Tôi xấu mặt v́ vợ không biết cư xử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tôi xấu mặt v́ vợ không biết cư xử
Bữa tiệc ấy có đầy đủ quan khách, họ hàng, đồng nghiệp và cả bạn bè thời đại học của tôi nữa.Tôi một tay xồng xộc kéo vợ vào nhà vệ sinh, một tay chỉ muốn che lấy mặt v́ ngượng…


Không chiều theo ư tôi đă đành, đằng này cô ấy cứ luôn miệng chê “cái ấy“ của tôi hơi bé, rồi bảo tôi trông bên ngoài phong độ đẹp mă vậy mà khi cở á
Tôi muốn kể ra câu chuyện của ḿnh về những khúc mắc mà tôi gặp phải trong cuộc sống thường nhật của vợ chồng những mong chúng ta có thể cùng được sẻ chia,cùng t́m ra hướng giải quyết sao cho thật thấu t́nh đạt lư. Quả là sợi dây t́nh cảm gắn kết giữa vợ chồng tôi thật mong manh quá. Nhưng cái quan trong là tôi đă biết được điều ǵ làm nên hạnh phúc gia đ́nh và chính tôi, trụ cột và cũng là người làm chủ một gia đ́nh cũng chịu trách nhiệm phần nào để t́m được tiếng nói chung của vợ chồng.
Ngày c̣n là sinh viên, tôi là cậu con trai có vẻ thư sinh, đẹp trai, chỉ biết đến sách vở. Với tôi, không có ǵ nhàm chán và vô bổ bằng việc yêu đương, hẹn ḥ. Thế nên đă 28 tuổi rồi mà tôi vẫn chưa biết đến bàn tay con gái mềm cứng thế nào? Bạn bè luôn miệng bảo tôi bị hâm, rồi tâm sinh lư có vấn đề. Tôi mặc kệ tất cả chỉ v́ muốn dành hết thời gian cho những buổi học bổ ích, những giờ thí nghiệm thích thú. Với lại cái tôi hướng tới lúc này là tấm bằng thạc sĩ, rồi tiến sĩ chứ không phải là một mái ấm với người vợ và những đứa con. Tôi là thằng đàn ông ích kỷ. Mọi người vẫn thường nói về tôi thế nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ lấy một người vợ như thế nào?Tôi cũng chưa từng đặt ra giả thiết về một mái ấm hạnh phúc.
Khi tôi bước vào tuổi "băm", bố mẹ tôi giục lấy vợ v́ " trai lớn dựng vợ,gái lớn gả chồng". Tôi hốt hoảng và lo sợ như một đứa trẻ. Tôi c̣n chưa biết yêu là ǵ th́ lấy ai bây giờ?Cái nghề nghiên cứu chỉ biết đến hàng đống đồ nghề thí nghiệm vốn đă khô khan lại ít có cơ hội gặp gỡ người khác giới. Với lại tôi cũng chẳng có hứng thú ǵ với một nửa c̣n lại của thế giới v́ họ suốt ngày giận dỗi vô lư. Cứ nh́n thấy mấy ông bạn cùng cơ quan th́ biết. Chuyện vợ con đủ để họ đau đầu,c̣n tâm trí nào mà làm việc nữa đâu?
Nhưng thấy tôi vẫn đi về một ḿnh, bố mẹ tôi sốt ruột giục tôi lo chuyện vợ con. V́ sợ tôi mải lo sự nghiệp mà quên không cho ông bà bế cháu đích tôn nên bố mẹ tôi về quê nhờ người mai mối lấy một cô vừa mắt. V́ nghĩ lấy vợ cũng giống như một cuộc thí nghiệm phải hoàn thành không sớm th́ muộn để cho bố mẹ an ḷng nên tôi miễn cưỡng gật đầu chấp nhận một đám cưới. Người mà tôi sẽ ăn ở cả đời là một cô gái ở quê ít học nhưng xinh xắn. Lúc này tôi không quá quan tâm đến tŕnh độ học vấn của vợ miễn sao nhiệm vụ lấy vợ của tôi được hoàn tất càng nhanh càng tốt để tôi có thời gian trú tâm vào những công tŕnh nghiên cứu c̣n đang dang dở.
Nhưng cuộc sống hôn nhân phức tạp hơn tôi nghĩ nhiều. Nó không đơn giản như những cuộc thí nghiệp trong chuyên môn của tôi và một người vợ không thể trói buộc tôi lơ đảng trong công việc nhưng có thể khiến tôi đau đầu và tốn rất nhiều thời gian. Bởi lẽ ngay trong đêm tân hôn tôi đă chợt nhận ra vợ tôi là một cô gái cục tính và vụng về. Không chiều theo ư tôi đă đành, đằng này cô ấy cứ luôn miệng chê "cái ấy" của tôi hơi bé, rồi bảo tôi trông bên ngoài phong độ đẹp mă vậy mà khi cở áo ra chả khác ǵ thằng nghiện. Thế là tôi mất hứng thú trong chuyện chăn gối.
Lại nói đến cái cách vợ đối nhân xử thế với bố mẹ chồng. Đời thuở nhà ai mẹ chồng nói một mà con dâu cải lại hai. Ai lại con dâu mà không chịu ngồi đầu nồi, cứ cúi đầu húp sùm sụp rồi một tay đưa bát cho mẹ chồng xới cơm. Nếu tôi có nhắc nhở th́ cô ấy chau môi lên: "Kệ em. Tại em ăn chậm, ngồi xới cơm cho cả nhà có mà chết đói à? Ở nhà em cũng có phải ngồi đầu nồi đâu? Anh muốn vợ anh chết đói à?".
Đến nước ấy th́ tôi c̣n biết nói ǵ nữa? Bố mẹ tôi thất vọng về con dâu ra mặt nhưng v́ ông bà là người mối lái t́m vợ cho tôi nên chỉ im lặng,thi thoảng đánh tiếng nhỏ nhẹ. Điều đó không biết là vợ tôi có nhận ra không nhưng hết lần này đến lần khác cô ấy làm bố mẹ chồng bị mếch ḷng, buồn tủi.
Cuối cùng tôi đành phải chuyển ra ngoài ở riêng những mong vợ sẽ từng ngày thay tính dổi nết. Nhưng " Giang sơn dễ đổi mà bản tính khó dời'. Càng ngày vợ tôi càng quá quắt chẳng xem chồng ra ǵ, cứ một mực làm theo ư ḿnh, xem như cô ấy là nhất. Cô ấy không chịu nấu cơm v́ sợ tốn thời gian. Tôi cũng muốn xin cho vợ học một trường trung cấp để đi làm cho khoay khỏa nhưng cô ấy cứ chối đây đẩy với lư do học làm ǵ cho già người ra. Với lại cũng không cần kiếm tiền nữa v́ dă có tôi rồi.Vây nên cô ấy cứ sống an nhàn như thế và sinh cho tôi hai đứa con kháu khỉnh một trai một gái và nhiệm vụ đến đây là chấm hết.
Tôi muốn được về ăn tối với vợ con để chia sẻ những khó khăn, căng thẳng trong công việc, muốn t́m cảm giác yêu thương đầm ấm của không khí gia đ́nh nhưng nói măi vợ cũng chỉ nấu được dăm ba bữa cơm không thể tồi hơn được nữa. Có hôm th́ món trứng rán vừa mặn lại bị cháy đen v́ quá lửa. Món canh chẳng khác nào nước sôi bỏ vào vài hạt muối. Không phải tôi nói quá lên nhưng chỉ những gă đàn ông vớ phải những cô vợ vụng về mới thấu hiểu phần nào nỗi đau mà tôi đang phải chịu đựng.
Nhiều khi tôi chột dạ khi nh́n về mái ấm của ḿnh, không biết nó c̣n tồn tại nữa không? Tôi tự hỏi gia đ́nh là như thế sao? Và ngôi nhà của chúng tôi chỉ giống như một chỗ trú chân, nghỉ trọ của người qua đường? Thế nên lâu dần tôi cũng chán chă buồn về ăn cơm nữa. Công việc cuốn tôi vào suốt cả ngày lẫn đêm. Bữa ăn thường nhật của tôi là cơm hộp và đêm ngủ lại cơ quan cho tiện.
Nhưng điều làm tôi đau đầu nhất lại là những lúc cơ quan tổ chức đi du lịch, nghỉ mát. Trong khi bạn bè người ta tự hào dẫn vợ đi cùng thật hạnh phúc th́ tôi lại thui thủi lo cho hai đứa con chả khác nào 'gà trống nuôi con'. Tôi chẳng dám đưa vợ đi cùng v́ những nỗi lo rất đàn ông. Có thể tôi là một gă có máu sĩ diện hảo nhưng tôi không muốn bạn bè nh́n vợ chồng tôi một cách thương hại. Tôi không muốn mọi người biết cô vợ của tôi không nấu nổi một nồi canh ngon ngọt cho chồng con mỗi ngày. Tôi cũng sợ cái cách nói năng thô tục ,vụng về, chả xem ai ra ǵ của vợ.
Giá mà vợ tôi tuy không cần xinh lắm nhưng đảm đang một chút, khéo léo một chút, tinh tế một chút thôi th́ tôi đă măn nguyện lắm rồi. Đằng này lúc nào tôi cũng cố gắng giấu giếm vợ chả khác nào "của để dành". Hết lầnnày đến lần khác tôi đều phải nói dối vợ bận đi công tác nọ kia trong khi cô ấy chỉ nằm thườn ở nhà.
Nhưng làm sao mà tránh măi được bây giờ khi gần đây tôi nhận được một giải thưởng lớn trong nghiên cứu. Có người thân, đồng nghiệp và cả bạn bè đến để chúc tụng và dự tiệc chả lẽ lại thiếu vợ tôi? Không thể thiếu mặt vợ trong hôm đó nên tôi đă hết lời dặn ḍ vợ phải ăn uống thế này, đi đứng thế khác, cử chỉ phải lịch thiệp, nói năng phải nhă nhặn khiêm tốn… Nhưng cô ấy cứ "mặc kệ em". Tôi đành tặc lưỡi thở dài thất vọng: "Thôi th́ mạc kệ vậy. Tôi cũng mệt mỏi lắm rồi".
Hôm ấy tôi là chủ nhân của bữa tiệc nhưng tiếc là tôi lại là người xấu mặt nhấKhi cô phục vụ bàn vô t́nh làm rớt một ít thức ăn trên đĩa vào chiếc váy của vợ tôi, thế là không ngần ngại cô ấy sắn váy lên, chống tay vào hông và chửi. t chỉ v́ vợ. Cũng có ǵ to tát đâu? Những ngôn từ phát ra từ cái miệng của vợ tôi không làm tôi quá bất ngờ v́ quen rồi nhưng mọi người trong bữa tiệc đều dừng mọi hoạt động ăn uống để tṛn xoe mắt chứng kiến hành đồng của vợ tôi. Chí ít th́ tôi cũng là một trưởng pḥng có uy tín trong viện nghiên cứu. Với lại nay tôi là trung tâm. Tôi đau đớn kéo vợ vào nhà vệ sinh nhưng cô ấy vẫn c̣n cố gắng ngoái đầu lại cố gắng chuỉư thêm vài câu nữa cho thỏa măn. Không nói chắc ai cũng hiểu tôi đă ê mặt như thế nào với mọi người.
Hôm sau và những hôm sau nữa tôi không dám đến cơ quan và cáo ốm chỉ v́ tôi sợ ánh mắt thương hại của đồng nghiệp dành cho ḿnh. Lúc này chắc ǵ họ sẽ không bàn tán về gia đ́nh tôi, về cô vợ ít học thiếu văn hóa của trưởng pḥng?
Tôi cũng đă từng nghĩ đến việc chia tay nhưng c̣n các con tôi, chúng sẽ phải sống sao đây nếu như gia đ́nh tan nát?Tôi ngán ngẩm khi phải chung đụng với người vợ cứ hết lần này đến lần khác làm tôi thất vọng nhưng nếu chúng tôi li dị th́ con cái sẽ phải chống cảnh chia ĺa có cha thiếu mẹ mà có mẹ th́ thiếu cha.
Chính v́ thế nên tôi quyết định sẽ từng bước bồi đắp những mặt thiếu và c̣n yêu cho gia đ́nh. Có lẽ để những chuyện này xảy ta tôi cũng là người có lỗi. Tôi cho vợ đi học các lớp dạy nữ công gia chánh để mở mang vốn hiểu biết..Hai vợ chồng đă có những buổi ngồi nói chuyện trực tiếp nghiêm túc, nếu cô ấy không sửa đổi th́ li dỵ là điều ắt sẽ xảy ra. Khi nghe thấy điều đó, vợ tôi bắt đầu nhận ra phải làm những ǵ vào lúc này. Cuộc sống hôn nhân của tôi v́ vậy cũng đă bớt nhàm chán và từng bước tôi nhận ra mái ấm hạnh phúc là nơi tôi muốn trở về sau mỗi buổi tan sở.
Theo Afamily

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-14-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	14.6 KB
ID:	728327  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06546 seconds with 12 queries