Tết ở Little Saigon 2015, cùng xem ảnh nào! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tết ở Little Saigon 2015, cùng xem ảnh nào!
Cùng chiêm ngưỡng ảnh Tết ở Li-đô Saigon nhé. Trời ơi có thể nói không chỉ cộng đồng người Việt khác mà cả người Việt trong nước cũng ṭ ṃ ở bển ăn Tết ra sao. Ai ngờ đâu cũng xúng xính áo dài, rất chỉ là không khí Tết rộn ràng, cùng vietbf.com dạo quanh một ṿng nhé.

Bài THANH PHONG
LITTLE SAIGON - Mùng Ba Tết Ất Mùi tại Nam California có hai Hội Chợ Tết, một do Cộng Đồng Việt Nam Nam California tổ chức tại Garden Grove Park, Garden Grove và một do Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali tổ chức tại OC Fair & Event Center, Costa Mesa. Cả hai Hội Chợ Tết đều khai mạc cùng một ngày sau cuộc cuộc Diễn Hành trên đại lộ Bolsa.



Cảnh Hội Chợ Tết của Cộng Đồng Việt Nam Nam California được tổ chức tại Garden Grove.
(Thanh Phong/Viễn Đông)

Hội Chợ Tết do Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali tổ chức lần này là lần thứ hai. Vào lúc 11 giờ 20 trưa thứ Bảy, ngày 21 tháng Hai, 2015, chúng tôi đến thăm hội chợ. Lúc này trên đại lộ Bolsa c̣n đang diễn hành nên đồng hương vẫn chưa đến Hội Chợ đông. Sân khấu rất rộng đă kê sẵn hàng ngàn chiếc ghế ngồi nhưng chưa có ai, rất nhiều gian hàng tṛ chơi cũng như gian hàng ăn uống sẵn sàng chờ đồng hương sau khi dự diễn hành sẽ đến vui Xuân.


Cảnh Hội Chợ Tết “Xuân Thăng Tiến” của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali được tổ chức tại Costa Mesa. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Trong Hội Chợ có một dăy nhà ngăn làm ba gồm Thiền Viện Di Lạc, trong có nhiều tượng Phật, một gian giữa mang tên Cung Cửu Trùng Thiên, bên trong cũng có nhiều tượng Phật lớn nhỏ và ngoài cùng có gian để là Đền Thờ Đức Quốc Tổ Hùng Vương, bên trong có tượng Quốc Tổ, hai bên có hai lính cầm gươn đứng chầu. Ngoài dăy nhà trên, bên cạnh có gian hàng Chiêm Bái Xá Lợi Phật Và Các Vị Thánh Tăng, bên trong có pho tượng Phật lớn và nhiều Bồ Tát nhỏ hơn. Một số người đă vào niệm hương khấn vái. Kinh sách, băng, đĩa, tượng Phật cũng được bán tại đây
Ông Nguyễn Văn Ḥa, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng VN Nam Cali nói với Viễn Đông, “Năm nay chúng tôi rút kinh nghiệm lần tổ chức năm ngoái nên mọi việc đều diễn tiến tốt đẹp, ai nấy đều bắt tay vào làm nhiệm vụ của ḿnh. Năm nay có hai hội chợ tổ chức cùng một thời gian nên tôi nghĩ mỗi bên sẽ mất đi một số người tham dự nhưng chúng tôi hy vọng năm nay có thể đông hơn năm ngoái.”
Bà Nguyễn thị Lan từ Los Angeles xuống hội chợ, nói, “Năm ngoái tôi cũng đi hội chợ này, ở đây được cái nó gần nên ḿnh đi sớm về sớm cho nó khỏe. Một năm mới có một lần, ḿnh đi, vừa cho người nó thoải mái vừa giúp cộng đồng.”



Cảnh Hội Chợ Tết “Xuân Thăng Tiến” của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali được tổ chức tại Costa Mesa. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Anh Trần văn Khởi, người ở Garden Grove, chỉ vào hai đứa con đang ngồi chơi trên đu bay, nói, “Hai đứa nhỏ con tôi nó khoái cái tṛ chơi này nên đem nó vô cho nó chơi, lát nữa đông mất công chen lấn.”
Ông Ḥa cho biết, “Chúng tôi đang chờ quan khách đến cắt băng khai mạc Hội Chợ Tết Cộng Đồng, chắc cũng phải qua 1 giờ.”

Hội Chợ Tết Sinh Viên
Sau cuộc diễn hành trên đại lộ Bolsa, kết thúc lúc gần 1 giờ trưa, các vị dân cử, quan khách được mời đă đến Hội Tết Sinh Viên để cắt băng khai mạc.
Vào giờ này đă có hàng chục ngàn người, trong đó có rất đông cư dân bản xứ, nhiều người đem cả gia đ́nh đến hội chợ. Những chiếc xe điện thay phiên nhau chở khách từ băi đậu xe phía ngoài đường Faiview vào tận chỗ Hội Chợ. Nếu không có những chiếc xe này, nhiều người già khó đi nổi v́ khá xa.
Các sinh viên trong Tổng Hội Sinh Viên VN Nam Cali, mà trong đó có nhiều người sanh đẻ tại Hoa Kỳ, nhờ sự hướng dẫn của phụ huynh, của các thầy, cô giáo, và qua kinh nghiệm nhiều năm tổ chức, nên mỗi ngày tổ chức mỗi hoàn hảo hơn, đặc biệt trong Hội Chợ có nhiều gian hàng được dàn dựng theo truyền thống, phong tục ngày xưa ở Việt Nam, gợi biết bao kỷ niệm cho các cụ cao niên và giúp các bạn trẻ hiểu biết tập quán, văn hóa Việt.



Cảnh Hội Chợ Tết “Xuân Thăng Tiến” của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali được tổ chức tại Costa Mesa. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Nhiều sinh viên cả Việt lẫn Mỹ, Mễ mặc áo tứ thân, vai gánh đôi quang gánh khiến nhiều người gợi nhớ quê hương. Tại sân khấu, các em nhỏ trong Ấu đoàn Hướng Đạo mặc áo dài Việt Nam tŕnh diễn nhiều màn vũ, hợp ca như bản “Mừng Tết Đến” rất dễ thương.


Cảnh Hội Chợ Tết “Xuân Thăng Tiến” của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali được tổ chức tại Costa Mesa. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Hội Tết Sinh Viên có nhiều chương tŕnh độc đáo như Tuyển Chọn Tài Năng, Thi Cắm Hoa, Thi Ăn Phở, Thi Cờ Tướng, Thi Trẻ Em Vẽ, v.v. và chương tŕnh văn nghệ rất đặc sắc liên tục diễn ra trên sân khấu.
Ngoài những gian hàng đồ ăn Việt c̣n nhiều món ăn các sắc dân khác lan tỏa mùi thơm khắp hội chợ, và rất nhiều thú vui cho người lớn cũng như các em.

Hội Tết Sinh Viên kéo dài ba ngày, từ thứ Sáu 20 đến chiều Chủ Nhật 22 tháng Hai, 2015.



Cảnh Hội Chợ Tết của Cộng Đồng Việt Nam Nam California được tổ chức tại Garden Grove.
(Thanh Phong/Viễn Đông)


Cảnh Hội Chợ Tết của Cộng Đồng Việt Nam Nam California được tổ chức tại Garden Grove. (Thanh Phong/Viễn Đông)



Cảnh Hội Chợ Tết “Xuân Thăng Tiến” của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam Cali được tổ chức tại Costa Mesa. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-23-2015
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	77.jpg
Views:	0
Size:	226.0 KB
ID:	744566  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-26-2015   #2
vux
Banned
 
Join Date: Feb 2015
Posts: 25
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vux Reputation Uy Tín Level 1
Default

"40 năm xuân tha hương ước mơ & hy vọng".... (sic)
Tội nghiệp! Nhất là tội mấy em bé gái "uể oải tung tăng".
vux_is_offline   Reply With Quote
Old 02-26-2015   #3
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cùng chiêm ngưỡng ảnh Tết ở Li-đô Saigon ???
VietBf ngày càng đi xuống vậy sao SM Romano?
dalat47_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09150 seconds with 12 queries