Hỏi sao Việt kiều măi nghèo! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hỏi sao Việt kiều măi nghèo!
Việt kiều khó mà kinh doanh với các mặt hàng nước mẹ ban cho mà lại không biết tận dụng. Việt Nam là một nước có khí hậu và những ǵ thiên nhiên ban lại rất tốt cho nông nghiệp và các quặng khoáng. Tuy nhiên VN chưa hề biết khai thác có giá trị gia tăng để có thể cạnh tranh với thế giới dẫn đến khó xuất khẩu để Việt kiều cùng hưởng lợi. Cùng vietbf.com khám phá tiếp nhé.

SÀI G̉N (NV) - Không chỉ yếu về công nghệ bảo quản mà cách tiếp thị, bán hàng của nông sản Việt Nam ở nước ngoài quá kém khiến giá trị giảm sút, khách hàng đang quay lưng.


Vải thiều Bắc Giang nổi tiếng nhưng không xuất đi được nhiều nước trên thế giới. (H́nh: Pháp Luật Sài G̣n)

Tờ Pháp Luật Sài G̣n cho biết, tại “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt kiều và doanh nghiệp trong nước” do Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tổ chức vừa qua tại thành phố Sài G̣n, nhiều Việt kiều đă chỉ rơ điểm yếu của trái cây Việt v́ sao không bán được ở nước ngoài.

Theo bà Đinh Kim Nguyệt, chủ một doanh nghiệp Việt kiều ở Canada, thực tế một số mặt hàng trái cây Việt Nam như xoài, vải... rất được người tiêu thụ ưa chuộng nhưng không t́m ra để mua.

Nhưng thanh long Việt đă có mặt tại Canada lại bị coi thường. Lư do là v́ doanh nghiệp quen kiểu bán đổ đống như ở Việt Nam. Ở Canada, họ cũng bán kiểu đổ đống không bao b́, nhăn mác, không áp phích, poster giới thiệu đây là trái cây ǵ, nhập ở đâu, chất lượng ra sao.

“Người tiêu thụ nước ngoài họ không thích mua hàng kiểu vậy, họ muốn biết thông tin, muốn hàng được chăm chút, bảo quản có bao b́, thương hiệu. Do vậy, thanh long Việt đổ đống được một thời gian bị xấu mă, hư hỏng giá có rẻ cũng không ai thèm mua. Chính v́ vậy trái cây Việt nhanh chóng bị đánh bật khỏi thị trường bởi hàng Thái Lan,” bà Nguyệt cho biết.

C̣n ở thị trường Nga, dù là trái cây Việt Nam tốt, rẻ, ngon nhưng lại cạnh tranh không nổi với trái cây các nước khác ở khâu bảo quản.

Theo bà Vũ Thị Mai Liên, chủ một doanh nghiệp Việt kiều ở Nga cho biết, trái thanh long, nhăn, vải, xoài... được thị trường Nga rất chuộng. Nhưng do vận chuyển bằng đường biển mà công nghệ bảo quản lại kém nên sang đến Nga chỉ bán được một thời gian ngắn là bị hư thúi.

C̣n tại Trung Quốc, trái cây Việt cũng không ít lần bị “làm nhục.” Cảnh hàng ngàn xe tải chở dưa hấu, thanh long, vải... xếp hàng dài ở cửa khẩu nhiều ngày liền, khiến cho trái cây bị hư hỏng nặng bán không được, đổ đi cũng không xong.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chúc, một chủ hàng ở B́nh Định cho biết, thương lái Trung Quốc thường dùng chiêu để ép giá trái cây Việt: “Họ chê dưa héo cuống, chín quá để mua giá thấp. Biết rằng chở dưa lên cửa khẩu rồi mặc cả với người Trung Quốc là bấp bênh, như đánh bạc, nhưng ở trong nước tiêu thụ không được, đành phải liều chở lên cửa khẩu để hy vọng kiếm chút lời,” bà Chúc nói.

Thực tế đă nhiều lần chứng minh công nghệ sau thu hoạch ở Việt Nam chính là nút thắt để nâng, hạ giá thành nông sản Việt. Nhiều năm qua, công nghệ sau thu hoạch được nhắc tới nhưng tới thời điểm này mới chỉ ứng dụng được với một vài sản phẩm như nhăn, vải sang các thị trường khó tính.

Ông Ngô Chi Phượng, doanh nghiệp Việt kiều ở Thụy Điển, cho rằng, dù có tốn nhưng Việt Nam cũng buộc phải đầu tư về lâu dài, nếu không người nông dân măi nghèo, doanh nghiệp cũng không khá được v́ lợi nhuận quá thấp.

“Hăy học những công nghệ bảo quản của người Nhật, chỉ với túi nylon nano, với ít hơi nước, trái cây có thể tươi như mới cả tháng mà rất an toàn cho người sử dụng,” ông Phượng nói. (Tr.N)

Tóm lại là người Việt chưa đủ tiền chưa đủ công nghệ cao, chưa đủ khả năng cạnh tranh với các nước khác trên thế giới. Chỉ nh́n như Thái Lan thôi, gạo và nước mắm ngon ăn đứt Vn rồi. C̣n chưa nói về thương hiệu họ đă hơn VN. C̣n nhiều mặt hàng khác th́ chả cạnh tranh nổi với Trung Hoa Đại Lục. Chúc VN sớm thoát cảnh khốn khổ này.

02-20-2015 9:01:51 PM

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-23-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	113.7 KB
ID:	744561  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-24-2015   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dân VN ở hải ngoại không thích nhửng hàng, sản phẩm dối trá từ chế độ CS .... nhửng thằng văn nô ngu dốt viết nhửng bài nầy th́ tự hỏi tại nó "nghèo" ??
Ở nước ngoài ! hầu hết mọi người đều sống lương thiện, ấm no và không có mục đích làm giàu nhờ nhửng mánh khóe đê tiện, không đạo đức như dân VC !
Sống có tiền nhờ buôn bán thất đức, lừa đảo như dân VC th́ quá tội nghiệp ! đầu óc của nhủng con thú vật đội lớp người th́ chỉ biết có thế thôi !
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 02-24-2015   #3
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mắc mớ ǵ Việt Kiều măi nghèo? Cái này phải đăng là Cái ngu của tụi Việt+ mới đúng chứ. Việt Kiều tỵ nạn cộng sản không có liên hệ ǵ hết với tụi Việt+
hmta1982_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hmta1982 For This Useful Post:
QueMe (02-25-2015)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05963 seconds with 12 queries