Vietnam Airlines đền bù có xứng đáng cho Việt kiều bị mất vali? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vietnam Airlines đền bù có xứng đáng cho Việt kiều bị mất vali?
Trao đổi với PV, ông Trần Hồng Quang (Việt kiều Đan Mạch, quê ở Lê Chân, Hải Pḥng) cho biết, ngày 26/2, vợ chồng ông Quang bay từ Đan Mạch về Việt Nam ăn tết trên chuyến bay VN36 của hăng hàng không Vietnam Airlines đă "thất thần" khi không thấy một chiếc vali kư gửi trên chuyến bay.


Ảnh minh họa.

Sau vài tiếng chờ đợi, nhân viên VNA thông báo, không thể t́m được hành lư cho ông nên đă lập "biên bản bất thường" và hẹn khi nào t́m được sẽ thông báo đến nhận.

Khi đó, ông Quang đă yêu cầu nếu t́m được và mở vali th́ phải lập biên bản và có các bên chứng kiến.

Đến sáng 2/3, ông Quang được nhân viên VNA thông báo đă t́m thấy hành lư nhưng "chiếc vali đă bị vỡ ở sân bay bên Đan Mạch".

Do ông Quang không đồng ư lên tận Nội Bài để nhận, nên vào lúc 17h30 chiều 2/3, nhân viên VNA sẽ giao lại hành lư cho ông tại sân bay Cát Bi (Hải Pḥng).

"Chiếc vali của tôi nặng 21kg, là loại vali cứng, có khóa số. Trước khi kư gửi tôi c̣n cẩn thận bọc thêm nhiều ṿng băng keo phía bên ngoài nên khó có thể có chuyện bị vỡ, đặc biệt lại vỡ ở nước ngoài.

Thêm vào đó, trước khi bay về Việt Nam tôi c̣n phải xuống sân bay của Đức làm thủ tục và tại đây, nhân viên vẫn thông báo cho tôi có 3 vali hành lư kư gửi đă được chuyển lên máy bay VNA", ông Quang nói.

Ông Quang cho biết chiếc vali này do vợ ông gửi, trong đó có nhiều loại quần áo, giày dép và nước hoa đắt tiền.

Cũng theo ông Quang, vào đầu năm 2013, khi đi cùng gia đ́nh về Việt Nam nghỉ hè, hai bố con ông cũng đă bị mất một chiếc vali hành lư tại sân bay Nội Bài.

"Lúc đó, tôi kư gửi 6 vali hành lư về Việt Nam nhưng khi về đến Nội Bài lại bị thông báo mất 1 vali.

Trong vali bị mất có 1 chiếc iphone 5s và 1 sản phẩm khác của Apple cùng nhiều quần áo, giày dép "hàng hiệu"... Khi đó, VNA cũng lập biên bản t́m kiếm nhưng đến sau 21 ngày vẫn không thấy và tôi đă phải ngậm ngùi chấp nhận tiền đền bù 20 USD/1kg.

Tổng cộng, tôi nhận vỏn vẹn 420 USD tiền đền bù cho chiếc vali 22kg có giá trị gấp hàng chục lần", ông Quang kể.

Sẽ kiểm tra, xác minh

Trước phản ánh của ông Quang, trao đổi với chúng tôi, đại diện của Vietnam Airlines cho biết, sẽ tiếp nhận thông tin và đề nghị các bên kiểm tra, xác minh lại rơ.

Cũng theo đại diện VNA, việc kiểm tra này sẽ mất một khoảng thời gian.
"Ở đây, ông Quang đă được thông báo về việc sẽ nhận lại hành lư bị thất lạc nên sau khi ông Quang nhận được hành lư, nếu c̣n có ư kiến, thắc mắc th́ chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét, giải quyết", vị này nói.

Đại diện Vietnam Airlines cũng thừa nhận về t́nh trạng thất lạc hành lư của hành khách diễn ra khá nhiều trong suốt thời gian qua và do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đối với phản ánh của ông Quang về việc thất lạc hành lư vào năm 2013 với nhiều đồ có giá trị bên trong nhưng chỉ được đến bù ở mức 20 USD/kg, đại diện VNA cho hay, đó là theo đúng quy định.

"Ở các sân bay đều đă có những khuyến cáo đối với hành khách là không nên gửi các đồ có giá trị vào hành lư kư gửi. Trường hợp kư gửi th́ phải khai báo giá trị hàng hóa c̣n nếu thất lạc, không t́m thấy sẽ được đền bù theo cân nặng.

Đối với trường hợp của ông Quang là thực hiện theo đúng quy định", đại diện VNA nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Đại diện Vietnam Airlines hứa sẽ kiểm tra, xác minh lại trường hợp Việt kiều ở Đan Mạch về quê ăn Tết báo bị mất vali hành lư ở sân bay Nội Bài.

VietSN© sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-02-2015
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,208
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	77.1 KB
ID:	746282  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-02-2015   #2
phuongmy2012
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 397
Thanks: 0
Thanked 23 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 11
phuongmy2012 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tốt nhất là những bao b́ hàng hiệu trong vali nên bỏ đồ dơm vào,c̣n đồ thiệt trong đó nên xách tay. Về đến nhà,nếu c̣n th́ bỏ trở lại bao b́ như cũ !
phuongmy2012_is_offline   Reply With Quote
Old 03-02-2015   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng này dân hải pḥng th́ nó củng biết đồng chí nó đối xử với chúng làm sao rồi ! kêu ca cái ǵ !!
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 03-02-2015   #4
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,376
Thanks: 128
Thanked 870 Times in 633 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 160 Post(s)
Rep Power: 16
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Bị mất lần 2 rồi sao chưa sợ mà c̣n để đồ đạt mắc tiền trong vali. Ai ngu ai khôn vậy trời.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2015   #5
FireDragon99
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 930
Thanks: 0
Thanked 137 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 11
FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1FireDragon99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

CHƯA CÓ MỘT NƯỚC NÀO KHỐN NẠN NHƯ ĐẤT NƯỚC " CỘNG SẢN VIỆT NAM-TỨC LÀ BỌN CỘNG SẢN BẮC VIỆT " TOÀN LÀ MỘT LŨ ĂN CẮP ĐÊ HÈN ĐỐN MẠT NHỨT TRÊN THẾ GIỚI ĐÓ LÀ BỌN CỘNG SẢN VIỆT NAM SANE SINH RA LŨ BẮT KỲ CỘNG SẢN ĐỀU LÀ MỘT LŨ ĂN CẮP ĐÊ HÈN ĐỐN MẠT NHỨT NGAY CẢ NỮ ĐẠI BIỂU CỘNG SẢN PHỈA TUYÊN BƠ TRƯỚC BỌN " NGHỊ NGẬT CỘNG SẢN BÙ NH̀N " LÀ BÂY GIỜ BỌN " QUAN ĐỎ CỘNG SẢN ĂN KHÔNG CHỪA CÁI G̀- !!!!! NGYA CẢ " PHÂN " CHÚNG CŨNG ĂN. TỪ NHỮNG TÊN LĂNH ĐẠO CỘNG SẢN BẮC VIỆT HÀ NỘI TRUNG ƯƠNG ĐẾU XUẤT THÂN TỪ " NHỮNG TÊN VÔ HỌC ĐÊ HÈN ĐỐN MẠT VÔ LIÊM SỸ TRÂN TRÁO NHỨT TRONG LỊCH SỬ CỦA DÂN TỘC VIỆTNAM TỪ XƯA ĐẾN NAY CHƯA CÓ NHƯNG TÊN LĂNH ĐẠO NÀO VÔ HỌC VÔ LIÊM SỸ NHƯ NHỨNG LĂNH ĐẠO CỦA BỌN " ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM HINEEJ NAY TỪ TÊN " HỒ CHÍ MINH-ĐẦU ĐẢNG BỌN CỘNG PHỈ-TÊN NẦY CHÍNH LÀ TÊN TRUNG CỘNG : ĐẠI TÁ HỒ TẬP CHƯƠNG-NGƯỜI TRUNG CỘNG ĐẾN NHỮNG TÊN LÊ DUẪN MAI CHÍ THỌ NGUYEN HỮU THỌ TRƯỜNG CHINH , LÊ KHẢ PHIÊU NÔNG ĐÚC MẠNH, VÀ TÊN VÔ LIÊM SỸ VÔ HỌC NHỨT ĐÓ LÀ TÊN THƯ TƯỚNG CỘNG SẢN : NGUYỄN TẤN DŨNG TÊN VÔ HỌC DU ĐẢNG NĂM CÂN CÀ MAU TRƯỚC NĂM 1975 VV... ĐỀU LÀ LŨ BÁN NƯỚC CAM TÂM LÀM " CẨU NÔ TÀI CHÓ CHO BỌN HÁN CẨU TRUNG CỘNG " ĐÊ HÈN VỚI GIẶC NHƯNG LẠI TÀN ÁC VỚI DÂN " ĐÊU LÀ LŨ BÁN NƯỚC HẠI DÂN !! TH̀ SAU NAM 1975 BỌN CỘNG SẢN CHIẾM MIỀN NAM SẢN SINH RA TOÀN " LŨ ĐIÊN ĐIÊN KHÙNG KHUNG BẮC KỲ CỘNG SẢN ĂN CẮP ĂN TỘM ĐỈ ĐIẾM MA CÔ ĐÊ HÈN ĐỐN MẠT ĐẠI DIÊN CHO MỘT " CHẾ ĐỘ TOÀN ĂN CẮP ĐỈ ĐIẾM MA CÔ TH̀ ĐÂU CÓ G̀ LẠ CHỨ !!!!! ĐÓ LÀ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM !!!! BỌN VIỆT CỘNG BẮC KỲ CỘNG SẢN VÔ LOẠI VÔ LIÊM SỸ ĐÊ HÈN ĐỐN MẠT NHỨT HIÊN NAY BIỂU TƯỢNG CHO CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN TOÀN " LŨ ĂN CẮP TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI !!!!!
FireDragon99_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08942 seconds with 12 queries