Chuẩn bị Thượng Đỉnh Trump-Kim khiến Hà Nội để lộ nhiều dấu hiệu mệt mỏi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuẩn bị Thượng Đỉnh Trump-Kim khiến Hà Nội để lộ nhiều dấu hiệu mệt mỏi
Thượng Đỉnh Trump-Kim là 1 sự kiện lớn cần phải đảm bảo an ninh tốt nhất. Để làm được điều này không phải là chuyện đơn giản chính v́ thế mà nhiều ngày nay HN đă phải căng ḿnh ra để chuẩn bị. Dưới đây là những thông tin cho thấy rơ điều đó. Dấu hiệu “bất thường” mà bất kỳ du khách nào đi máy bay khi đáp xuống phi đạo của phi trường Nội Bài cũng nh́n thấy là hai chiếc vận tải cơ khổng lồ C17 của không lực Hoa Kỳ đậu choán hết một góc sân đỗ máy bay. Hai chiếc vận tải cơ này trong những ngày qua đă chuyên chở hàng trăm tấn thiết bị, xe cộ, máy bay,… làm công tác hậu cần phục vụ cho phái đoàn Tổng Thống Donald Trump đến Hà Nội.

Cho đến nay, dù ai thạo tin nhất cũng chưa thể biết chắc chắn Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Jong Un sẽ đến Hà Nội bằng xe lửa hay máy bay, nhưng một điều chắc chắn là chiếc Air Force One chở Tổng Thống Donald Trump sẽ đáp xuống phi trường Nội Bài và từ đây sẽ theo xa lộ đi qua cầu Nhật Tân vào trung tâm thành phố.

“Suốt một tuần nay, ngày nào người ta cũng rửa, quét dọn, lau chùi, trồng hoa, cây cảnh trên con đường này anh ạ!” ông Nguyễn Đăng Khoa, 54 tuổi, tài xế taxi chở hai phóng viên Người Việt từ Nội Bài về trung tâm thành phố hứng khởi cho biết như vậy và nói “Đấy anh xem, hôm nay th́ họ bắt đầu treo cờ dọc theo con đường này và nhiều đường khác trong thành phố.”Đúng như lời ông Khoa, các trụ đèn đường của xa lộ từ Nội Bài dẫn về cầu Nhật Tân (bắc qua sông Hồng) gần như tất cả đều được treo ba lá cờ của ba quốc gia. Cờ của Hoa Kỳ và Bắc Hàn hai bên, c̣n cờ của Việt Nam chính giữa. Việc treo cờ này c̣n đang tiếp tục trên nhiều con đường khu trung tâm Hà Nội của hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đ́nh.

Tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, nơi trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật cấm cả xe hơi và xe gắn máy để dành cho người đi bộ, nhưng thỉnh thoảng lại nghe tiếng c̣i hụ của xe cảnh sát và các giới chức công lực. Đặc biệt khu vực Cung Văn Hóa Hữu Nghị trên đường Trần Hưng Đạo, nay được thiết lập làm Trung Tâm Báo Chí Quốc Tế dày đặc nhân viên an ninh và các giới chức công lực.

Người ta nh́n thấy có cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, lực lượng dân pḥng và cả thanh tra giao thông đứng ṿng trong ṿng ngoài và tại các ngă tư xung quanh con đường Trần Hưng Đạo.

Một nhân viên đứng bên trong khu vực này khi được phóng viên Người Việt hỏi “Công việc có vất vả quá không anh?” vừa cười vừa nói “Cả chục ngày nay rồi, hàng trăm người gần như làm việc suốt ngày đêm.”Ba giờ chiều 23 Tháng Hai, Hà Nội cho khai trương Trung Tâm Báo Chí Quốc Tế, mà theo lời bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN, nó rộng khoảng 30,000 mét vuông và có thể phục vụ cho khoảng 3,000 phóng viên quốc tế vào làm việc dịp này.

An ninh. Đó là chữ được ông Phạm B́nh Minh, phó thủ tướng kiêm Ngoại Trưởng, nhấn mạnh và đưa lên hàng đầu, bên cạnh các yếu tố khác như công tác hậu cần, khi trả lời phỏng vấn tại lễ khai trương Trung Tâm Báo Chí Quốc Tế.

Theo lời ông Minh, phía Việt Nam đă rất nỗ lực v́ chỉ trong hơn 10 ngày, đă hoàn tất việc thiết lập trung này một cách nhanh chóng. Ông Minh cũng nói, ông tự hào khi được cả Hoa Kỳ và Bắc Hàn tin tưởng chọn lựa Việt Nam tổ chức sự kiện này để “góp phần ḥa b́nh cho bán đảo Triều Tiên.”

Ông Phạm B́nh Minh nói thêm rằng: “Tôi có thể bảo đảm với các bạn phóng viên là, tại trung tâm này tất cả các phương tiện hiện đại nhất của Việt Nam sẽ giúp các bạn tiến hành việc đưa tin một cách đầy đủ nhất.”

Sự kiện lớn với người dân Hà Nội

Dù đă từng theo dơi và chứng kiến hai lần tổng thống Mỹ đến Hà Nội là ông Obama và Donald Trump vào các năm 2016 và 2017, nhưng với ông Tuấn Anh, người quản lư khách sạn H.G trên đường Hai Ba Trưng, quận Hoàn Kiếm, th́ đây là “sự kiện lớn, rất lớn v́ đây là cuộc gặp của nguyên thủ hai quốc gia đều có vũ khí nguyên tử.”

Ông Tuấn Anh cho hay, ông theo dơi và thích thú sự kiện này bởi v́ “ông Un ngoài việc là người bí ẩn, đến từ một quốc gia bí ẩn nhất thế giới, th́ bất kỳ kết quả không tốt nào của sự kiện này cũng gây bất lợi cho thế giới và cả Việt Nam.”



“Các ông ấy (giới lănh đạo của Việt Nam) tất nhiên là rất lo lắng, nhất là công tác an ninh, bảo đảm cho cả hai nguyên thủ, v́ lỡ có chuyện ǵ th́ Việt Nam chẳng biết ăn nói ra làm sao,” ông Tuấn Anh bày tỏ.

Trong khi đó th́ tại một quán nước “chè chén vỉa hè,” bà Nguyễn Thị Muôn, 67 tuổi, không quan tâm lắm đến chuyện to tát “ḥa b́nh thế giới” mà chỉ b́nh thản nói: “Tôi chỉ quan tâm đến ông nào mang sự sung sướng đến cho người dân Việt Nam, giúp người dân Việt Nam đỡ khổ!”

Bà Muôn, người bán hàng nước vỉa hè trong suốt 30 năm qua, đặc biệt thích các tổng thống Mỹ v́ “ông nào cũng đẹp, tướng tá ngon lành.”

Bà kể: “Tôi từng chứng kiến ông Clinton, ông Bush (con), rồi ông Obama, đến ông Trump và thêm lần này nữa, ai tôi cũng thích. Tôi thích cách các ông ấy và nước Mỹ luôn coi Việt Nam là bạn, rất tốt với Việt Nam. Tổng Thống Clinton khi đến thăm Hà Nội đă đến trường tiểu học của con tôi thăm và tặng cho cháu một chiếc mũ bảo hiểm, món quà làm tôi măi không quên.”

Hỏi vui bà một câu, “Vậy c̣n ông Tập Cận B́nh th́ sao?” Bà Muôn cười nói: “Không chơi được! Ai lại là bạn ḿnh, là đồng chí mà lại tấn công đánh Việt Nam là sao?”

Trời Hà Nội, những ngày này, vẫn đang tiếp tục tục lạnh, rất giống thời tiết ở Nam California, nhưng guồng máy an ninh, và các giới chức có trách nhiệm đang nóng lên từng ngày cho đến khi hai nhà lănh đạo Donald Trump và Kim Jong Un chính thức bắt tay nhau.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-24-2019
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	50.0 KB
ID:	1345851  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-24-2019   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nếu có chuyện ǵ th́ Việt cộng sẻ nghiêm chỉnh rút kinh nghiệm cho lần sau.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08364 seconds with 12 queries