iPhone 6 - những điểm đáng yêu và đáng ghét nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default iPhone 6 - những điểm đáng yêu và đáng ghét nhất
Với những ai đang cân nhắc sở hữu một chiếc iPhone 6, những thông tin thú vị dưới đây chắc chắn không nên bỏ lỡ.

Ngay khi lên kệ từ giữa tháng 9, iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhanh chóng khuấy động thị trường di động toàn cầu. Hai thiết bị này đồng thời lọt vào danh sách những chiếc smartphone tốt nhất năm 2014.

iPhone 6 'đáng yêu'...

Màn hình lớn hơn

Với người dùng iPhone lâu năm vốn đã quá quen với màn hình 3,5 inch hoặc 4 inch, thì kích thước 4,7 inch và 5,5 inch của iPhone 6 cũng sẽ không khiến họ thất vọng. Nâng kích cỡ màn hình là cải tiến đáng giá nhất của Apple dành cho iPhone 6. Nhờ sự hỗ trợ từ tính năng Reachability, kích thước 4,7 inch không hề gây bất tiện ngay cả khi người dùng cầm máy chỉ với một tay.


Bộ đôi iPhone 6 tiếp tục tạo sức hút trên thị trường di động, đặc biệt là iPhone 6 Plus. Ảnh: Business Insider
Một số người dùng than phiền rằng độ phân giải 1.920 x 1.080 đã trở nên lỗi thời so với màn hình 2K trên Galaxy Note 4 hay Nexus 6. Tuy nhiên, chất lượng màn hình của iPhone 6 vẫn được đánh giá cao. Mật độ điểm ảnh 401ppi của iPhone 6 Plus chưa thể đánh bại màn hình 2K nhưng nó đã vượt ngưỡng 326ppi trên màn hình Retina. Khi đặt hai loại màn hình này cạnh nhau, người dùng sẽ không thể nhận ra sự khác biệt về chất lượng hình ảnh.

Màu sắc trung thực, độ sáng tuyệt vời và góc nhìn rộng giúp iPhone 6 Plus lọt vào danh sách những chiếc phablet tốt nhất trên thị trường hiện nay. Màn hình iPhone 6 Plus là minh chứng hùng hồn cho chiến lược không quá chú trọng vào yếu tố kỹ thuật của Apple trên các sản phẩm của mình.

Chất liệu cao cấp

Apple đã từ bỏ thiết kế góc cạnh của iPhone 4/4S và iPhone 5/5S. Đó là một thay đổi có thể coi là tích cực. Hai lớp kính thủy tinh trên iPhone 4/4S được cho là khá dễ vỡ, trong khi đó lớp vỏ nhôm trên iPhone 5/5S lại dễ trầy xước. Đó là lý do khiến Apple quyết định thay thế bằng một khung nhôm nguyên khối trên iPhone 6/6 Plus.

Bỏ qua vài trường hợp iPhone 6 Plus bị biến cong bất thường, hai thiết bị này vẫn sở hữu những đường nét tinh tế và chất lượng gia công không chê vào đâu được. Thiết kế kim loại tạo cảm giác sang trọng vẫn là lựa chọn số một của Apple.


Tính năng Reachability giúp người dùng iPhone 6 dễ dàng sử dụng chỉ với một tay. Ảnh: Business Insider
Camera

Nếu muốn sở hữu những bức ảnh chất lượng từ camera sau của điện thoại thông minh, iPhone 6 là một trong những cái tên mà người dùng nên cân nhắc. Thể hiện của iPhone 6 vượt xa những gì mà người dùng mong đợi dù chỉ với bộ cảm biến 8MP. Giả sử Apple tổ chức một giải đấu nội bộ giữa các đời iPhone thì chắc chắn iPhone sẽ giành ngôi quán quân về khoản chụp ảnh bằng camera sau.



Ảnh chụp bởi iPhone 6 Plus hoàn toàn không bị vỡ hạt khi phóng to. Ảnh: Business Insider
Không chỉ được trang bị bộ cảm biến của Sony như iPhone 6, camera sau của iPhone 6 Plus còn có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và cơ chế chống rung khi chụp và ổn định hình ảnh kỹ thuật số (DIS). Nhờ đó, ảnh chụp cho chất lượng tốt hơn ngay cả trong môi trường thiếu sáng và tốc độ xử lý khi quay video cũng mượt mà hơn.

Galaxy Note 4 và Nexus 6 cũng được đánh giá rất cao ở mặt này, xứng đáng làm đối thủ của iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, camera sau của hai thiết bị này có tốc độ chụp và dựng ảnh chậm, bộ cảm biến cũng lớn hơn dẫn đến kích thước tập tin ảnh xuất ra gần như gấp đôi.


Ảnh chụp bởi camera sau của iPhone 6 (trái) và Galaxy S5. Ảnh: Business Insider
Hiệu suất

iPhone đặc biệt sở hữu cấu hình ấn tượng với bộ vi xử lý lõi kép A8 xung nhịp 1GHz và bộ nhớ RAM 1GB. Cấu hình này tuy dừng ở mức trung bình, nhưng hiệu suất làm việc trên iOS 8 hoàn toàn không thua kém các đối thủ Android được trang bị chip 4 nhân hay 8 nhân cùng RAM 3GB hoặc nhiều hơn.

Tuy chưa thân thiện với các đời iPhone cũ nhưng iOS 8 chạy rất nhanh và ổn định trên iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus. Nếu so sánh với Android 5.0 Lollipop vẫn đang được hoàn thiện và sửa lỗi thì iOS 8 trên iPhone 6 rõ ràng có khả năng làm việc đáng nể hơn.


Hai mẫu iPhone 6 đều sử dụng chất liệu cao cấp nhất với quy trình gia công chi tiết và tỉ mỉ. Ảnh: Business Insider
...nhưng cũng rất "đáng ghét"

Dù mang trên mình nhiều ưu điểm nhưng iPhone 6 vẫn gặp một số hạn chế nhất định:

Tuổi thọ pin

Pin là điều khiến người dùng thất vọng nhất về iPhone 6. Dù dung lượng pin của phiên bản 4,7 inch đã tăng đáng kể so với iPhone 5S (từ 1.560mAh lên 1.810mAh), nhưng con số đó vẫn còn quá thấp. Vừa tăng dung lượng pin, vừa nâng kích thước màn hình dẫn đến việc chẳng có một sự nâng cấp pin nào trên iPhone 6. Người dùng sẽ phải tiết kiệm tối đa mới có thể đủ dùng trong một ngày. Trong khi các thiết bị Android cao cấp khác tự hào rằng chúng có thể duy trì hoạt động liên tục đến 2 ngày.

iPhone 6 Plus có dung lượng pin cao hơn người anh em của mình với 2.915mAh, cho thời lượng sử dụng gần 2 ngày. Viên pin này kém hơn một chút so với 3.220mAh của Galaxy Note 4 và Nexus 6. Nếu Quả táo không chạy theo độ mỏng thì có lẽ viên pin iPhone 6 đã "khỏe" hơn. Danh hiệu "những kẻ bám tường" có lẽ sẽ đeo bám các iFan thêm một thời gian.



Kích thước ngoại cỡ

Apple có thể được ví như bậc thầy về thiết kế công nghiệp hiện đại nhưng với iPhone 6 Plus, danh hiệu đó dường như là một sự đề cao chưa xứng tầm. Người anh em nhỏ hơn của nó là iPhone 6 4,7 inch có thiết kế mềm mại và tương đối nhỏ gọn, tiện lợi hơn để người dùng mang theo bên mình.

Trong khi đó, iPhone 6 Plus lại hoàn toàn trái ngược. Do có kích thước màn hình lớn hơn, người dùng khó lòng sử dụng iPhone 6 Plus thoải mái khi chỉ với một tay. Nếu không nhờ tính năng hỗ trợ có sẵn trên iOS 8, doanh số chiếc phablet đầu tiên của Apple đã không tốt như hiện giờ.
Cùng cỡ 5,5 inch nhưng LG G3 trông gọn gàng hơn hẳn so với Phone 6 Plus.


iPhone 6 và 6 Plus trông mềm mại như những bánh xà phòng. Ảnh: Business Insider
Viền màn hình

Điểm hạn chế khác trong thiết kế của iPhone 6 Plus nằm ở viền màn hình khá dày. Trong bối cảnh các nhà sản xuất Android liên tục tiết giảm tối đa viền màn hình cho thiết bị của mình (LG G3 hay Motorola Nexus 6), thì “Quả táo” lại quyết định đi con đường ngược lại. Viền màn hình của iPhone 6 Plus khiến người dùng chưa thỏa mãn với không gian có phần hạn chế trên màn hình cảm ứng.

Không chỉ vậy, nút Home tích hợp công nghệ bảo mật Touch ID là điểm cộng rất đáng chú ý của iPhone 6 Plus. Nếu Apple chịu khó di chuyển nút Home từ mặt trước thành biểu tượng quả táo ở mặt sau của máy, chắc chắc không gian màn hình sẽ được mở rộng hơn. Biết đâu, đó lại là một khởi đầu tốt để chiếc phablet này gây ấn tượng với người dùng.

Tùy chọn dung lượng

Với iPhone 6, Apple đã bổ sung tùy chọn dung lượng 128GB dành cho người dùng có nhu cầu cao hơn trong việc lưu trữ dữ liệu cá nhân. Đáng tiếc, bên cạnh ý tưởng tuyệt vời này, Quả táo cũng đã "khai tử" tùy chọn 32GB từng được phần đông người dùng ưa chuộng. Hiện tại, iPhone 6 chỉ lên kệ với 3 phiên bản 16GB, 64GB và 128GB. Nhiều chuyên gia cho rằng, động lực giúp Apple đi đến quyết định gây tranh cãi này chính là muốn "dụ dỗ" người dùng nâng cấp lên 64GB.



Tùy chọn 32GB đã biến mất mang theo nhiều tiếc nuối của các iFan. Ảnh: Business Insider
Giá

Với dòng sản phẩm cao cấp như iPhone, mức giá “dễ thở” dường như là điều không thể xảy ra. Giá bán chính thức của hai thế hệ iPhone 6 khiến không ít người dùng cảm thấy ngao ngán. iPhone 6 Plus phiên bản 128GB (949 USD) có giá thậm chí còn cao hơn cả một chiếc Macbook Air 11 inch dung lượng 128GB (899 USD).

Tất nhiên, con số đắt đỏ trên sẽ được giảm bớt phần nào nếu người dùng mua iPhone đi kèm hợp đồng dài hạn với các nhà mạng có liên kết với Apple. Nhưng nhìn chung, những bản hợp đồng đó cũng khá tốn kém.



Apple chưa bao giờ suy nghĩ về giấc mơ "iPhone giá rẻ". Ảnh: Business Insider
Kết

Nếu muốn phàn nàn về iPhone 6, hầu hết người dùng sẽ nghĩ ngay đến: không hỗ trợ quay video 4K, iOS 8 chưa thân thiện với điện thoại màn hình lớn hay hệ thống loa ngoài vẫn còn nằm ở cạnh viền thay vì mặt trước của máy... Từng được kỳ vọng sẽ đưa dòng điện thoại thông minh cao cấp nhất của Apple lên tầm cao mới, nhưng xem ra iPhone 6 vẫn còn không ít hạn chế. Nhưng bên cạnh đó, màn hình, chip xử lý và camera sau là ba điểm mạnh đáng chú ý của iPhone 6.

Không chỉ vậy, iPhone 6 Plus còn là thiết bị đánh dấu bước khởi đầu của Apple trên con đường chinh phục thị trường phablet đang ngày một sôi động hơn. Galaxy Note 4 của Samsung khó giữ vững ngôi vương trong thời gian tới. Bộ đôi iPhone 6 rõ ràng đã thành công hơn hẳn so với "đôi đũa lệch" iPhone 5S và 5C.

Minh Huy

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-22-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	104.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	733787  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09265 seconds with 12 queries