Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 04-02-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Ánh Tuyết từng muốn bỏ nghề

Khoảng năm 1993, sau nhiều nỗ lực, cố gắng mà thấy ḿnh chẳng đi đến đâu, tôi đă rất chán nản và định bỏ hát.

Gặp ca sĩ Ánh Tuyết một ngày trước liveshow Có một ngày như thế, dù đang rất bận rộn với những việc chuẩn bị cho show diễn, chị vẫn dành cho Đất Việt một cuộc tṛ chuyện cởi mở.

- Chào chị, chị đă chuẩn bị cho đêm liveshow này đến đâu rồi?

- Như bạn thấy đấy, tôi đang rất bận rộn v́ phải lo tất cả mọi thứ từ chuyên môn đến hậu cần cho đêm diễn. Không có người giúp đỡ, phải tự tay lo mọi thứ rất vất vả nhưng bù lại sẽ được đúng ư ḿnh. Tôi đă phải ra Hà Nội trước một tuần để làm công tác chuẩn bị. Tôi vốn là người khá cẩn thận mà.

- Vừa qua, các trương tŕnh ca nhạc tưởng niệm Trịnh Công Sơn rất nhiều từ Nam ra Bắc mà liveshow của chị lại diễn ra sau cuối, chị có sợ sẽ ít khán giả đến xem?

- Tính tôi rất ngẫu hứng, thích là làm mà không chú ư nhiều đến những việc khác như phải “nh́n ngó”, tính toán xem làm vào thời điểm nào là thuận lợi hay nghĩ nhiều đến vấn đề kinh tế. Với chương tŕnh này, tôi chỉ nghĩ đơn giản là tổ chức vào đúng ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để nó thực sự có ư nghĩa. V́ thế nếu chỉ có một, hai khán giả đến xem, tôi vẫn hát.



"Chỉ có một, hai khán giả đến xem, tôi vẫn hát"

- Mức độ thân mật giữa chị và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trước đây như thế nào?

- Thế nào là thân mật, thân mật đến đâu th́ c̣n tùy theo cảm nhận của từng người, tôi không muốn “tuyên bố” một điều ǵ cả, nhất là khi anh Sơn đă không c̣n. Tôi có may mắn là được cùng làm việc với anh Sơn khi anh c̣n sống ở Quán nhạc sĩ trong một thời gian khá dài. Anh Sơn từng rất lo lắng cho tôi, hối hận v́ không giúp được tôi phát triển tốt hơn trong con đường nghệ thuật.

- Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm của riêng chị về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

Kỷ niệm th́ có nhiều lắm, nhưng tôi nghĩ cứ mang ra kể lể, nhắc đến nhiều quá cũng không hay. V́ thế tôi chỉ muốn giữ cho riêng ḿnh, cứ im lặng, làm được ǵ th́ làm...

- Giọng hát Ánh Tuyết quen thuộc với khán giả qua các sáng tác của Văn Cao, Đoàn Chuẩn- Từ Linh, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... Nhưng bản thân chị cảm thấy ḿnh hát hợp nhất tác phẩm của nhạc sĩ nào?

- Tất cả các tác phẩm của các nhạc sĩ tôi từng hát, tôi thấy đều hợp. V́ có hợp th́ mới hát được chứ. Tuy nhiên, ngay từ bé tôi đă “thấm” nhạc Phạm Duy và rất say mê những sáng tác của ông. Những bài hát như T́nh hoài hương, Áo anh sứt chỉ đường tà... của Phạm Duy tôi thuộc và hát từ năm... 10 tuổi. Tôi cũng rất muốn làm một album nhạc Phạm Duy nhưng v́ nhiều lư do vẫn chưa thể thực hiện được và coi đó là một món nợ với chính ḿnh.

- Trăn trở với âm nhạc như thế, đă có lúc nào chị cảm thấy chán nản về “nghề” và “nghiệp” của ḿnh chưa?

- Tôi từng có ư định bỏ nghề rồi ấy chứ. Đó là vào khoảng năm 1993, sau nhiều nỗ lực, cố gắng mà thấy ḿnh chẳng đi đến đâu, tôi đă rất chán nản và định bỏ hát. Tôi là người miền Trung nên tính cách vẫn có chút ǵ đó sĩ diện, nhiều tự ái. V́ thế mà rất khó thành công ở môi trường nhiều ganh đua, đ̣i hỏi phải biết bon chen, luồn lách một chút như với nghề này. Nhưng rất may sau đó tôi gặp được nhạc sĩ Văn Cao, hát những bài hát của ông và được công chúng biết đến nhiều hơn. Cũng từ đó mà tên tôi được mọi người “gắn” với những sáng tác của Văn Cao.

- Và cũng từ đó mà cái tên Ánh Tuyết dành được nhiều cảm t́nh của khán giả? Chắc hẳn chị có nhiều fan hâm mộ đặc biệt?

- Vâng, có thể số lượng fan của tôi không nhiều bằng một số ca sĩ khác nhưng tôi lại có những fan rất “chung thủy”. Họ là những người yêu mến tôi từ khi tôi c̣n trẻ cho đến tận bây giờ. Có người, đă rất nhiều năm rồi, mỗi khi tôi đứng hát nh́n xuống đều bắt gặp họ đang ngồi chăm chú nghe phía dưới. Mà không chỉ ở trong nước đâu, tôi ra nước ngoài biểu diễn cũng có fan như vậy.

- Fan đặc biệt nhất phải kể đến ông xă của chị bây giờ nhỉ?

- Đúng vậy. Chỉ v́ trót mê tiếng hát của tôi, trót mê cái áo dài tôi mặc mà anh ấy phải cưới... nguyên cả tôi về đấy. (Cười lớn).

- Cũng v́ lư do ấy mà ông xă chị chấp nhận ở Việt Nam cùng vợ?

- Thực ra là do tôi không chịu theo chồng th́ chồng phải theo tôi thôi. Ngay từ khi cưới nhau, tôi đă tuyên bố sẽ không sống ở nước ngoài. Nghề của tôi nếu sang đó sẽ rất khó khăn mà với tôi, âm nhạc đă là niềm đam mê không dứt được rồi. Thực sự tôi cũng không thích cuộc sống ở nước ngoài. Hàng năm dịp nghỉ hè tôi mới cùng chồng, con trai qua bên đó thăm gia đ́nh.



Với Ánh Tuyết, âm nhạc là niềm đam mê không thể dứt.

- Sống ở Việt Nam đă khá lâu, chắc ông xă chị cũng được “Việt hóa” nhiều rồi nhỉ?

- Anh ấy cũng không dễ “đồng hóa” thế đâu, có những tính cách anh ấy vẫn giữ nguyên như thế từ khi mới cưới, khó mà thay đổi được. Nhưng cũng có những điều anh ấy c̣n “Việt” hơn cả người Việt ḿnh ấy chứ. Ví dụ như tôi rất thích ăn các loại mắm, ông xă tôi cũng “lây” sở thích của vợ. Thậm chí có loại mắm tôi không ăn được mà anh ấy vẫn ăn ngon lành.

- C̣n trong cách dạy con, vợ chồng chị có đồng quan điểm?

Con trai tôi năm nay 15 tuổi, lúc nhỏ cháu thường nghe mẹ, nhưng lớn lên th́ cháu lại nghe ba nhiều hơn. Tôi cũng nghĩ, cháu là con trai nên sự giáo dục của người cha sẽ tốt hơn, tất nhiên ḿnh vẫn ở bên cạnh để “giám sát” cả hai.

- Chị đang có một gia đ́nh hạnh phúc, nhưng nghe nói trước đây chị đă từng một lần lỡ dở?

- Nói là “lỡ dở” th́ không hẳn chính xác. Trước đây, tôi đă có lần làm đám hỏi. Thực ra lúc đó, tôi đă muốn từ chối nhưng người đó đ̣i bỏ học, v́ thế tôi phải cố và nhượng bộ. Đến khi người đó học xong, có công việc ổn định th́ tôi mang lễ sang trả lại. Chuyện đó xảy ra từ năm 1986, đă khá lâu rồi. Bây giờ người đó đang có một gia đ́nh hạnh phúc và sống ở Mỹ, chúng tôi vẫn là bạn bè của nhau.

- Thời đó mà một cô gái “dám” mang lễ sang nhà trai trả là cũng “to gan” lắm đấy?

- Mọi người nh́n tôi cứ nghĩ chắc tôi mềm yếu lắm nhưng thực ra bên trong con người tôi lại rất quyết liệt, dứt khoát. Khi đă không có t́nh cảm th́ phải rơ ràng như thế thôi, vừa dễ cho ḿnh mà cũng tốt cho người ta. Tôi tin vào Phật, quan niệm con người có duyên số. Nếu đă không có duyên th́ có ép cũng chẳng được, v́ thế nên để cho mọi chuyện tự nhiên thôi.

20h tối nay, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, ca sĩ Ánh Tuyết sẽ tổ chức liveshow "Có một ngày như thế" để tưởng nhớ người bạn lớn của chị, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Sông Ngân
theo dv
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Anh-tuyet-ngoai.jpg
Views:	20
Size:	12.8 KB
ID:	274696  
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.