Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-21-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default V́ sao sắp có một liên minh chính trị ở Việt Nam? (1)

Sau Hội nghị Trung ương 6 hồi 6 tháng trước, tôi đă cảnh báo cho ông Nguyễn Phú Trọng trong bài “Hành động tự sát của bác Nguyễn Phú Trọng”.


Ảnh minh họa.

Nhưng ông Trọng đă tiếp tục những sai lầm ấu trĩ chết người. Lúc đó tôi đă nói rằng nếu ông Trọng không biết dựa vào dân trong cuộc chiến với ông Dũng th́ chắc chắn ông sẽ thất bại và c̣n bị trả thù. Ấy vậy mà ông không những không đứng về phía nhân dân mà c̣n tuyên chiến với nhân dân một cách ngớ ngẩn. Thay v́ bảo vệ các quyền tự do tư tưởng, ngôn luận để nhân dân chống tham nhũng, suy thoái th́ ông lại lên mặt kẻ cả mắng nhiếc dân là suy thoái và đ̣i xử lư dân. Do vậy thay v́ dựa vào dân để hạ bệ Nguyễn Tấn Dũng th́ bây giờ người mà dân muốn loại bỏ nhất chính là ông.

Ông không chỉ mắng nhiếc, doạ nạt dân mà c̣n sử dụng hết công suất bộ máy tuyên truyền để nói và viết những điều thể hiện các ông coi dân như những kẻ ngu dốt không biết ǵ. Các ông cổ suư cho những thứ trái với chân lư, đạo lư và cả những giáo điều của Hồ Chí Minh mà các ông tôn thờ và học tập. Nhưng đúng như Trần Huỳnh Duy Thức đă nói: “Ai coi thường nhân dân, nghĩ dân không hiểu biết nên muốn nói ǵ cũng được th́ chắc chắn sẽ phải trả giá”, những lực lượng trong Đảng trước đây muốn Nguyễn Tấn Dũng phải ra đi th́ bây giờ đang chĩa mũi tấn công vào Nguyễn Phú Trọng.

Ông ta c̣n sai lầm nghiêm trọng về mặt chiến thuật khi hướng sự quan tâm của dư luận từ sự bức xúc về chống tham nhũng và suy thoái kinh tế sang những sự bức bách căng thẳng trước sự áp đặt thô bạo đối với các quan điểm sửa đổi hiến pháp. Vô t́nh Nguyễn Phú Trọng đă cho Nguyễn Tấn Dũng một khoảng thời gian lặng sóng thật đáng giá để xoay sở t́nh thế và có được đối sách hiệu quả.

Nguyễn Tấn Dũng dù đă lộ rơ là một thủ tướng tồi đă phá nát nền kinh tế và làm cho tham nhũng trở nên nghiêm trọng nhất nhưng vẫn chứng tỏ là một kẻ thừa thủ đoạn chính trị và sẵn sàng trở cờ để xoay chuyển t́nh thế có lợi cho ḿnh. Sau 4 năm dựa vào Trung Quốc từ vụ bauxite Tây Nguyên để có tiền chống sự sụp đổ kinh tế nhanh chóng (nhưng kéo dài làm nó càng bệnh nặng hơn lệ thuộc hơn) th́ nay ông ta xoay qua t́m cách dựa vào Mỹ và các đồng minh Đông bắc Á của nước này.

Nhận định của ông Nguyễn Xuân Ngăi trong bài viết “Khả năng xuất hiện bước ngoặt chính trị ở Việt Nam” đang diễn ra đúng như vậy. Nếu trước đây Nguyễn Tấn Dũng phải dùng bauxite và sự tước đoạt các quyền tự do của nhân dân Việt Nam để trao đổi với Trung Quốc th́ bây giờ tù nhân chính trị và sự đảm bảo quyền con người cho nhân dân Việt Nam trở thành những giá trị mà Nguyễn Tấn Dũng đem ra mặc cả với Mỹ. Một trong những điều kiện tiên quyết cho cuộc đối thoại nhân quyền đáng lẽ diễn ra vào tháng 12 năm ngoái giữa Mỹ và Việt Nam là phải trả tự do cho luật sưLê Công Định.

Nhưng lúc đó Việt Nam tỏ ra rất cứng rắn và không khoan nhượng. Tuy nhiên t́nh thế sau đó chuyển biến rất nhanh đă không cho phép Việt Nam có lựa chọn khác, phải thả Lê Công Định vào đầu tháng 2 và nối lại các cuộc trao đổi tiền đối thoại với Mỹ. Sau khi đă thống nhất được chương tŕnh nghị sự cho cuộc đối thoại này, nó được xác định diễn ra vào 12/4/2013 tại Hà Nội. Mấy ngày qua nó đă tiến triển rất thuận lợi đến mức phía Mỹ cũng cảm thấy bất ngờ. Điều này làm cho cánh của Nguyễn Phú Trọng cảm thấy thời thế tuột khỏi tầm tay nên phải làm điều ǵ đó.

Kết quả dẫn đến sự ngăn cản một cách lén lút Trưởng đoàn đối thoại nhân quyền phía Mỹ (Dan Baer) gặp luật sư Nguyễn Văn Đài và bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Đây là những cuộc gặp mà phía Việt Nam đă không phản đối trên bàn ngoại giao. Dan Baer muốn thể hiện thông điệp rằng Mỹ đang muốn thúc đẩy sự phát triển của các lực lượng đối lập ở Việt Nam để sẵn sàng cho thế cuộc thay đổi mạnh mẽ sắp tới. Trước khi Dan Baer ra Hà Nội để đối thoại nhân quyền, ông ta đă ghé Sài G̣n và dự định gặp luật sư Lê Công Định nhưng cũng đă bị ngăn cản.

Tuy nhiên những hoạt động như thế này tại Việt Nam sẽ được các quan chức ngoại giao Mỹ tăng cường mạnh mẽ trong thời gian tới. Đ̣i hỏi Việt Nam phải tôn trọng và không được sách nhiễu những cuộc gặp như thế là một kết quả mà cuộc đối thoại nhân quyền vừa rồi đă đạt được. Chính v́ thế mà cánh bảo thủ dưới quyền Nguyễn Phú Trọng đă muốn chứng tỏ cho Mỹ thấy rằng thực tế không dễ dàng diễn ra như vậy và ai đang là người có thể điều khiển an ninh Việt Nam. Tuy nhiên đây tiếp tục là một nước cờ sai lầm của Nguyễn Phú Trọng và sẽ được đưa ra xem xét trách nhiệm trong một cuộc họp Bộ Chính Trị sắp tới.

Việt Nam đang đứng trước một t́nh thế gần như “ngàn cân treo sợi tóc” về kinh tế, xă hội lẫn quốc pḥng. Một hành động phá hoại kiểu như vậy có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng tức th́. Bộ ngoại giao Mỹ đă chính thức lên tiếng gay gắt về hành động này và yêu cầu Việt Nam tôn trọng những cam kết. Qua đó họ cũng biểu lộ rằng họ sẽ tạm ngưng thực hiện những cam kết về phía họ đến khi nào Việt Nam tỏ rơ thiện chí.

Ông Trương Tấn Sang cũng đă không c̣n mặn mà với ông Trọng trong việc liên kết hạ bệ ông Dũng. Ông Sang cũng đang thể hiện thái độ không phụ thuộc Trung Quốc khiến Nguyễn Phú Trọng trở nên chơi vơi.

Cũng trong trong bài “Hành động tự sát của bác Nguyễn Phú Trọng”, tôi đă viết:

"Cần nỗ lực bảo vệ những lực lượng dân chủ và cả những doanh nghiệp tư nhân thành đạt. Chắc chắn Nguyễn Tấn Dũng sẽ tập trung vào lực lượng này trước để tiêu diệt họ nhằm tận diệt mọi khả năng liên kết của các bác. Nhưng đến lúc cần th́ Nguyễn Tấn Dũng sẽ thả tù nhân lương tâm sau khi đă đạt được sự mặc cả, rồi trở thành nhân vật cải cách vĩ đại. Người dân đối với Nguyễn Tấn Dũng chỉ là những món đồ để phục vụ cho tham vọng điên cuông của ông ta mà thôi."

Tôi cũng cho ông Trọng lời khuyên:

"Liên kết mạnh mẽ với các lực lượng tiến bộ trong và ngoài Đảng để h́nh thành nên một lực lượng chính trị thực sự đặt lợi ích dân tộc lên trên hết. Đừng mơ hồ hăo huyền sẽ trong sạch hóa bộ máy lănh đạo đang tha hóa, thối nát nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bác không c̣n đủ thời gian và tài cán để làm việc đó trước khi chúng đè bẹp và nghiền nát bác. Đừng ảo tưởng vào sự trong sạch của ḿnh sẽ giúp bác làm được như vậy. Thanh liêm chẳng có chút gía trị nào trong cái chiến trường đầy sâu gịi mà bác đang dựa vào Đảng để chiến đấu. Thanh liêm chỉ có giá trị đối với quảng đại quần chúng."

Nhưng thật trớ trêu, người sử dụng những lời khuyên và cảnh báo này lại chính là Nguyễn Tấn Dũng. Cuộc chiến chống tham nhũng đang moi móc chính cá nhân của ông Trọng. Và sắp tới đây Nguyễn Tấn Dũng sẽ thúc đẩy một liên minh chính trị như đă có tin đồn vào cuối năm ngoái.

(c̣n tiếp)
Nguồn: Thanh Hương/Danluan
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	13
Size:	23.4 KB
ID:	462446  
vuitoichat_is_offline  
Old 04-21-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,328
Thanks: 0
Thanked 5,833 Times in 3,167 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 962 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

đem bầy khĩ nầy ra bắn th́ thiện hạ thái b́nh an cư lạc nghiệp
Minhrau_is_offline  
Old 04-21-2013   #3
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
đem bầy khĩ nầy ra bắn th́ thiện hạ thái b́nh an cư lạc nghiệp
Bắn th́ làm sao hết ???V́ con nầy chết th́ con khác phải thay chổ đó qui luật là thế.Chỉ có cách thay đổi CHANGE mà thôi mà muốn thay đổi th́ cần phải có toàn dân chứ vài tên th́ như hiện nay th́ chỉ có tù.
"Đoàn kết , liên kết đễ chốn bạo tàn"

binhthanh77_is_offline  
Old 04-21-2013   #4
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tội bán nước sẻ bị tru di tam tộc .
cc4cc_is_offline  
Old 04-21-2013   #5
th3imit8tor
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
th3imit8tor's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 3,253
Thanks: 106
Thanked 32,204 Times in 2,939 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 165 Post(s)
Rep Power: 24
th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9
th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9th3imit8tor Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by cc4cc View Post
Tội bán nước sẻ bị tru di tam tộc .
Tru di tam tộc vẫn chưa đũ, diệt cỏ phăi diệt tận gốc. Diệt tất că gịng họ, họ hàng că trăm họ mới mong diệt được loài khĩ Trường Sơn này.
th3imit8tor_is_offline  
Old 04-22-2013   #6
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mấy thàng chó hại dân đang ngồi trên bom nguyên tử- không biết chế độ cộng sản sụp đổ tị nạn ỡ đâu
vui_is_offline  
Old 04-23-2013   #7
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,513 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Quote:
Originally Posted by vui View Post
Mấy thàng chó hại dân đang ngồi trên bom nguyên tử- không biết chế độ cộng sản sụp đổ tị nạn ỡ đâu
Tụi nó sẽ qua Trung Cộng ở hết. Chỉ có tụi chệt mới chứa tụi nó. Qua đó chưa đầy năm là chuẩn bị đám giỗ cả nhà. Gậy ông đập lưng ông mà. Tụi chệt dễ ǵ chịu nuôi mấy con Chó đă hết sai khiến được.
phokhuya_is_offline  
Old 04-23-2013   #8
an "quy nhon
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 75
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
an "quy nhon Reputation Uy Tín Level 1
Default

VIET CONG KHONG THAY BI SUP DO,
CHI THAY MAY ONG CHONG CONG DAN , DAN CHET HET, VA LA CO BA QUE VINH DIEN KHONG CO NHA DE CAM,,,,
CHI CO CAM VAO DICH MAY THANG CHONG CONG NGUY HIEM THUI,
an "quy nhon_is_offline  
Old 04-23-2013   #9
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có ai thấy Cộng Sản chia chác quyền lợi với đảng phái nào khác chưa mà mơ mộng??? một liên minh chính trị.
sac_nguyensinh_is_offline  
 

Tags
ở Việt Nam?, một liên minh chính trị, V́ sao sắp có
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.