Bí mật về đoàn xe giúp Tổng thống Trump an toàn tuyệt đối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật về đoàn xe giúp Tổng thống Trump an toàn tuyệt đối
Đây là bí mật về đoàn xe giúp Tổng thống Trump luôn “đi đến nơi, về đến chốn”. Tổng thống Mỹ Donald Trump trong khi di chuyển trên đường phố bằng xe ôtô, luôn luôn có 5 chiếc xe mang cùng một biển kiểm soát đi cạnh nhau. Như vậy Tổng thống có thể ngồi bất cứ xe nào trong 2 chiếc Cadillac One, xe c̣n lại làm nhiệm vụ đóng thế.

Sáng 23-2, đoàn xe phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2, đă tới Hà Nội. Trong số 4 xe được đưa đến lần này có 2 chiếc Cadillac One "Quái thú"

Thông thường, mỗi lần Tổng thống Mỹ xuất hiện, đoàn xe của ông sẽ có ít nhất 13 chiếc khác nhau, trong đó có hai chiếc “Quái thú” Cadillac dành riêng cho ông Trump ngồi và 11 chiếc xe khác hộ tống 2 chiếc The Beast. Mỗi chiếc xe có nhiệm vụ riêng, từ cung cấp vũ trang đến công nghệ và y tế cho ông chủ Nhà Trắng.

Trong số này bao giờ cũng có một gói xe 5 chiếc “dù tổng thống đi đâu th́ chúng sẽ vẫn luôn có mặt” và di chuyển theo đúng vị trí đă được sắp xếp. Điều dễ nhận ra nhất của 5 chiếc xe này là chúng luôn mang biển kiểm soát giống nhau.



Đoàn xe phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump ở APEC 2017 lăn bánh trên đường phố Đà Nẵng. (Ảnh: ****)
Bên cạnh hai chiếc Cadillac, đoàn xe được dẫn đầu bởi xe hoa tiêu và 2 xe chở đặc vụ Mỹ đi trước và đi sau xe của Tổng thống Trump. Ngồi trên hai chiếc xe mật vụ là những chuyên gia an ninh hàng đầu của Mỹ cùng những tay súng thiện xạ có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống ở tầm gần.

Riêng về hai chiếc “Quái thú”, chúng luôn đi cạnh nhau và đảo vị trí cho nhau trong suốt quá tŕnh di chuyển, trong đó, Tổng thống Trump ngồi trên một chiếc xe, chiếc c̣n lại được coi là “xe thế thân”.



Đoàn xe của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Vơ Chí Công, Hà Nội vào sáng 23-2. (Ảnh: ****)
Ngoài ra, những chiếc c̣n lại trong đoàn xe của Tổng thống Trump sẽ bao gồm xe chuyên dụng có nhiệm vụ phá sóng, chống các thiết bị bom điều khiển từ xa; xe chở đội ngũ chuyên viên y tế, chuyên gia an ninh. Đoàn cũng bao gồm một chiếc Suburban với mật danh Roadrunner dùng để liên lạc với Nhà Trắng. Chiếc xe thùng vuông Classified để chống vũ khí hoá học, sinh học và phóng xạ.

Theo các nguồn tin của CAND, để đảm bảo quăng thời gian di chuyển của tổng thống ngắn nhất, cơ quan Mật vụ phải chuyển dàn xe tới địa điểm tổng thống Mỹ đặt chân trước ít nhất 2 ngày. Đoàn sẽ chạy thử, t́m những phương án dự pḥng. Họ cho rằng quăng đường càng dài, độ nguy hiểm càng tăng.

Những chiếc xe luôn di chuyển theo đúng đội h́nh đă dàn sẵn, thường sole với nhau nhằm có phương án hiệp đồng tác chiến khi đoàn xảy ra sự cố. Mỗi chiếc xe trong đoàn hộ tống sẽ trở thành lá chắn sống cho chiếc "Quái thú" chở Tổng thống Mỹ khi cần thiết.

Mỗi chiếc xe đều có ít nhất hai tài xế. Những người này cũng không chắc chắn ai sẽ được lái xe thật khi hộ tống Tổng thống Trump. Chỉ tới vài chục phút trước khi đoàn khởi hành họ mới được thông báo chính xác. Trong lúc di chuyển, xe hoa tiêu có nhiệm vụ dẫn đầu cả đoàn xe phía sau.

Nhà Trắng từng nói rằng các lái xe thiện nghệ đến mức họ thậm chí có thể di chuyển khi bịt mắt chỉ bằng cách liên lạc với xe hoa tiêu.

Mặc dù tốc độ di chuyển có lúc chỉ 10-20km/h, có lúc lên tới 80km/h và do xe của Tổng thống quyết định, các xe trong đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ luôn duy tŕ khoảng cách với nhau theo đúng phương án với sai số cực nhỏ.



Chiếc Cadillac "Quái thú"của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters
Một điểm đặc biệt khác của đoàn xe Tổng thống Trump là họ gần như rất ít khi đi vào sảnh chính. Họ thường đi vào những cửa cạnh hoặc thậm chí chui xuống… hầm. Lư giải nguyên nhân cho việc này, một chuyên viên an ninh của Nhà Trắng tiết lộ rằng họ làm như vậy để hạn chế tối đa khoảng thời gian Tổng thống Mỹ xuất hiện trước đám đông.

Tại Đà Nẵng, khi tới dự một sự kiện ở Trung tâm hội nghị Aryianna khuôn khổ APEC 2017, thay v́ đi cửa chính như phương án ban đầu, đoàn Mỹ đă khảo sát sẵn một cửa cạnh tại khu vực này và đưa xe của đoàn Mỹ thẳng tới đó, khiến cho báo giới một phen “chưng hửng” khi đứng hàng tiếng đồng hồ để “săn” Tổng thống Trump.

Để bảo vệ dàn xe trong chuyến công du, lực lượng Mỹ đă dựng một gara di động tại nơi lưu trú của Tổng thống Trump để bảo dưỡng, đảm bảo xe phục vụ Tổng thống Trump luôn trong t́nh trạng hoàn hảo nhất. Để tránh cho những chiếc “Quái thú” bị “ḍm ngó” , lực lượng mật vụ Mỹ thậm chí đă dùng xe tải chắn ngang cửa ra vào cửa gara này.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-23-2019
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	193.4 KB
ID:	1345293   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	84.4 KB
ID:	1345294   Click image for larger version

Name:	133.jpg
Views:	0
Size:	204.0 KB
ID:	1345295  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-23-2019   #2
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Hăy so sánh những người cao cấp của các nước khác đi họp!

Tiền của nước tổ chức (Vẹm) sẽ chi cho chuyện này chăng?
nangsom_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05664 seconds with 12 queries