Người cha chôn cất 30.000 đứa trẻ chưa kịp chào đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người cha chôn cất 30.000 đứa trẻ chưa kịp chào đời
Hàng chục ngàn đứa trẻ xấu số bị cha mẹ khước từ. Cha xứ suốt nhiều năm qua đă chôn cất những đứa trẻ này. Nghĩa trang thai nhi tại Thành phố Biên Ḥa.

Suốt hơn 8 năm qua, linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch đă thực hiện hàng trăm buổi lễ và an táng cho hàng ngh́n thai nhi xấu số - những đứa trẻ bị cha mẹ ḿnh từ bỏ, chưa kịp một lần được nh́n thấy ánh mặt trời. Công việc mà theo ông chỉ góp phần bù đắp lại cho những thiệt tḥi mà các em đă phải chịu khi c̣n chưa ra đời.

An táng cho những đứa trẻ chưa kịp làm người
Đều đặn vào ngày Chúa Nhật mỗi cuối tháng, rất nhiều t́nh nguyện viên và giáo dân sẽ cùng nhau tụ họp về nhà thờ Bắc Hải (khu phố 4, phường Hố Nai, thành phố Biên Ḥa, Đồng Nai) để tham gia vào một buổi thánh lễ đặc biệt: lễ cầu siêu và an táng cho những thai nhi xấu số bị cha mẹ từ bỏ.

Người chủ tŕ buổi lễ, cũng đồng thời là người khởi xướng xây dựng nghĩa trang cho các sinh linh bé nhỏ chưa một lần được cất tiếng khóc chào đời là linh mục Nguyễn Văn Tịch, linh mục phụ tá tại Giáo xứ Bắc Hải. Cả đời phụng sự Chúa, linh mục Tịch dành phần lớn thời gian ḿnh chu toàn những công việc của giáo xứ và nhà thờ. Mỗi sáng, ông là người thực hiện lễ thánh trong nhà thờ, lắng nghe lời xưng tội của con chiên, giải thích và giảng dạy giáo lư cho giáo dân... Công việc quan trọng nhất trong 8 năm qua ông luôn tâm niệm đó là bảo vệ sự sống.

Mong muốn xây dựng một nơi an táng các thai nhi đă đến với ông từ lâu, nhưng măi đến năm 2011 ông mới có thể bắt tay vào hiện thực nó. “Tôi được học, được dạy bảo và ư thức rằng sinh mệnh nào cũng quư giá. Thai nhi c̣n là những sự sống dễ bị tổn thương nhất. Các em đă không được sống, được yêu thương và lớn lên, thế nên tôi muốn làm hết sức ḿnh để các em được yên ḷng, bù đắp cho thiệt tḥi mà các em phải chịu”, Linh mục Tịch chia sẻ về nguyên nhân mà ông gắn bó với công việc này.

Hơn 8 năm qua, ông đă an táng cho khoảng 30.000 thai nhi. Tính riêng trong năm 2018, số thai nhi được chôn cất ở nghĩa trang là hơn 8.000 em. Số lượng thai nhi bị phá bỏ cứ tăng dần, trung b́nh mỗi tháng nghĩa trang thai nhi sẽ an táng cho khoảng 700 em.

Các t́nh nguyện viên trước đó đi gom các thai nhi trên khắp pḥng khám ở thành phố Biên Ḥa và một vài bệnh viện lân cận, mang về để trong tủ đông cất giữ, đợi ngày làm lễ. Thời gian đầu, ông và các t́nh nguyện viên rất khó để xin các em về an táng, bởi người ta thắc mắc một cha xứ xin hài nhi về để làm ǵ. Tuy nhiên, sau một thời gian thuyết phục bằng hành động, các pḥng khám và bệnh viện cũng ngầm chấp thuận cho ông mang những đứa trẻ vô tội này về chôn cất.

Thai nhi khi đưa về được chính tay ông tắm rửa sạch sẽ, lau chùi, quấn cho các em những tấm áo nhiều màu sắc. Sau đó, các em sẽ được để vào tủ đông, đợi ngày làm lễ an táng và chôn cất. “Nhiều lần tắm cho các em mà không ngăn được xúc động, có những đứa trẻ quá lớn, đă đầy đủ h́nh hài của một con người rồi mà vẫn bị vứt bỏ”, cô Lan, người trông coi nghĩa trang và t́nh nguyện viên của chương tŕnh ngậm ngùi chia sẻ.

Nghĩa trang nơi các em nằm nghỉ là một mảnh đất rộng khoảng 100 m2, luôn đầy ắp hoa, đồ chơi, nơi đây gần như ngày nào cũng có người ghé thăm. Mười hầm mộ được thiết kế thành h́nh hai bàn tay đang nâng niu đón các em vào giấc ngủ. Sau buổi lễ thánh cầu siêu, những đứa trẻ sẽ được trở về lại với đất mẹ, nằm yên an nghỉ trong ṿng tay ôm ấp thương yêu của mọi người.

Trước khi được an táng, thai nhi sẽ được chuyển từ nơi cất giữ sang nhà thờ Bắc Hải để làm lễ thánh. Từng thai nhi bé nhỏ được các t́nh nguyện viên nhẹ nhàng nâng niu trên tay, khoác bên ngoài hũ nhựa chứa các em là những tấm áo màu sắc, xinh đẹp. Buổi lễ diễn ra trong tĩnh lặng, thi thoảng là những tiếng thổn thức thương xót của những người có mặt.

Thánh lễ cầu siêu mỗi Chủ Nhật cuối tháng được tổ chức rất long trọng, đông đảo giáo dân ở khắp nơi t́m về để cùng tiễn biệt các em, mọi người muốn những đứa trẻ bất hạnh này cảm thấy được an ủi và trân trọng. Chị Thà, một t́nh nguyện viên, nói: “Tôi đă gắn bó với việc này được hơn nửa năm. Dù không theo đạo thiên chúa nhưng tôi muốn được cùng làm với cha Tịch và mọi người đưa các con về chốn an nghỉ, để các con không c̣n bị bỏ rơi”.

“Xin tưởng nhớ đến các em với những lời cầu nguyện, với nén nhang và những lời xin lỗi. Dành cho các em mảnh đất làm nơi an nghỉ trên cơi đời này” - đó là những lời cầu nguyện sau cuối của linh mục Nguyễn Văn Tịch trước khi ông cùng các giáo dân tiễn lũ trẻ về với thiên đàng, ch́m sâu vào giấc ngủ an yên.

Ngôi nhà tạm lánh cứu rỗi những sinh linh
Với chức nghiệp mang trên ḿnh là bảo vệ sự sống, ngoài việc an táng, chôn cất cho những hài nhi xấu số, ông c̣n giúp đỡ những thai phụ khó khăn giữ ǵn sự sống của những đứa con trong bụng ḿnh. Có những người đang mang thai không đủ can đảm để bảo vệ con ḿnh, bị gia đ́nh hắt hủi t́m đến nhà tạm lánh Mai Tiến, đều được ông giúp đỡ.

Tại nơi đây, trọng trách chính là ưu tiên bảo vệ cho những đứa trẻ c̣n đang trong bụng mẹ, những thai nhi yếu đuối, dễ dàng bị từ bỏ. Nhiều trường hợp t́m đến muốn xin an táng con ḿnh trong nghĩa trang khi thậm chí đứa trẻ c̣n đang nằm trong bụng. Cha luôn cố gắng khuyên nhủ, giúp đỡ các bà mẹ giữ lại con ḿnh, nuôi dưỡng các em bằng chính khả năng, nhân phẩm của ḿnh.

Nhà tạm lánh, cái tên được đặt với mong muốn có một chốn để các thai phụ đang c̣n bế tắc có nơi nương tựa, tránh đi những áp lực bên ngoài, an tâm sinh con, nuôi con. Mái nhà này suốt hơn 8 năm đă cưu mang cho hơn 800 bà mẹ và những đứa trẻ. Những thai phụ đến đây được giúp đỡ, chăm sóc, lo lắng thật tốt để yên tâm hoàn thành trách nhiệm với con ḿnh.

Mỗi khi các thai phụ t́m kiếm sự giúp đỡ nơi đây, việc đầu tiên linh mục Tịch thực hiện là nói chuyện với họ, thăm hỏi, động viên, nhất là khuyên nhủ họ bảo vệ sự sống cho con ḿnh. Nhiều người mẹ bên cạnh có chốn nương tựa c̣n được trao cơ hội có việc làm tùy theo sức như quấn kẹo, may quần áo, chăm trẻ, tạp vụ... để các chị không mặc cảm, hoàn toàn có thể nuôi dưỡng con bằng khả năng của ḿnh.

Chị Giang, một thai phụ có con trai vừa tṛn hai tuần tuổi, chia sẻ: “Ḿnh t́m đến chỗ của cha Tịch giúp đỡ thông qua Internet v́ lúc đó có quá nhiều chuyện xảy ra với ḿnh. Nếu không có cha và các xơ cưu mang, chẳng biết đời ḿnh và con sẽ đi về đâu".

Trường hợp khó xử nhất ông từng gặp là một phụ nữ t́m đến nhà tạm lánh khi gia đ́nh nhất quyết đ̣i bỏ đứa bé trong bụng. Gia đ́nh của chị nhất định không nhận mặt cháu và tuyên bố "chỉ có bỏ nó th́ mọi chuyện mới trở lại ban đầu". Cô gái hoảng loạn, gia đ́nh căng thẳng, cha cùng các xơ phải t́m mọi cách để xoa dịu và giữ lại đứa bé. Cuối cùng khi đứa trẻ được sinh ra, chẳng ai c̣n nỡ ḷng thù ghét.

"Xin để sự sống con người ở lại, chúng tôi sẽ trả giá cho sự sống ấy được chào đời và tạo điều kiện cho sự sống được tồn tại, giúp ích cho cuộc sống", lời cầu nguyện của linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch vang lên.














nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-15-2019
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h1.jpg
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	1341491   Click image for larger version

Name:	h2.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	1341492   Click image for larger version

Name:	h3.jpg
Views:	0
Size:	102.6 KB
ID:	1341493   Click image for larger version

Name:	h4.jpg
Views:	0
Size:	62.1 KB
ID:	1341494  

Click image for larger version

Name:	h5.jpg
Views:	0
Size:	58.9 KB
ID:	1341495   Click image for larger version

Name:	h6.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	1341496   Click image for larger version

Name:	h7.jpg
Views:	0
Size:	37.8 KB
ID:	1341497   Click image for larger version

Name:	h8.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	1341498  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-15-2019   #2
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 21
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

con th́ lên thiên đường , c̣n mẹ th́ sau này xuống thẳng địa ngục , khỏi qua toà án phán xét .
freenet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09530 seconds with 12 queries