Điện thoại Microsoft: “Một ḿnh chống lại mafia” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điện thoại Microsoft: “Một ḿnh chống lại mafia”
Có vẻ như smartphone là cuộc chiến dài hơi của Microsoft khi hăng này liên tiếp tung ra thị trường các mẫu điện thoại rẻ tiền nhắm chủ yếu vào các thị trường mới nổi. Mặc dù là “trùm” trong mảng ứng dụng văn pḥng và hệ điều hành PC nhưng trong lĩnh vực di động, Microsoft vẫn chỉ là “tay mơ”.

Nhắm tới “người nghèo”

Với 2 model sản phẩm mới nhất là Lumia 532 và Lumia 435, Microsoft đang cho thấy quyết tâm thu phục người dùng mới tại các thị trường đông dân có thu nhập trung b́nh/thấp và chuộng đồ công nghệ giá rẻ. Sau khi mua lại mảng di động của Nokia, Microsoft đang mạnh tay đầu tư cho mảng smartphone với những chiếc Windows Phone giá rẻ nhắm tới đối tượng b́nh dân ít tiền.

Một trong những thị trường Microsoft đang nhắm tới là Ấn Độ. Thực ra, smartphone chỉ là một phần câu chuyện. Khi đă chiếm lĩnh thị trường rồi, Microsoft sẽ đẩy vào đó những dịch vụ đi kèm của Microsoft, chẳng hạn hệ điều hành, gói phần mềm Office hay thậm chí là cả những thiết bị Windows đắt tiền hơn.


Lumia 435

Một chiếc Lumia 532 chỉ có giá bán lẻ vào khoảng 93USD, và Lumia 435 chỉ khoảng 81USD, và có lẽ đây cũng là những sản phẩm smartphone thương hiệu có giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Trong khi đó, hai đối thủ Apple và Samsung đang chia nhau thị phần nhiều hơn với đầy đủ mẫu mă sản phẩm, từ đắt tiền tới tầm trung. Đó là chưa kể tới hệ điều hành Windows Phone cũng kém thông dụng hơn Android và iOS. Tuy Windows Phone hiện đang đứng thứ ba về thị phần nhưng cách khá xa so với 2 nền tảng hệ điều hành thông dụng nhất này.

Theo IDC, Ấn Độ chính là thị trường tiềm năng nhất nơi người dùng sẵn sàng chuyển từ điện thoại cơ bản lên những chiếc smartphone có chức năng cao hơn và dĩ nhiên là đắt tiền hơn. Jo Harlow, phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh điện thoại của Microsoft cho biết: “Chung quy lại th́ việc tăng tính hiện diện của Windows Phone và Lumia cũng chỉ là đưa sản phẩm tới tay nhiều người dùng hơn mà thôi. Phân khúc b́nh dân chính là nơi mà chúng tôi t́m thấy nhiều cơ hội nhất bởi chúng quá rộng”.

Tuy vậy, Microsoft vẫn cần một sự trợ giúp nào đó để vượt qua chính ḿnh. Trong quư 3 vừa qua, Windows Phone chỉ giành được 3% thị phần, thậm chí c̣n thấp hơn 1 năm trước đây – theo số liệu của Gartner. Trong khi đó, Android hiện đang giữ ngôi vương với 83,1%, và tiếp sau đó là iOS với 12,7%. Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research nhận xét rằng, Microsoft nên tăng quy mô của nền tảng Windows Phone. Tuy nhiên, do xuất phát điểm của Windows Phone quá thấp nên nó chẳng thể cạnh tranh nổi với Android và iOS.

Giờ chỉ có cách Microsoft cầu mong cho khách hàng sẽ chú ư nhiều hơn tới những mẫu điện thoại giá rẻ như Lumia 435 hoặc Lumia 532. Trong khi cái tên Nokia vẫn c̣n rất thông dụng tại các thị trường như châu Mỹ và Ấn Độ, th́ Microsoft không có cách nào khác là phải bắt đầu từ thương hiệu Nokia rồi sau đó mới dần dần chuyển sang Microsoft Lumia.

Thu phục thị trường

Với sự ra mắt Nokia 215 với mức giá chỉ vỏn vẹn 29USD tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng CES 2015 vừa rồi, Microsoft thực sự khẳng định con đường riêng của ḿnh. Chạy trên nền tảng Series 30 cơ bản, Nokia 215 được tích hợp đầy đủ các dịch vụ của Microsoft, từ công cụ t́m kiếm Bing tới MSN cũng như Facebook và Twitter. Mặc dù có giá bán chẳng đáng là bao nhưng Nokia 215 lại rất quan trọng với Microsoft trong chuyện làm thương hiệu. Mức giá thấp sẽ giúp Nokia 215 trở nên phổ biến hơn tại các thị trường như Ấn Độ hoặc châu Phi, nơi người dùng đặt ưu tiên giá thành sản phẩm lên hàng đầu.

Harlow từng cho biết, trước đây Apple, Google và Microsoft chẳng bao giờ mang tới đối tượng ít tiền. C̣n giờ đây, khi thời thế thay đổi và đứng trước khả năng không thể cạnh tranh với các thương hiệu smartphone khác, Microsoft buộc phải thay đổi chiến lược tiếp cận. Ngoài ra, hăng phần mềm này cũng sẽ tăng cường đưa vào các dịch vụ của hăng để tăng khả năng kết nối với người dùng.

Tuy vậy, Microsoft vẫn phải đối mặt với rất nhiều thách thức từ “đội quân Android thiện chiến”. Motorola vừa gây tiếng vang với chiếc Moto G (180USD theo hợp đồng) và Moto E (129USD). C̣n Xiaomi Trung Quốc đă có bước nhảy vọt rất lớn với những chiếc smartphone giá rẻ, trong khi ZTE và Huawei cũng chẳng tỏ ra kém cạnh. Google th́ đang bắt tay vào dự án Android one với tham vọng tung ra thị trường những mẫu điện thoại dưới 100USD.


Lumia 1020

Vấn đề ở đây là người ta có cảm giác những chiếc điện thoại Android tầm trung đang rất tốt. Trong khi Microsoft lại tin rằng họ làm tốt hơn với những chiếc Lumia tích hợp sẵn dịch vụ Microsoft và có thể nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất – một trong những điều mà Android ít khi làm. Windows Phone cũng mang tới khả năng tích hợp chặt chẽ hơn với các ứng dụng như Office Word và Excel cùng với trợ lư ảo Cortana.

Tất nhiên, Microsoft không chỉ bán smartphone giá rẻ tại các thị trường mới nổi. Người dùng Mỹ cũng có nhu cầu khá cao với các dịch vụ trả trước. Khi phải kư hợp đồng dịch vụ 2 năm với nhà mạng, nhiều người dùng Mỹ không muốn bỏ ra nhiều tiền cho thiết bị nên họ sẽ ưu tiên sản phẩm nào càng rẻ càng tốt. Harlow cho biết những chiếc Lumia mới sẽ được bán tại Mỹ nhưng không nói khi nào.

Microsoft tỏ ra khá im ắng khi đề cập tới phân khúc smartphone cao cấp. Cũng là điều dễ hiểu khi hăng này chỉ có mỗi sản phẩm Lumia 1020 gây ấn tượng với camera 41 “chấm” và đă xuất hiện trên thị trường từ hè năm 2013. Tuy được đánh giá cao nhưng doanh số của Lumia 1020 lại khá èo uột.

Thế nhưng, việc sở hữu ḍng điện thoại cao cấp luôn là tiêu chí quan trọng với bất cứ nhà sản xuất smartphone nào. Lumia 1020 cho thấy không phải chỉ Apple hoặc Samsung mới đưa ra những sản phẩm smartphone có tính năng sáng tạo. Thêm vào đó, với nhiều kỳ vọng vào Windows 10, rất có thể Microsoft sẽ có thêm một thương hiệu điện thoại cao cấp khác chạy trên nền tảng hệ điều hành mới nhất này. Và mọi chuyện sẽ rơ ràng hơn vào cuối tháng Giêng này.

Tuệ Minh, Vnmedia

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 01-18-2015
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Lumia 1020.JPG
Views:	0
Size:	77.7 KB
ID:	730677   Click image for larger version

Name:	Lumia 435.JPG
Views:	0
Size:	93.2 KB
ID:	730678  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Old 01-18-2015   #2
tr@iluul@c
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
tr@iluul@c's Avatar
 
Join Date: Jan 2015
Posts: 754
Thanks: 287
Thanked 592 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 10
tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4tr@iluul@c Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Nhắm tới “người nghèo”
Mới mua cái ń đă bị nhắm g̣i , thiệt t́nh đă trốn cũng c̣n bị nhắm
http://www.microsoftstore.com/store/...ctID.306014200
tr@iluul@c_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08862 seconds with 12 queries