Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-30-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Ĺnh x́nh vụ đấu thầu Cải tạo hồ Hạ Đ́nh, Đầm Chuối

Nhằm cải thiện môi trường Hà Nội, Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đă cho Việt Nam vay vốn để cải tạo hệ thống thoát nước Thủ đô Hà Nội, trong đó có việc cải tạo các hồ. Tuy nhiên việc Sở Xây Dựng phê duyệt đơn vị trúng thầu có giá bỏ thầu cao hơn gần 10 tỷ đồng so với đơn vị có giá bỏ thầu thấp nhất tại dự án cải tạo hồ Hạ Đ́nh và hồ Đầm Chuối (quận Hai Bà Trưng) khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi!

Dự án cải tạo hồ Hạ Đ́nh và hồ Đầm Chuối (dự án cải tạo hồ 4) nằm trong tự án tổng thể về cải thiện môi trường Hà Nội II. Ngày 8.10.2012, Ban quản lư dự án thoát nước Hà Nội đă mở gói thầu số 6.3 và có 6 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu bao gồm các nhà thầu: TCty đầu tư nước và môi trường VN (VIWASEEN); Cty CP đầu tư và xây lắp số 5; TCty đầu tư phát triển hạ tầng (UDIC); Liên danh VINACONEX –VINAWACO; TCty XD Bạch Đằng; TCTy XD công tŕnh giao thông 1 (CIENCO1).
Giá dự thầu của các nhà thầu lần lượt như sau: Cty CP đầu tư và xây lắp số 5 dự thầu giá 89,8 tỷ đồng; CIENCO1 dự thầu giá 85,1 tỷ đồng; Liên danh VINACONEX –VINAWACO dự thầu giá 84,4 tỷ đồng; TCty XD Bạch Đằng dự thầu giá 84 tỷ đồng; UDIC dự thầu giá 83,9 tỷ đồng; VIWASEEN dự thầu 77,3 tỷ đồng.
Ngày 1-4-2013, Phó giám đốc Sở xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục kư quyết định số 1917 phê duyệt điều chỉnh kết quả đấu thầu gói thầu 6.3. Theo đó nhà thầu trúng thầu là Cienco1 với (chép nguyên văn) “giá trúng thầu (không bao gồm dự pḥng phí, thuế VAT và các loại thuế khác)” là 76.011.012.737 đồng.
Quyết định này đă khiến các nhà thầu khác bất ngờ bởi mức giá phê duyệt trúng thầu này có dấu hiệu mập mờ.


Giám đốc một doanh nghiệp phân tích “quyết định của Sở Xây dựng đă cố t́nh chơi chữ, bởi nếu mới nh́n vào con số 76,01 tỷ đồng này th́ tưởng việc trúng thầu của Cienco1 là đương nhiên v́ đây là giá thấp nhất. Tuy nhiên, cái phần mở ngoặc “không bao gồm dự pḥng phí, thuế VAT và các loại thuế khác” mới là điều đáng nói. Bởi ngoài 10% VAT (tương đương 7,6 tỷ đồng) th́ cái phần mập mờ “phí dự pḥng và các loại thuế khác” là bao nhiêu th́ không ghi rơ.
V́ thế quyết định của Sở Xây dựng Hà Nội khiến các nhà thầu bất b́nh và cho rằng việc phê duyệt kết quả trúng thầu của sở Xây Dựng có vấn đề.
Hồ Hạ Đ́nh- ảnh PV
Ông Lê Khả Mạnh, TGĐ VIWASEEN cho rằng: “ Giá bỏ thầu của VIWASEEN chỉ có 77,3 tỷ đồng, thấp hơn giá của CIENCO1 là 8 tỷ đồng, VIWASEEN lại là đơn vị chuyên ngành của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cấp thoát nước đă có 38 năm kinh nghiệm thi công rất nhiều công tŕnh có quy mô lớn bằng nguồn vốn của WB, ODA, JICA... trên khắp 64 tỉnh thành. Tại Hà Nội VIWASEEN đă thi công nhiều dự án cấp nước như: Nhà máy nước Pháp Vân, Lương Yên, Cáo Đỉnh, Nam Dư, Hạ Đ́nh... các công tŕnh thoát nước như: cải tạo sông Kim Ngưu, sông Lừ, trạm xử lư nước thải Trúc Bạch, Kim Liên, trạm bơm Yên Sở; cải tạo hồ Phương Liệt, Khương Trung, Tân Mai...Chúng tôi có thừa năng lực thi công vậy mà vẫn bị loại một cách khó hiểu”.


Nếu so sánh giá dự thầu khi mở thầu và giá trúng thầu của CIENCO1 th́ giá trị tuyệt đối chênh lệch là 9,12 tỷ đồng, tương đường với 10,72%. Trong khi đó theo quy định tại Điểm 4, Điều 45 Luật Đấu thầu th́ trong trường hợp có sai lệch với tổng giá trị tuyệt đối lớn hơn 10% giá dự thầu th́ phải loại bỏ hồ sơ thầu. Thế nhưng tại thông báo của Ban quản lư dự án th́ nhà thầu này lại được chọn là điều rất khó hiểu.
Chưa hết, cũng chính trong quyết định 1917 c̣n có một nội dung là “quyết định này thay thế quyết định 1400/QĐ-SXD ngày 7-3-2013 của Sở Xây dựng về phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 6.3…”.
Đại diện một nhà thầu đặt câu hỏi: phải chăng gói thầu này đă từng có một kết quả khác nhưng rồi v́ một lư do nào đó mà lănh đạo Sở Xây dựng đă thay thế bằng quyết định 1917 ?
Chí Tùng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images672859_Ho_Ha_Dinh.jpg
Views:	10
Size:	101.4 KB
ID:	465674  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
Đầm Chuối, đấu thầu, cải tạo, hồ Hạ Đ́nh, Ĺnh x́nh, vụ
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.