Bi thảm cảnh các phụ nữ Venezuela phải bán thân ở Colombia để kiếm sống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi thảm cảnh các phụ nữ Venezuela phải bán thân ở Colombia để kiếm sống
Khủng hoảng tại Venezuela đă đẩy người dân đến cuộc sống cùng cực. Để thoát ra khỏi, nhiều người phải chạy ra nước ngoài. Nhiều phụ nữ chạy sang Colombia buộc phải bán thân v́ không t́m được việc.


Một cô gái bán dâm Venezuela đang mời chào khách ở Cucuta, Colombia. Ảnh: CNN.

Mariza, một y tá, vượt biên từ Venezuela sang Colombia hai năm trước, để lại mẹ và ba đứa con. Giống như đa số người nhập cư có chuyên môn, cô muốn t́m công việc phù hợp với bằng cấp nhưng những cánh cửa liên tục đóng lại. Thậm chí Mariza không t́m nổi một công việc dọn dẹp và buộc phải đưa ra lựa chọn bất khả thi.

"Hôm nay một khách, mai lại một khách", CNN dẫn lời cô kể về công việc mại dâm đầy khó khăn và nguy hiểm của ḿnh. "Nhưng là người mẹ, bạn không có quyền nghĩ ngợi, chỉ có thể làm điều buộc phải làm".

Nỗi thất vọng hiện rơ trong giọng nói của Mariza khi kể đă cố gắng học nghề y tá và giờ không thể t́m được việc.

"Thật đáng giận khi nhận ra ḿnh đă mất 5 năm cuộc đời để học hành, chuẩn bị và rồi bỏ phí 5 năm ấy v́ không có cơ hội thực hành nghề", cô nói, nước mắt chảy dài trên gương mặt.

Ở nhà, cô là một phụ nữ có nghề nghiệp, có ước mơ, nhưng cuộc khủng hoảng ở Venezuela tạo ra một ṿng xoáy mà Mariza không thể kiểm soát. Là y tá, 15 ngày làm việc chỉ đủ cho Mariza mua một túi bột. Muốn mua ǵ đó phải đặt trước hai ngày và thậm chí không có ǵ đảm bảo để Mariza mua được thứ ḿnh cần như tă lót cho con.

Cô cho hay người ta xếp hàng cả đêm ngoài cửa hàng, cầm số thứ tự trên tay chờ đến sáng mai, nhưng họ chỉ có thể mua những ǵ mà cửa hàng có ngày hôm đó. "Bạn không có lựa chọn nào ngoài mua những thứ có sẵn trong cửa hàng", cô nói.

Nhiều năm qua, người Venezuela ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro như người tiền nhiệm Hugo Chavez, người đă sử dụng tài nguyên dầu mỏ dồi dào của đất nước để tài trợ cho các chương tŕnh xă hội. Tuy nhiên, khi giá dầu giảm, nền kinh tế suy thoái, người Venezuela bắt đầu phản đối bàn tay đă nuôi sống họ.

Mariza là một trong số đó. Cả gia đ́nh cô từng hết ḷng ủng hộ cố tổng thống Chavez. "Chúng tôi từng luôn ủng hộ Chavez", cô nói, đổ lỗi cho cựu lănh đạo và tổng thống đương nhiệm đă quản lư kinh tế sai lầm dẫn tới khủng hoảng.

Trước đây "không có đói ăn, không có thiếu thốn, không có chia ly", Mariza nói. Cô cho biết khi mọi thứ vẫn tốt đẹp, người ta rời đất nước "để đi nghỉ mát, không phải v́ buộc phải đi".

Sự tuyệt vọng của gia đ́nh đă đưa Mariza tới đây, Cucuta - thành phố biên giới có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất ở Colombia, nơi cô vật lộn hàng ngày để kiếm đủ tiền mua thức ăn, tă lót và nhu yếu phẩm gửi về cho mẹ và ba đứa con.

Khi được hỏi mẹ có thông cảm nếu biết cô hành nghề mại dâm không, Mariza nói: "Mẹ tôi là siêu nhân, là mọi thứ với tôi. Bà sẽ đau khổ khi biết chuyện nhưng sẽ không phán xét tôi".

Cuộc khủng hoảng kinh tế đẩy người Venezuela thuộc mọi tầng lớp rời khỏi đất nước, ra đi t́m kiếm thực phẩm, thuốc men và cuộc sống tốt đẹp hơn. Nước láng giềng Colombia chịu ảnh hưởng rơ nhất.

Hơn ba triệu người Venezuela đă rời bỏ nhà cửa, với một triệu người di cư sang Colombia, theo số liệu tháng 11/2018 của Liên Hợp Quốc. Malcia, một cựu luật sư, sang Colombia tuần trước, để lại hai con cùng bố mẹ già 64 tuổi.

"Tôi chỉ có thể nuôi nổi các con bữa sáng, thỉnh thoảng là bữa trưa, đôi khi chúng đi ngủ với cái bụng rỗng. Các cháu c̣n phải đi học, tôi không thể không làm việc này", Malcia nói về hiện thực cuộc sống mới của ḿnh.


Malcia khóc khi kể về gia đ́nh, về lựa chọn bất đắc dĩ của ḿnh. Ảnh: CNN.

Cô đến Colombia với hy vọng t́m được việc làm, như dọn dẹp hay giữ trẻ, hoặc "bất kỳ việc ǵ". Nhưng mọi cánh cửa đóng sầm trước mặt, cô chưa từng tưởng tượng sẽ có ngày "ḿnh rơi vào cảnh khốn cùng này". Đưa tay gạt nước mắt, Malcia nói "khi tôi ở Venezuela, tôi sắp điên c̣n ở đây, tôi đă phát điên rồi bởi tôi đang làm những việc không tốt đẹp chỉ để sinh tồn".

"Ban đêm tôi quỳ gối cầu nguyện, tôi thậm chí đến tận nhà thờ xin ngài tha thứ bởi tôi nghĩ tới gương mặt bé thơ của các con, của bố mẹ. Hiện thực quá tàn khốc", cô nói.

Không chỉ những phụ nữ có chuyên môn đang tuyệt vọng. Trong biển hàng ngh́n người di cư là những cô gái trẻ như Erica. Mới 17 tuổi, không t́m được việc, cô phải bán thân kiếm tiền nuôi con trai 7 tháng tuổi. Đứa trẻ được mẹ đưa sang cùng ở biên giới Colombia.

T́m việc ở Cucuta, nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao đă khó, chưa đủ tuổi khiến điều đó c̣n khó hơn. V́ vậy Erica buộc phải đưa ra lựa chọn "tồi tệ nhất". Cô từng định đi học ngành thú y. Dù phải từ bỏ giấc mơ nhưng với tư cách là một người mẹ, Erica sẽ làm bất kỳ việc ǵ để nuôi con.

"Tôi sẽ không để con phải thiếu tă, thiếu sữa", cô nói. "Tôi là mẹ, nhưng tôi coi ḿnh như là trẻ con đang nuôi một đứa trẻ".

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-24-2019
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,158
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.png
Views:	0
Size:	160.0 KB
ID:	1345816   Click image for larger version

Name:	19.2.png
Views:	0
Size:	294.0 KB
ID:	1345817  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-24-2019   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nh́n đám gái VC đến nay sau hơn 40 năm "Giải Phóng" vẫn phải đi bán thân khắp TG c̣n thảm hơn phụ nữ Venezuela bao nhiêu lần ḱa.
phokhuya_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05949 seconds with 12 queries