Xấu hổ người Việt tại Nhật lại ăn trộm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xấu hổ người Việt tại Nhật lại ăn trộm
Người Việt ở Nhật luôn bị người Nhật ghét, điều không có ǵ khó hiểu. Bao nhiêu vụ xảy ra đế nỗi có nơi c̣n ghi cả tiếng Việt là không được ăn trộm ăn cắp. Mới đây lại xảy ra vụ này nữa khiến không sao hết xấu hổ cho người Việt, cùng vietbf.com khám phá nhe.

Vụ việc hai người Việt bị bắt v́ trộm cắp dê thí nghiệm để thịt ở Nhật hé lộ điều kiện sống khắc nghiệt của thực tập sinh nước ngoài tại Nhật.

Tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) đưa tin hôm 20/2, hai người Việt Nam đă bị truy tố với tội danh trộm cắp và ăn thịt dê được nuôi để nghiên cứu.

Hai người Việt bị bắt là Le The Loc (30 tuổi) đến Nhật cách đây 2 năm theo Chương tŕnh Đào tạo Thực tập sinh kỹ thuật (TITP) và Bui Van Vy, 22 tuổi, một sinh viên đă bỏ học.

Vào tháng 8/2014, hai người này bị buộc tội ăn cắp hai con dê được nuôi trong công viên, hai con dê này được nuôi để nghiên cứu cách diệt cỏ. Cả hai sau đó bị bắt hồi tháng 12 với tội danh ăn cắp, theo Asahi Shimbun.



H́nh ảnh những con dê được nuôi để nghiên cứu cách thức diệt cỏ bằng động vật tại một công viên ở tỉnh Gifu, phía nam Nhật Bản, trên trang web của tờ Asahi Shimbun
Công tố viên tại Nhật vào ngày 12/2 đề xuất bản án 2 năm tù v́ tội trộm dê đối với hai nghi phạm. Tờ báo Nhật cho biết bản án dự kiến sẽ được tuyên vào ngày 27/2.

Tại phiên xét xử ở quận Gifu, miền nam nước Nhật, Loc đă kể về điều kiện sống khắc khổ cùng thời gian làm việc quá cực nhọc tại Nhật.

Thực tập sinh Việt Nam này đă thế chấp toàn bộ nhà cửa cho ngân hàng để có tiền sang Nhật v́ bị một người môi giới dụ dỗ về công việc có mức lương cao và điều kiện làm việc thuận lợi.

Cặp dê mà hai nghi phạm lấy trộm có giá tổng cộng 70.000 yen, tương đương khoảng 590 USD, và đang được nuôi tại một công viên ở tỉnh Gifu.

Hai con dê này nằm trong số 16 con dê được một giáo sư tại Đại học Gifu hợp tác với chính quyền thành phố Minokamo nuôi để nghiên cứu về cách thức diệt cỏ bằng động vật.

Đàn dê này nổi tiếng ở địa phương và được đặt tên là “Yagi-san Josotai”, tức Đàn dê nhổ cỏ, theo Asahi Shimbun.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều trường hợp người Việt Nam ăn cắp đồ tại Nhật. Điều đó khiến cho h́nh ảnh người Việt thêm xấu xí trong mắt các bạn nước ngoài.

Trước đó, truyền thông Nhật đưa tin, cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một nhóm người Việt bao gồm 5 nam, 1 nữ v́ hành vi ăn cắp. Trong số 6 người này có một nam giới tên Bui Ngoc Cuong, nghề nghiệp công nhân và Lam Thi Mi Han, không có việc làm.

Những người trên lần lượt bị bắt khi sau khi thực hiện các vụ ăn cắp tại cửa hàng quần áo Uniqlo tại đường Showa-ku, thành phố Nagoya, tỉnh Aichi. Qua khai thác, cảnh sát cho biết họ đă ăn cắp trót lọt hơn 100 lần ở các tỉnh Aichi, Gifu, Mie rồi mang về bán lại ở Việt Nam.

Thông tin thêm trên tờ Sanpo cho biết nhóm ăn cắp trên chuyên nhắm tới quần áo, đồ dùng nhăn hiệu Uniqlo. Các làm việc của nhóm này là sau khi ăn cắp từ nhiều cửa hàng ở nhiều khu vực khác nhau, họ sẽ mang bán về Việt Nam thông qua trang mạng xă hội.

Hồi tháng 9/2014, báo Daily Mail của Anh đưa tin một người Việt ở Đức bắt mèo hàng xóm để ăn thịt v́… nhớ “hương vị quê hương”.

Người Việt này là Tran Qui, được phản ánh đã dùng đèn xì để nướng thịt chú mèo có tên Mungo, vốn của một người hàng xóm về hưu.

Ông Qui c̣n bị nghi làm thịt 30 con mèo nuôi mất tích ở thị trấn Andernach, tờ Daily Mail đưa tin ngày 19/9

Cảnh sát ở Andernach cho biết họ đang điều tra xem liệu ông Qui có vi phạm luật về tàn bạo với thú vật, theo đó cấm dùng thú nuôi để làm thực phẩm. Nếu phạm luật, ông Qui có thể lănh án 3 năm tù giam.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: “Ông ấy đă dùng đèn x́ Bunsen để nướng mèo ở sân sau dăy nhà chung cư. Ăn thịt mèo không có ǵ lạ trong văn hóa châu Á, nhưng không thể chấp nhận được ở Đức”.

Thanh Thanh (Tổng hợp)
BDV

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-22-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,787
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	744274  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-22-2015   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,515 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Xấu hổ người Việt + tại Nhật lại ăn trộm
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07454 seconds with 12 queries