Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-09-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Vụ máy bay mất tích: Đă nắm danh tính 4 hành khách nghi vấn

(NLĐO) – Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết có khả năng chiếc máy bay bị mất tích ngày 8-3 của hăng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đă quay trở lại thay v́ đến điểm đến dự kiến là Bắc Kinh – Trung Quốc.

"Chúng tôi đă kiểm tra dữ liệu trên radar mà chúng tôi có và phát hiện có khả năng máy bay đă quay đầu", ông Rodzali Daud, tư lệnh không quân Malaysia, cũng cho biết tương tự.

Do đó, các nhóm cứu hộ Malaysia đang mở rộng vùng t́m kiếm ra bờ biển phía tây. Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Malaysia Gen Zulkefli Zin cho Đài BBC biết hiện có 22 máy bay và 40 tàu tham gia t́m kiếm.

Ông Hishammuddin xác nhận có vết dầu loang tại nơi máy bay mất liên lạc song chưa thấy mảnh vỡ nào.


Đại diện của Malaysia Airlines bị phóng viên vây kín tại Kuala Lumpur ngày 8-3. Ảnh: Reuters

Quăng thời gian mà chiếc máy bay MH370 đă bay trước khi mất tích hiện chưa thống nhất. Những thông tin trong ngày 8-3 đều cho rằng máy bay mất tín hiệu hoàn toàn vào 2 giờ 40 phút sáng (giờ Malaysia), tức sau hơn 2 giờ bay. Tuy nhiên, theo dữ liệu trên trang web theo dơi máy bay Flight Radar 24, chiếc máy bay mất tích sớm hơn nhiều, chỉ khoảng 40 phút sau khi cất cánh.

Âm mưu khủng bố là hướng điều tra đang được tích cực tiến hành. Ông Hishamuddin cho biết đang điều tra 4 hành khách nghi vấn đi trên chiếc máy bay bị mất tích. "Tôi đă nắm được cả 4 cái tên trên" - ông Hishamuddin nói nhưng không tiết lộ chi tiết.

Theo điều tra của Reuters, cả 4 hành khách này đều mua vé thông qua hăng hàng không China Southern Airlines của Trung Quốc.

Hôm qua, phía Áo và Ư đă xác nhận 2 trường hợp công dân nước này bị mất hộ chiếu và hộ chiếu đó được sử dụng trên máy bay MH370.

Sau đó, MAS cho biết trong số 158 người Trung Quốc trên máy bay có 2 người được cho là người Duy Ngô Nhĩ tới từ điểm nóng bất ổn Tân Cương. Tuần trước, một nhóm người Duy Ngô Nhĩ bị Bắc Kinh quy là thủ phạm gây ra vụ tấn công làm 29 người chết ở nhà ga Côn Minh, Vân Nam - Trung Quốc.

Trong khi đó, tờ Fujian Evening đưa tin công an thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến nghi vấn có 2 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 sử dụng hộ chiếu giả. Các hộ chiếu này ghi do công an Phúc Kiến cấp nhưng mă số và danh tính cá nhân trong đó không khớp nhau.

C̣n theo ông Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu ngành hàng không dân dụng Malaysia, có 5 hành khách đặt chỗ đă không lên máy bay.



Thân nhân của hành khách trên máy bay thất thần tại Bắc Kinh - Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đă gửi đặc vụ sang Malaysia điều tra giả thuyết máy bay bị khủng bố.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal dẫn lời ông Scott Hamilton - giám đốc điều hành công ty tư vấn hàng không Leeham Co. - nói rằng việc chiếc máy bay "mất tích lâu đến vậy là một điều bất thường và kỳ lạ”. “Cho dù đó là một sự kiện khủng khiếp khiến máy bay bị xé toạc hay có khủng bố, chắc hẳn nó phải diễn ra nhanh đến mức họ không kịp phản ứng” – ông Hamilton nói.

Theo Tân Hoa Xă, 2 tàu chiến của Trung Quốc này mang tên Tỉnh Cương Sơn và Miên Dương đang trên đường đến vùng biển nơi chiếc máy bay MH 370 được cho là gặp nạn.

Hải Ngọc (Theo Reuters, BBC)
Nguoilaodong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	songsot3.jpg
Views:	609
Size:	64.2 KB
ID:	584663   Click image for larger version

Name:	songsot4.jpg
Views:	602
Size:	38.8 KB
ID:	584664  
saigon75_is_offline  
Old 03-09-2014   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tin tuc cham qua....Dac nhiem TQ duoc CIA My bao co 2 nguoi trong danh sach den cua My...da cuop may bay...Dac nhiem TQ da giau cuu thanh cong may bay dap o Phu Quoc - Viet nam an toan cho 239 nguoi tren may bay MH370-200...
thangbomvietnam_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.