Assad cảnh báo Mỹ "bán đứng" người Kurd - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Assad cảnh báo Mỹ "bán đứng" người Kurd
Hôm qua 17/2, Tổng thống Syria Bashar al-Assad bất ngờ đưa ra cảnh báo lực lượng người Kurd rằng Mỹ sẽ “bán đứng” họ và không ai "chống lưng" ngoài nhà nước Syria. Ông Assad cũng tuyên bố đầy thách thức rằng quân đội Syria sẽ “giải phóng từng tấc đất ở Syria”.


Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Trong bài phát biểu được truyền h́nh trực tiếp ngày hôm qua, Tổng thống Assad đă cảnh báo lực lượng người Kurd ở Syria rằng đồng minh Mỹ của lực lượng này sẽ không bảo vệ họ trước bất kỳ cuộc tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ bởi Washington đang chuẩn bị rút quân đi. Chỉ có nhà nước Syria mới có thể bảo vệ các nhóm ở phía bắc Syria và quân đội sẽ “giải phóng từng tấc đất của Syria” khỏi tay quân đội nước ngoài.

Ông Assad không đề cập cụ thể về kế hoạch rút 2.000 quân của Mỹ ra khỏi phía bắc Syria nhưng trong bài phát biểu của ḿnh Nhà lănh đạo Syria thẳng thừng nói rằng, không ai nên đánh cược vào sự bảo vệ từ người Mỹ.

Mỹ đă có kế hoạch rút quân khỏi Syria sau khi đồng minh của Mỹ - lực lượng do người Kurd dẫn đầu đánh chiếm được thành tŕ cuối cùng của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Việc Mỹ rút quân khiến lực lượng người Kurd rơi vào t́nh thế cực kỳ khó khăn và nguy hiểm bởi đội quân này phải đối mặt với cuộc tấn công đáng sợ mà nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đă đe dọa thực hiện. Ankara vốn coi lực lượng người Kurd là “khủng bố”.

"Chúng tôi đă nói với những nhóm đang đánh cược vào người Mỹ rằng, người Mỹ sẽ không bảo vệ các bạn”, Tổng thống Assad đă phát biểu như vậy.

"Người Mỹ sẽ không giữ các bạn trong tim của họ… Họ sẽ nhét các bạn vào trong túi của họ để các bạn có thể trở thành con bài mặc cả của họ”, ông Assad cảnh báo.

Ngoài việc chiến đấu chống IS, lực lượng người Kurd phần lớn không tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria mà chỉ hướng mục tiêu đến việc xây dựng một chế độ bán tự trị ở phía đông bắc quốc gia Trung Đông.

Viễn cảnh về việc Mỹ rút quân theo đúng như thông báo được đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái của Tổng thống Donald Trump đă khiến lực lượng người Kurd phải cuống cuồng t́m cách thiết lập lại mối quan hệ với chính quyền Damascus. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đến nay vẫn thất bại do hai bên không đạt được một sự nhượng bộ.



"Nếu các bạn không chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ đất nước và chống lại kẻ thù, các bạn sẽ không trở thành ǵ ngoài việc trở thành nô lệ của đế chế Ottomans," Tổng thống Assad cảnh báo, sử dụng từ ngữ dùng trong quá khứ để nói về Thổ Nhĩ Kỳ.

"Không ai sẽ bảo vệ các bạn trừ nhà nước của các bạn. Không ai sẽ bảo vệ các bạn trừ quân đội Syria”, ông Assad nhấn mạnh.

Lời cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh lực lượng người Kurd đang đứng trước nguy cơ bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sau khi Mỹ rút quân đi.

Thổ Nhĩ Kỹ coi YPG là một tổ chức khủng bố và là cánh tay nối dài của Đảng Lao động người Kurd (PKK). PKK đă phát động cuộc nổi dậy chống lại Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt 34 năm qua. Trong khi đó, Mỹ coi YPG là lực lượng đồng minh ṇng cốt trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria. YPG đă chứng minh họ là một lực lượng chiến đấu hiệu quả trong cuộc chiến chống lại các nhóm chiến binh khủng bố, cũng như chiếm lại các khu vực lănh thổ từ tay IS. Việc YPG thiết lập được một khu vực kiểm soát ở khu vực sát với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đă khiến Ankara thực sự lo ngại.

Ankara và Washington từ lâu đă mâu thuẫn sâu sắc với nhau ở chiến trường Syria bởi Mỹ ủng hộ, hậu thuẫn mạnh mẽ cho lực lượng YPG trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ lại coi YPG là lực lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia của họ.

Thổ Nhĩ Kỳ đang rất tức giận và mất kiên nhẫn trước việc triển khai chậm trễ thỏa thuận mà theo đó Washington cam kết rút toàn bộ lực lượng chiến binh người Kurd YPG ra khỏi thành phố Manbij – khu vực nằm chủ yếu ở phần lănh thổ phía tây của sông Euphrates và lùi về phía đông của con sông này. Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tránh đánh vào Manbij v́ sợ đụng chạm đến Mỹ.

Tuy nhiên, việc Mỹ rút quân đi chẳng khác nào việc mở đường cho Thổ Nhĩ Kỳ tiến đánh Manbij. Như vậy, hai đồng minh của Mỹ là lực lượng người Kurd ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ lao vào xâu xé nhau sau khi Mỹ rút đi.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-18-2019
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	32.1 KB
ID:	1342618  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07570 seconds with 12 queries