Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 02-20-2019   #1
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,761
Thanks: 24,925
Thanked 15,527 Times in 6,642 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
English Thứ Trưởng Rod Rosenstein tuyên bố từ chức, Robert Mueller sắp kết liễu Trump?

Vietbf.com Thứ Trưởng Tư Pháp Rod Rosenstein tuyên bố từ chức, dọn đường cho cuộc hạ bệ Trump? CNN đă báo cáo rằng Phó Tổng chưởng lư Rod Rosenstein dự kiến ​​sẽ từ chức vào tháng tới, trích dẫn một quan chức Bộ Tư pháp ẩn danh cho biết.


Rosenstein, người đă giám sát cuộc điều tra của luật sư đặc biệt Robert Mueller về Tổng thống Donald Trump và chiến dịch Trump và sự thông đồng tiềm năng với Nga, đă lên kế hoạch từ chức sau khi Tổng chưởng lư (Bộ trưởng Tư Pháp) William Barr xác nhận, mặc dù thời điểm chính xác của động thái đó là trước đó không xác định.

Barr đă chọn Jeffrey Rosen làm quyền phó tổng chưởng lư. Tên của Rosenstein đă trở lại trong các tin tức trong những ngày gần đây khi cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe đă nói chuyện công khai về Rosenstein, khi t́m cách hạ bệ Trump theo Tu chính án 25 nếu có thể chứng minh rằng ông "không phù hợp với chức vụ".

Tu chính án 25 trong Hiến pháp Mỹ quy định phó tổng thống và nội các có thể gửi thư tới quốc hội tuyên bố rằng tổng thống không phù hợp và không thực hiện được nhiệm vụ. Tổng thống sẽ mất ghế nếu 2/3 nghị sĩ của lưỡng viện đồng ư với tuyên bố này và phó tổng thống sẽ trở thành quyền tổng thống.

McCabe cũng cho biết Rosenstein đă đưa ra ư tưởng đeo thiết bị nghe lén để ghi lại lời Trump. Rosenstein và Bộ Tư pháp đă bác bỏ những cáo buộc đó, nhưng không ngăn được ông Trump lại chế giễu Rosenstein, người mà Trump đề cử năm 2017, và McCabe trên Twitter.


"Wow, rất nhiều lời nói dối, bây giờ tới tên thất sủng Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe," Trump viết trên Twitter. "Anh ta bị sa thải v́ nói dối, và giờ anh ta loạn trí rồi. Anh ta và Rod Rosenstein, người được Jeff Sessions (another beauty) thuê, trông giống như họ đang lên kế hoạch cho một hành động rất bất hợp pháp và phản quốc."

Nguồn tin của Bộ Tư pháp CNN cho biết tin tức về sự ra đi của Rosenstein không liên quan ǵ đến những cáo buộc của McCabe. Rosenstein sẽ sử dụng thời gian c̣n lại của ḿnh ở vị trí để hỗ trợ quá tŕnh chuyển đổi của Barr. Barr đă tuyên thệ nhậm chức vào thứ năm 14-2-2019.

Sự ra đi của Rosenstein vào tháng tới có thể cho thấy cuộc thăm ḍ của Nga đang được thực hiện bởi công tố viên đặc biệt Robert Mueller sắp hoàn thành.

Trump đột ngột sa thải Comey khi áp lực gia tăng đối với cuộc điều tra Nga, gióng lên hồi chuông cảnh báo trong FBI và Bộ Tư pháp. Trump nổi giận v́ quyết định của Rosenstein từ tháng 5 năm 2017 để chỉ định công tố viên đặc biệt Robert Mueller đứng đầu cuộc điều tra Nga. Điều đó đến sau khi Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey. Rosenstein sau đó giám sát cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt.


Rosenstein được chú ư cao trong tuần này khi McCabe bắt đầu quảng bá cho cuốn sách mới của ḿnh, "Mối đe dọa: Làm thế nào FBI bảo vệ nước Mỹ trong kỷ nguyên khủng bố và Trump", ra mắt vào thứ ba.

Nói chuyện với "60 phút" CBS News, McCabe xác nhận các báo cáo rằng Rosenstein đă nói với các quan chức của Bộ Tư pháp về việc đeo thiết bị để ghi lại các cuộc tṛ chuyện với Trump. McCabe có một thời gian ngắn làm quyền giám đốc FBI sau khi Comey bị đẩy ra.

Bộ Tư pháp đă trả lời cuộc phỏng vấn "60 phút" của McCabe, cho rằng phiên bản sự kiện của ông là "không chính xác". Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham, R-S.C., Cho biết vào cuối tuần này, ông muốn cả Rosenstein và McCabe được đưa ra để lấy lời khai cho những tuyên bố của McCabe.

McCabe bị sa thải vào ngày 16 tháng 3 năm 2018, chưa đầy hai ngày trước khi dự định nghỉ hưu vào sinh nhật thứ 50 của ḿnh. Văn pḥng Tổng Thanh tra Bộ Tư pháp xác định rằng ông ta đă đánh lừa các nhà điều tra về vai tṛ của ông ta trong việc ṛ rỉ thông tin đến Tạp chí Phố Wall vào tháng 10 năm 2016 về cuộc điều tra về Quỹ Clinton.

Trên “Fox & Friends” vào sáng thứ Hai, nhà b́nh luận Dan Bongino cho rằng, cuộc phỏng vấn của McCabe vào tối hôm qua “là một nỗ lực đảo chánh Tổng thống Mỹ.” “Chính xác!” Ông Trump ghi sau trích dẫn lời Bongino.


Ba nhân vật Cộng hoà này, Rosenstein, McCabe và Sessions, đă trở thành “bao cát tập đấm” ưa thích của ông Trump. Tổng thống cho rằng, là một Tổng trưởng Tư pháp, Sessions “yếu kém,” “có nhiều vấn đề,” và đáng chán giống như nhân vật hoạt h́nh “Mr. Magoo.” C̣n McCabe lại là “con rối,” đáng hổ thẹn” và “giả vờ làm thiên thần nhỏ đáng thương.” Nhưng ông Trump dành những lời chỉ trích gay gắt nhất cho người đàn ông vẫn c̣n làm việc trong nội các của ông, gọi Rosenstein là kẻ tội phạm, v́ ông ta là người bổ nhiệm Công tố viên đặc biệt Robert Mueller điều tra Nga và điều tra mối quan hệ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với Moscow.

"Đây là hành động thể hiện rơ bất hợp pháp và phản quốc" ông Trump viết trên Twitter.


Robert Muller sẽ công khai bản điều tra chi tiết khi ông đang chịu sức ép phải đưa ra bản báo cáo cuối cùng vào tháng 3-2019 khi Thứ Trưởng Tư Pháp Rod Rosenstein từ chức.

Tờ CNN cho rằng, ông Mueller sẽ bắt đầu bằng việc đưa ra bằng chứng chứng minh Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, tiếp đến chỉ ra thủ phạm trong các cơ quan t́nh báo của Nga.

Nếu ông Robert Mueller giữ đúng cam kết của ḿnh, các bản ghi chép của ông sẽ cung cấp những tiết lộ đáng ngạc nhiên và các chi tiết nhiều chiều để củng cố cho những điều ông đă nêu trong cáo trạng đối với hai nhân vật (Cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Tổng thống Trump, ông Michael Flynn và Paul Manafort, người từng quản lư chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump), từ đó làm rơ cáo buộc về mối quan hệ “bí mật” giữa Tổng thống Donald Trump và người Nga.

Mặc dù chưa thể biết chính xác điều ông Flynn đă tiết lộ cho ông Mueller, nhưng theo biên bản ghi chép, Flynn đă hỗ trợ các điều tra viên một loạt vấn đề, trong đó cung cấp chi tiết “nội dung và bối cảnh” các cuộc tiếp xúc giữa những thành viên không được tiết lộ danh tính trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump với chính phủ Nga.

Tờ AP dẫn một số nguồn tin cho biết, trong lời khai của ḿnh, ông Flynn nói rằng các phụ tá thân cận của ông Trump, gồm con rể và là cố vấn cao cấp Jared Kushner đă chỉ đạo ông hành động vào thời điểm trước khi ông Trump nhậm chức.

Flynn cũng thừa nhận rằng vào cuối tháng 12/2016, ông đă đề nghị Đại sứ Kislyak hối thúc chính phủ Nga không trả đũa các biện pháp trừng phạt của chính quyền cựu Tổng thống Obama. Michael Flynn đưa ra đề nghị này sau khi bàn bạc với phó cố vấn an ninh quốc gia K.T. McFarland – người có mặt tại biệt thự Mar-a-Lago của ông Trump và được cho biết, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump không muốn gây leo thang căng thẳng với Nga.

Theo BBC, dù luôn giữ “hành tung” bí ẩn, hiếm khi lên tiếng trước báo chí, nhưng ông Muller vẫn là một trong những nhân vật được nhắc tới nhiều nhất tại Mỹ. Những người chỉ trích nói rằng ông Muller đang nhen nhóm kế hoạch nhằm hạ bệ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Những người ủng hộ gọi ông là công chức luôn nỗ lực không mệt mỏi để đưa ra ánh sáng sự thật. Tuy nhiên, chính trị gia này dường như không quan tâm tới các ư kiến trái chiều về công việc của ḿnh và vẫn đang nỗ lực trong việc điều tra và đă t́m được bằng chứng cáo buộc vi phạm một số nhân vật thân tín liên quan tới ông Trump.

Cũng chính v́ sự tuân thủ đôi khi là cứng nhắc với những giá trị mà ông tin tưởng, ông Muller hoàn toàn kiệm lời với truyền thông kể từ khi nhận nhiệm vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Ông hiếm khi đưa ra b́nh luận và thường xuyên im lặng trước báo giới. Ngay cả khi Tổng thống Trump chỉ trích, ông cũng không lên tiếng thanh minh hay phản bác. Trong gần 2 năm nhận nhiệm vụ, “ngôn từ” mà ông Muller sử dụng chính là những bản cáo trạng, những lệnh bắt giữ.

Đến nay, 35 người đă nhận tội, bị truy tố hoặc được cho là có dính dáng đến vụ việc, trong đó có những nhân viên thân cận của Trump như cựu luật sư Michael Cohen, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, cựu chủ tịch ban vận động tranh cử Paul Manafort, cựu phụ tá chiến dịch tranh cử George Papadopoulos, cựu chiến lược gia trưởng Steve Banon, cựu cố vấn chính trị Sam Nunberg, cựu trợ lư tổng thống Rick Gates, cựu cố vấn tổng thống Roger Stone cùng 12 sĩ quan t́nh báo và 13 công dân Nga.

Những cáo buộc tổng thống đương nhiệm “bắt tay” với Nga xuất hiện ngày càng dày đặc đang gây bất lợi cho ông trong chiến dịch tái tranh cử diễn ra vào năm 2020, bất chấp việc Nga phủ nhận can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và Trump nhiều lần tuyên bố không có sự thông đồng nào giữa ban vận động tranh cử của ông và Nga.

Các nhà quan sát cho là trong lúc cuộc điều tra của ông Muller đang đi vào giai đoạn kết thúc, có nhiều dấu hiện báo trước là công chúng có thể sẽ không bao giờ biết hết tất cả ngóc ngách mà ông Mueller đă t́m thầy, hoặc không t́m thấy. William Barr, tân Bộ Trưởng Tư Pháp không nói rơ liệu ông có cho phép kết quả điều tra của ông Mueller được công bố đầy đủ hay không. Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên chỉ trích cuộc điều tra của ông Robert Mueller là “cuộc săn phù thủy”.

Cựu Bộ trưởng tư pháp Mỹ Matthew Whitaker cho biết Cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 do công tố viên đặc biệt Robert Mueller dẫn đầu sắp hoàn tất, rất có thể là vào tháng 3-2019.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ketlieutrump (1).jpg
Views:	0
Size:	71.6 KB
ID:	1343626   Click image for larger version

Name:	ketlieutrump (1).png
Views:	0
Size:	288.9 KB
ID:	1343627   Click image for larger version

Name:	ketlieutrump (2).jpg
Views:	0
Size:	62.2 KB
ID:	1343628   Click image for larger version

Name:	ketlieutrump (3).jpg
Views:	0
Size:	52.0 KB
ID:	1343629  

Gibbs_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
andi (02-20-2019), LosAngelesLakers (02-20-2019), RealMadrid (02-20-2019), The.Cuong (02-20-2019)
Old 02-20-2019   #2
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Lũ nằm vùng, nuôi ong tay áo này nên mang ra pháp trường bắn bỏ hết....
Một lũ phản quốc!!!
daibac5656_is_offline  
Old 02-20-2019   #3
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,274
Thanks: 6,090
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Exclamation

Quote:
Originally Posted by daibac5656 View Post
Lũ nằm vùng, my daddy too, my daddy is a Senior VC Guerilla,,, nuôi ong tay áo này nên mang ra pháp trường bắn bỏ hết....
Một lũ phản quốc!!!

Originally Posted by daibac5656 View Post
Quá hay! Tao thiệt là phục tao quá xá quà xa...Tiên sư cha my FOOLISH family 1 lũ đốn mạt!!!
queebee_is_offline  
The Following User Says Thank You to queebee For This Useful Post:
RealMadrid (02-20-2019)
Old 02-20-2019   #4
cner01
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 599
Thanks: 32
Thanked 246 Times in 144 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 110 Post(s)
Rep Power: 17
cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Nằm mơ đi
cner01_is_offline  
Old 02-20-2019   #5
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,982
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 23
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
Default

tacrang_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.