh và Xuân Phú. Trần Thanh Hương

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-24-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29.jpg
Views:	0
Size:	16.9 KB
ID:	751260  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-27-2015   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

con này không ca nhạc của bố nó vậy ai sẽ viết nhạc cho nó, ca nghe thấy chán.
perry_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06421 seconds with 12 queries