Nhật coi thường khả năng công nghệ của TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhật coi thường khả năng công nghệ của TQ
Nga đang gặp những khó khăn về nhiều mặt do các lệnh trừng phạt từ Mỹ và Châu Âu cùng với sự lao dốc của giá dầu. Nga cần một đồng minh có thể giúp họ và dần chuyển hướng sang TQ. Nhưng có thể TQ sẽ làm Nga "thất vọng". Theo phân tích, Trung Quốc có thể có đủ tài chính, nhưng lại kém về công nghệ, không đáp ứng nhu cầu của Nga như các đối tác châu Âu và Mỹ trước đây. TQ sẽ không giúp ǵ được khó khăn của Nga.


Máy bay quân sự Nga (nguồn mạng sina TQ)

Tờ "Hoàn Cầu" Trung Quốc ngày 16 tháng 2 đưa tin, cùng với sự trượt dốc của giá dầu và phương Tây gia tăng trừng phạt, kinh tế Nga nằm trong t́nh cảnh khó khăn nghiêm trọng. Theo tờ "Học giả ngoại giao" Nhật Bản ngày 15 tháng 2, Nga hiện nay lâm vào t́nh cảnh khó khăn về công nghệ năng lượng, đồng thời chuyển mối quan tâm tới Trung Quốc, nhưng bất kể đặt hy vọng vào Trung Quốc th́ Trung Quốc cũng không thể giúp họ giải quyết hoàn cảnh khó khăn.

Nga có 30% lượng dự trữ khí đốt thế giới và lượng dự trữ khí phi truyền thống gấp hơn 10 lần châu Âu, v́ vậy châu Âu lệ thuộc khá lớn vào dầu mỏ và khí đốt của Nga, nhưng Nga càng lệ thuộc vào hàng hóa và khoa học công nghệ của châu Âu, giữa hai bên duy tŕ một quan hệ phụ thuộc lẫn nhau phi đối xứng.

Nga nhập khẩu thiết bị, hàng tiêu dùng và sản phẩm giá trị gia tăng cao, nhưng chỉ xuất khẩu nguyên vật liệu, mô h́nh thương mại này luôn là trở ngại phát triển của Nga. Cùng với chi phí sản xuất không ngừng gia tăng, nền kinh tế có hàm lượng khoa học công nghệ thấp của Nga càng cảm nhận được sự "tốn sức".

Theo bài viết, mặc dù Tổng thống Nga Vladimir Putin đă liên tục nhiều năm nhắc nhở cho rằng, hiện nay, Nga có nhu cầu cấp bách thúc đẩy kinh tế hiện đại hóa và đa dạng hóa, đào tạo chuyên gia trong nước và tiến hành cải cách thị trường năng lượng. Nhưng, bản thân chính quyền của ông Putin có “tham nhũng bất chính”, Nga rất khó can thiệp vào thương mại, thực thi pháp luật và tiếp quản thương mại năng lượng có liên quan tới lợi ích chính trị.


Máy bay ném bom siêu âm Tu-22M3 Nga (nguồn mạng sina TQ)
Cải cách năng lượng không có tính khả thi, Nga đă rơi vào tuần hoàn xấu, phụ thuộc rất lớn vào thu thuế xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt để thuê chuyên gia nước ngoài và mua công nghệ năng lượng cần thiết, thậm chí trong 2 lần trừng phạt Nga và giá dầu đi xuống cũng như vậy.

Nga trước đây luôn t́m kiếm liên minh hiện đại hóa mang tính chiến lược ở châu Âu và Mỹ, giúp cứu lấy tŕnh độ khoa học công nghệ không ngừng đi xuống của họ.

Trước cuộc bầu cử Tổng thống vào cuối tháng 1 năm 2013 không lâu, Thủ tướng Nga khi đó, ông Putin đă có bài viết dài trên tờ "Nhật báo kinh tế Nga" đă đưa ra triển vọng phát triển kinh tế Nga. Ông Putin nhận thức được ngày càng rơ rệt về khoảng cách khoa học công nghệ của Nga và xây dựng lại nền tảng khoa học công nghệ.

Ông c̣n viết rằng, kinh nghiệm hiện đại hóa kinh tế thành công của một số nước như Hàn Quốc và Trung Quốc cho thấy tính cần thiết của việc chính phủ dẫn dắt kinh tế theo phương hướng đúng đắn. Vào năm 2013, về chế độ, Nga vẫn hoan nghênh các chuyên gia và vốn của phương Tây, ông Putin đă từ từ chuyển tầm mắt sang mô h́nh của Trung Quốc.

Đến nay, các nguyên nhân như trừng phạt Nga và giá dầu rớt xuống làm cho phương Tây kéo dài thời hạn cấm công nghệ đối với Nga, Nga hiện rơi sâu vào t́nh h́nh khó khăn. Bài viết c̣n cho rằng, đối với Nga, Trung Quốc hiện nay không chỉ là một “h́nh mẫu” về chế độ, mà c̣n là một “thần dược” giải quyết t́nh h́nh khó khăn của Nga.


Máy bay vận tải An-22 (nguồn mạng sina TQ)
Nhưng, bài viết đă phủ nhận Trung Quốc có khả năng giải quyết t́nh h́nh khó khăn công nghệ của Nga, đồng thời cho rằng, tiến bộ công nghệ dựa vào nền tảng tài chính, Trung Quốc thực sự có đủ tiền bạc, nhưng Trung Quốc lại không có khoa học công nghệ tiên tiến để Nga phát triển khu vực Bắc Cực và Viễn Đông xa xôi, nguy hiểm về địa lư.

Công ty năng lượng Trung Quốc có thể giúp Công ty năng lượng Nga phát triển các khu vực có yêu cầu công nghệ thấp hơn, điều kiện địa lư và khí hậu tốt hơn như Tây Siberia. Trong khi đó, nếu giá dầu không khôi phục nhanh chóng, sẽ có rủi ro bất ổn, chia cắt và tan vỡ rất lớn. Trong những môi trường này, sự phát triển của Nga sẽ đối mặt hơn với t́nh cảnh nguy hiểm.

Theo GDVN

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-17-2015
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mbqs_Ngasina.jpg
Views:	0
Size:	15.4 KB
ID:	743305   Click image for larger version

Name:	Tu22M3_mbnb_sieu_am_Ngasina.jpg
Views:	0
Size:	22.3 KB
ID:	743306   Click image for larger version

Name:	An22_mbvtsina.jpg
Views:	0
Size:	26.6 KB
ID:	743307  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-17-2015   #2
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

con bà nó!! nói tới công nghệ của tụi hán chó th́ thiệt là nhục nhă cho bọn hán chó .. v́ toàn đi ăn cắp của người ta rồi làm nên của ḿnh .. mà ăn cắp có được 100% đâu mà chỉ ăn cắp được một phần của công nghệ th́ làm sao tốt được .. cứ nữa nạt, nữa mở thế này th́ có ngày tự tử thôi
tctd_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05607 seconds with 12 queries