Có một mẫu phụ nữ khiến đàn ông hạnh phúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có một mẫu phụ nữ khiến đàn ông hạnh phúc
Theo ý kiến chủ quan của tôi có hai mẫu người phụ nữ thành đạt trong xã hội. Một trong số đó là người mà đàn ông lấy nào thì thật hạnh phúc.

ảnh minh họa
Có quá nhiều thứ chúng ta cần nói về những người thành đạt trong xã hội, đặc biệt là phụ nữ. Một trong những điều đó chính là mối quan hệ gia đình hàng ngày. Từ lâu, các cụ ta đã truyền tụng câu: “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Như vậy, theo lẽ tự nhiên thì đàn bà bị cột chặt với việc chăm lo cho tổ ấm gia đình, dù họ có thành đạt đến đâu thì thiên chức này cũng không thể xóa bỏ.
Trong gia đình Việt Nam, mấy khi cả vợ và chồng cùng thành đạt. Nếu chồng giỏi giang, vợ phụ giúp thì quá thuận lẽ tự nhiên và hầu như ít mâu thuẫn xảy ra. Tuy nhiên, nếu điều ngược lại xuất hiện thì y như rằng có chuyện. Thâm căn cố đế là bởi đàn ông Việt Nam ta không bao giờ chấp nhận để người phụ nữ hơn mình dù đôi khi điều đó là hiển nhiên.
Theo ý kiến chủ quan của tôi có hai mẫu người phụ nữ thành đạt trong xã hội:
Người đàn bà thành đạt hướng nội
Đây là mẫu phụ nữ tuyệt vời, típ người mà cánh đàn ông nào nếu may mắn lấy được có thể nói số cực kỳ đào hoa. Không chỉ giỏi việc nước, đảm việc nhà, họ còn là chỗ dựa vững chắc cho chồng con suốt cuộc đời.
Người phụ nữ hướng nội luôn quan tâm tới gia đình. Đối với họ, gia đình là nền tảng thôi thúc họ. Trong cuộc sống, công việc họ phấn đấu hết mình để đạt được vị thế xã hội, được mọi người nể trọng. Ngoài giờ làm, họ trở về với niềm vui được chăm sóc gia đình, con cái. Họ có thể bận rộn cả tuần, cả tháng, có thể đi công tác liên miên nhưng một ngày ở gần bên người thân, họ cảm thấy thoải mái, muốn đóng góp sức mình để giữ mãi ngọn lửa ấm cúng. Chỉ một bữa cơm chiều hay buổi tiệc nho nhỏ cuổi tuần cho các thành viên sum họp cũng làm họ mãn nguyện. Được chia sẻ với chồng, bảo ban con cái, thủ thỉ hỏi thăm cha mẹ già, dù rất ngắn ngủi song họ luôn biết sắp xếp một cách hợp lý, trọn vẹn. Họ có thể là những doanh nhân thành đạt, chủ tịch hội đồng quản trị của một tập đoàn lớn, những nhà ngoại giao hay giám đốc một công ty lãnh đạo hàng mấy trăm con người. Họ có thể đầy uy quyền trong xã hội, tiếng nói của họ như bom tấn mỗi khi điều hành công việc song khi về nhà họ trở lại với thiên chức người vợ, người mẹ đảm đang, yêu chồng thương con hết mực. Họ tôn trọng chồng con vì trong đầu họ luôn nghĩ rằng mình thành đạt ngoài xã hội nhưng gia đình mới là cái nôi làm nên thành công đó.
Người đàn bà thành đạt hướng ngoại
Đối lập hẳn với mẫu phụ nữ ở trên. Họ cũng có xuất phát điểm từ gia đình nhưng cuộc sống thay đổi khiến họ cũng đổi thay về nhân cách.
Họ thành đạt giống người phụ nữ ở trên. Họ cũng có quyền lực, địa vị, kinh tế và tất cả các yếu tố bên ngoài đó cuốn hút họ khiến họ quên mất một số thiên chức của người phụ nữ đối với gia đình.
Nếu chồng của mẫu phụ nữ này không may kém hơn họ thì chắc chắn mâu thuẫn sẽ xảy ra. Họ ra ngoài, nhiều mối quan hệ, gặp gỡ bao người khác giỏi giang hơn chồng mình tất yếu sinh ra so sánh. Mà đã so sánh có nghĩa là thiếu tôn trọng chồng mình.
Người phụ nữ sính ngoại chẳng bao giờ có thời gian chăm sóc gia đình khi mà họ quá bận rộn với các mối quan hệ bên ngoài. Vô hình chung họ sẽ đẩy bớt công việc nhà cho người khác, có thể là chồng hoặc con cái hay osin. Họ ít có thời gian rảnh rỗi, ít sum họp gia đình, ít chia sẻ. Họ thích được ra lệnh, thị uy, chê bôi người khác. Và khi họ đã hướng ngoại thì khó lòng thay đổi.
Quan điểm của tôi:
Nếu ông chồng nào lấy được mẫu phụ nữ số một thì quá tuyệt vời. Không có gì phải suy nghĩ, có thể nói là hạnh phúc đã mỉm cười với mình.
Nếu ông chồng nào lấy phải mẫu phụ nữ số hai thì cứ bằng lòng phục vụ vợ nếu mình kém cỏi hơn họ. Suy cho cùng thì vẫn được nhờ vợ dù đôi khi cái tiếng khá nặng nề. Song nếu mình thể hiện được trách nhiệm làm chồng, dạy dỗ con cái thành đạt thì vị trí người đàn ông vẫn không thể thay đổi cho dù mình không là trụ cột kinh tế gia đình.
Đừng mong thay đổi tính cách của mẫu phụ nữ số hai. Đó là điều không thể!
Theo Afamily

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-09-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	176.jpg
Views:	0
Size:	19.9 KB
ID:	725100  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-09-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đúng vậy, tránh xa "mẫu phụ nữ số hai" là sự lựa chọn khôn ngoan của bạn.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06559 seconds with 12 queries