Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trang Trần "chống đối người thi hành công vụ" là do dùng chất kích thích?
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-28-2015
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	trangtran.jpg
Views:	0
Size:	88.0 KB
ID:	745700  
Liên quan đến vụ việc diễn viên, người mẫu Trang Trần bị tạm giam rồi tạm giữ hình sự về hành vi Lăng mạ người thi hành công vụ, Báo Zing.vn đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội).

Theo luật sư Thơm, ban đầu đối tượng bị xử lý là tài xế taxi chứ không phải hành khách đi cùng. Nhưng Trang Trần đã có hành vi chống đối người thi hành công vụ nên xử lý là đúng.



Sau đây là bài phỏng vấn với vị luật sư này

- Vào đêm 26/2, chiếc taxi chở Trang Trần đi vào phố Tạ Hiện (tuyến cấm ôtô) đã bị tổ tuần tra công an phường Hàng Buồm phát hiện, yêu cầu dừng kiểm tra hành chính. Khi xuống xe, cựu người mẫu đã lăng mạ và đánh cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ. Ông nhìn nhận hành vi này như thế nào khi đối tượng vi phạm là người nổi tiếng?

- Trước tiên cần phải nói rõ trong vụ việc này ban đầu người bị xử lý vi phạm là tài xế điều khiển ôtô đi vào đường cấm chứ không phải người đi cùng. Nhưng khi tài xế bị công an dừng xe xử lý, Trang Trần đã can thiệp, có cử chỉ dùng vũ lực và chửi bới, lăng mạ công an gây cản trở việc thực thi nhiệm vụ của cơ quan công quyền.

Là người trong giới showbiz, được nhiều người biết đến lẽ ra Trang Trần càng phải giữ hình ảnh chuẩn mực trong con mắt công chúng. Đáng tiếc là cô lại có ứng xử không phù hợp.

- Cơ quan điều tra có thể ra quyết định khởi tố Trang Trần về tội Chống người thi hành công vụ đối với hành vi trên?

- Xét về mặt pháp luật, hành vi trên đã vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của tội Chống người thi hành công vụ được quy định tại điều 257 Bộ luật hình sự.

Bởi lẽ Trang Trần đã có hành vi lăng mạ, ngăn cản, chửi bới người đang thi hành công vụ, đang giữ gìn an ninh trật tự trên phố cổ. Khách thể xâm phạm đến hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước, cán bộ, công chức và những người được giao nhiệm vụ, công vụ.

- Trong một số clip ghi lại, nhiều người đặt giả thiết rằng Trang Trần sử dụng chất kích thích nên có lời lẽ, hành động không kiềm chế. Cơ quan điều tra không xác thực thông tin này. Tuy nhiên, nếu trường hợp cô dùng chất kích thích khi xảy ra sự việc thì đó có được coi là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự?

- Điều 14 Bộ luật Hình sự ghi “Người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”. Như vậy pháp luật quy định người vi phạm buộc phải nhận thức rõ ràng khi sử dụng rượu, bia hay chất kích thích khác... sẽ ảnh hưởng đến hành vi của mình.

Đây không được coi là tình tiết miễn trách nhiệm hình sự hay giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Do đó, trong trường hợp này Trang Trần sẽ phải chịu trách nhiệm do hậu quả mình gây ra.

Điều 257 Bộ luật Hình sự quy định về Tội chống người thi hành công vụ được quy định:

“1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.”

Theo Zing

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trangtran.jpg
Views:	0
Size:	88.0 KB
ID:	745700  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-28-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

khôn hồn thì xin lỗi 1 câu, nhận hết cái sai về mình thì mới được tha...
NongDan_is_offline  
Old 02-28-2015   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,374
Thanks: 57,649
Thanked 57,457 Times in 18,723 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Đúng là VC. Chỉ là việc không ra gì mà bây giờ đưa ra hàng loạt tội trạng. Như vậy bảo sao những người bất đồng chính kiến không mang án "Tử Tội" cho được.
Biết tụi này tàn ác hơn dã thú như vậy nhưng không hiểu tại sao vẫn có quá nhiều người bưng bô cho chúng. Thật là nghĩ không ra.
phokhuya is_online_now  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
eaglevn (02-28-2015)
Old 02-28-2015   #4
dunngco
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2007
Posts: 258
Thanks: 474
Thanked 9 Times in 8 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 17
dunngco Reputation Uy Tín Level 1
Default

chịu khó ngũ với mấy sếp ca là e sẽ vô tội thôi lo gì .cứ chửi vô tư đi e kakaka
dunngco_is_offline  
The Following User Says Thank You to dunngco For This Useful Post:
eaglevn (02-28-2015)
Old 02-28-2015   #5
hai que
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 498
Thanks: 1
Thanked 103 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 13
hai que Reputation Uy Tín Level 1
Default

may anh co y kien nhu tren thi mang toi xui duc .tuyen truyen chong doi nguoi thi hanh phap luat ..toi nay ko nho ...can phai ve lai viet nam de hoc lam nguoi ..xa hoi chu nghia ..hahaha
hai que_is_offline  
Old 02-28-2015   #6
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Con BK nầy là thứ đanh đá ! thằng nào ngủ với nó ko xong là bị chửi ĐM ngay !
Thứ mất dạy nầy bị nhốt ăn cơm tù vài tháng là tỉnh liền ! mà chuyện nầy thủ phạm là thằng tài xế taxi ngu dốt mà con nầy làm tài lanh xuống chửi nhửng thằng công an phường là "khuya rồi, đường vắng có quyền chạy, không sao !!"
Đúng là thứ mất dạy ! nghe là thấy thứ đầu óc rác rưởi .
Tia_qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.