Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-26-2014   #1
therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Default Kêu gọi không cho tiền người ăn xin: Đóng cửa trái tim?

TP.HCM kêu gọi: Không cho tiền người ăn xin. Thông điệp đưa ra đúng vào mùa giáng sinh khi mà các thiện nguyện nhất là hội đoàn tôn giáo đang tổ chức đi các hang cùng ngơ hẻm để cho quà, tiền những người có hoàn cảnh cơ nhỡ, không nhà.

Truyền thông tích cực đưa tin theo hướng ủng hộ chủ trương đồng thời chứng minh có sự đồng thuận của người dân qua ư kiến bạn đọc,đại khái cho tiền là tạo điều kiện cho người ăn xin lang thang, không biết đâu là người khó khăn thật sự mà hầu hết chỉ là lừa đảo, lười biếng, nếu muốn làm từ thiện hăy đến những địa chỉ từ thiện…


Công an đi phát chăn ấm cho kẻ không nhà. Ảnh Ngô Tấn Thuỷ Tiên chia sẻ trên trang cá nhân. Theo đó, đây là một công an phường, thường tự ḿnh đi làm từ thiện với một vài người bạn.

Nhưng không phải ai cũng nghĩ một chiều như báo đă đăng, không dễ ǵ một người dân b́nh thường có thể phân biệt cách minh triết tầm khái quát của cuộc vận động của TP với những hành vi nhân ái cụ thể.
Có người c̣n phản ứng cho rằng “sao lại kêu gọi đóng cửa ḷng từ tâm?”, số c̣n lại th́ phân vân, trước một cụ già co ro trong giá rét, không có cơm ăn, một em bé đứng xin chút thức ăn thừa… Chúng ta có thể đóng cửa trái tim được chăng?

Bạn tôi chia sẻ trên mạng xă hội rằng từ nhỏ ba bạn đă dạy những bài học nhân ái đầu tiên từ việc chia sẻ cho những người ăn xin…
Nhưng thực tế th́ khốc liệt hơn nhiều, e rằng không có chỗ cho người ăn xin thật sự, hoặc họ rất ít, thật là khó cho chúng ta…

TP.HCM đă có hơn vài chục năm đau đầu với t́nh trạng người ăn xin làm mất trật tự an toàn xă hôi và gần đây cho thấy việc ăn xin là có tổ chức, chăn dắt, không có người ăn xin tự do theo nghĩa v́ quá nghèo khổ, không thể lao động kiếm sống…

Nếu chúng ta có dịp đi qua các quận xa trung tâm sẽ thấy có những người vô gia cư nằm đâu đó bên đường, với ḷng nhân đạo có người sẽ dừng lại dúi cho người nằm kia chút tiền,quà…

Nhưng khi họ vừa đi sẽ có những tên xăm trổ đến lấy trọn số tiền quà này. Những người tàn tật, hay h́nh ảnh già nua thương tâm khác ở các giao lộ làm ta động ḷng cũng vậy. Họ được chăn dắt, được trả lương bởi những tên lưu manh. Chẳng khác ǵ Cái bang trong truyện kiếm hiệp.
Các từ điển đều định nghĩa Cái bang là tổ chức của những người không lao động kiếm sống mà xin tiền, thức ăn của người khác.

Cái bang của Kim Dung tiên sinh là bang phái vơ hiệp ngang hàng với Thiếu Lâm, Vơ Đang…chuyên làm chuyện nghĩa hiệp. C̣n Cái bang thời đại chúng ta th́ xài Smartphone để chat ,lướt mạng và nhắn tin mua ma túy.

Trước bệnh viện ung bướu và nhiều giao lộ ở B́nh Thạnh hay có người phụ nữ ôm cái bụng bầu, đen đúa, mặt sầu thương…nhận được rất nhiều tiền của người đi đường v́ h́nh ảnh quá tội nghiệp.

Nhưng đây là một “cốc” đáng sợ, có nghĩa là thoát ra từ Cái bang hoạt động một ḿnh không cần ai chăn dắt, cô nàng tự xưng là Liễu… nhưng thật ra tên khác và là con nghiện ma túy hạng nặng. Xin được bao nhiêu cô nàng trút cả vào bài bạc,ma túy…

Các bà bầu khác, tương tự, th́ phải nộp hết tiền lại cho kẻ chăn dắt và được phát lương, cơm hộp theo ngày… Những kẻ chăn dắt sẽ bảo kê cho họ khỏi bị trấn lột, hành hung cũng như bố trí cho họ chỗ ở.

Tôi có tiếp xúc với hai ba bà già Cái bang đă được đưa vô Trung tâm bảo trợ xă hội nhưng trốn về:
- Trong đó có chỗ ăn, chỗ ngủ đàng hoàng nhưng buồn!
- ???
- Mấy ổng không cho đánh tứ sắc với lại không có chỗ ghi số! (số đề)
Gần đây c̣n có thêm Cái bang nhí từ Campuchia lọt qua, khi TP.HCM căng thẳng th́ lùi về Long An làm nơi này cũng đau đầu.
Không muốn làm các bạn mất vui trong ngày Giáng sinh nên chỉ có thể nói sơ sơ…

Nhưng chính bản thân tôi cũng phân vân khi mà nói ǵ th́ nói vẫn có những người ăn xin là v́ hoàn cảnh quá đặc biệt. Việc đưa họ vào TTBTXH là đúng nhưng đêm nay cùng con thơ đi trên phố có người ch́a bàn tay xin chút thức ăn hoặc tiền lẻ th́ ta sẽ mở ḷng ra để dạy cho đứa con bài học nhân ái hay gọi “nai quan quan” (911)!?


- therealrtz ©VietSN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	50.4 KB
ID:	715995  
therealrtz_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.