Những thâm cung bí ẩn về ḍng họ Bin Laden sau sự kiện 11-9? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những thâm cung bí ẩn về ḍng họ Bin Laden sau sự kiện 11-9?
Điều ǵ xảy ra với gia đ́nh Osama bin Laden sau vụ 11-9? Vừa qua trang tin Grunge.com của Anh vừa cập nhật. Dó là những thâm cung bí ẩn về ḍng họ Bin Laden sau sự kiện 11-9, trong đó tiết lộ những điều khó ai có thể nghĩ đến.



Hai anh em Bakr bin Laden (trái) và Osama bin Laden.

Bakr bin Laden cũng phải "nhập khám"

Theo Grunge, năm 2001, anh trai cùng cha khác mẹ của Osama, Bakr bin Laden đă đứng ra thay cha quản lư đế chế xây dựng sau khi cha gặp tai nạn máy bay. Theo Reuters, dưới sự chèo lái của Bakr, Tập đoàn Saudi Binladen gây dựng được ḷng tin gia đ́nh hoàng gia Saudi Arabia mặc dù cái tên "Bin Laden" đồng nghĩa với việc phá hủy các ṭa nhà chọc trời. Năm 2015, khi Vua Abdullah qua đời, sự ưu ái này bắt đầu suy giảm. Hoàng tử Mohammed bin Salman hay gọi tắt là MbS lên nắm quyền và thực thi một cuộc cải cách triệt để giống như một cuộc "đảo chính kinh tế". Vào năm 2015, MbS tuyên bố kiên quyết chống lại hành động giết người, cho dù là vô t́nh. V́ vậy, khi một cần cẩu xây dựng thuộc sở hữu của Tập đoàn Saudi Binladin bị sập tại một nhà thờ Hồi giáo ở Mecca, khiến 107 người thiệt mạng, MbS đă cấm các giám đốc điều hành của Cty ra nước ngoài và tạm dừng các dự án xây dựng của nhà thầu này.

Trong năm 2017, Bakr và khoảng 200 tinh hoa Saudi Arabia khác đă bị bắt v́ tội lừa đảo tài chính. Rất nhiều người thân và tài khoản của họ bị đóng băng và bị cấm rời khỏi đất nước. Anh trai của Osama, Bakr bin Laden cũng nằm trong diện nói trên, phải ngồi tù hơn 10 tháng, được thả sau khi chính phủ Saudi Arabia nắm quyền sở hữu và quản lư hiệu quả công việc kinh doanh của gia đ́nh Bin Laden.

Mỹ từng bật đèn xanh cho người Hồi giáo di tản bí mật

Trong những ngày sau 11-9, khi mọi người muốn lên máy bay để thoát khỏi Mỹ, một số thành viên thuộc gia đ́nh Bin Laden đang sống ở Mỹ lại không đủ thời gian để làm việc này.

Theo hăng tin CBS, "một trong những người anh em với Osama đă trốn vào đại sứ quán Saudi Arabia ở Washington để t́m kiếm sự bảo trợ trước khi chuyển sang ẩn náu tại khách sạn Watergate. Nhiều thành viên gia đ́nh Bin Laden sống ở Mỹ phần lớn là học sinh trung học, tất cả đều sợ bị giết. Giống như bất kỳ gia đ́nh giàu có nào, ḍng họ Bin Laden thường có các bạn bè cùng đẳng cấp. Trên thực tế, văn pḥng cấp cao nhất của Mỹ đă kư kết thông báo cho phép di tản hàng loạt các công dân Saudi Arabia. Theo số liệu của tạp chí Harvard International Review công bố, từ ngày 13 đến 24-9, Nhà Trắng đă ủy quyền 50 chuyến bay từ 20 thành phố để đưa 160 người Saudi Arabia, trong đó có khoảng 20 thành viên gia đ́nh Bin Ladens trở về Saudi Arabia.

Thực tế, FBI đă tỏ ra lúng túng và để trôi việc kiểm tra những người di tản trước ngày 11-9, v́ vậy trong số này có cả những phần tử khủng bố lọt lưới. Sự thật, các chuyến bay này măi đến năm 2003 mới được đưa ra ánh sáng, khiến cho chính quyền của Tổng thống George.W.Bush "thất thần". Nhà làm phim Michael Moore chỉ trích chính phủ Mỹ, kể cả Tổng thống về những việc làm tắc trách nói trên, khiến hàng ngh́n người bị chết thông qua bộ phim tài liệu chấn động dư luận có tên "Fahrenheit 11-9". Đạo diễn Michae tố cáo gia đ́nh Tổng thống Bush, v́ những liên hệ với hoàng gia Saudi Arabia nên đă bỏ rơi cuộc chiến chống Bin Laden và Al-Qaeda mà quay sang đánh Iraq.

Mẹ của Bin Laden nói con ḿnh bị tẩy năo

Theo Grunge, phần lớn thế giới nhớ đến Osama bin Laden là kẻ khủng bố nguy hiểm. Nhưng mẹ của Osama, bà Alia Ghanem lại khoe con trai là đáng yêu, thông minh và ngay thẳng về mặt đạo đức, đă bị những kẻ cực đoan "dẫn dắt lạc lối".

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 tại biệt thự ở Saudi Arabia, bà Alia đă chia sẻ: "Osama là một đứa trẻ rất tốt cho đến khi gặp một số người đă tẩy năo khi nó mới 20 tuổi, đó chính là một giáo phái có tên "Anh em Hồi giáo" mà nó gặp phải khi đang theo học tại Đại học King Abdulaziz". Em trai của Osama, Hassan sống cùng Alia, cũng đă cố gắng điều ḥa những cảm xúc mâu thuẫn, phụ họa: "Tôi rất tự hào về Osama theo nghĩa anh ấy là anh trai cả của tôi. Tuy nhiên, từ người trẻ nhất đến người lớn tuổi nhất của ḍng họ đều cảm thấy xấu hổ về anh ta".

CIA lợi dụng tiêm chủng để kiểm chứng Bin Laden

Theo Dịch vụ Truyền thông Công cộng Mỹ (PBS) sau sự kiện 11-9, thuật ngữ 11-9 được người dân Mỹ dùng thường xuyên để ám chỉ nghĩa đen, khiến mọi người mắc bệnh. Theo PBS, kể từ năm 2011 ít nhất 1.744 người đă chết v́ các bệnh liên quan đến các vụ tấn công nói trên. Thậm chí 11-9 c̣n thúc đẩy cho một phong trào chống vaccine có tên anti-vaxxer movement diễn ra tại Pakistan. Theo tờ Guardian của Anh, 9 năm sau ngày 11-9, việc bắt giữ Osama vẫn chưa thành công nhưng vào mùa hè năm 2010, Cục t́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) phát hiện dấu vết của Osama ở Pakistan nhưng CIA không muốn manh động. Để chắc ăn, CIA nghĩ ra một kế hoạch lấy mẫu ADN của một người chị của Osama đă chết ở Boston và đem so sánh với ADN của Osama thông qua bác sĩ Shakil Afridi tiêm vaccine viêm gan B miễn phí cho con cái Osama ở Pakistan. Theo National Geographic, những đứa trẻ không bao giờ được tiêm ngừa viêm gan, nhưng bằng chiến dịch chủng ngừa miễn phí bác sĩ Afridi không chỉ lấy được mẫu ADN của ḍng họ Bin Laden mà c̣n lấy được cả số điện thoại giúp CIA xác nhận vị trí của Osama đang ẩn náu. Pakistan không chấp thuận các mưu đồ của CIA, nên Afridi bị coi là kẻ phản quốc bị kết tội và bị giam giữ nhiều năm.

Hậu quả, sự mất ḷng tin về việc tiêm vaccine tăng vọt tại Pakistan, nên việc chủng ngừa bệnh bại liệt, sởi và ho gà tại quốc gia này đă giảm đến 13%, đặc biệt là trong cộng đồng những người ủng hộ các nhóm Hồi giáo.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-16-2019
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	1341756  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07285 seconds with 12 queries