Singapore thắng lớn nhờ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đảo Quốc Sư tủ trở thành tâm điểm toàn cầu đã giúp gia tăng lượng khách du lịch tới đất nước này và chi tiêu, mua sắm trong năm 2018 lên mức cao kỷ lục. Liệu Việt Nam có được vậy không?
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tại Singapore. Ảnh: Strait Times
Tờ Strait Times dẫn thống kê của Ủy ban Du lịch Singapore (STB) công bố ngày 13/2 cho biết tổng lượng du khách đến đất nước này năm 2018 tăng 6,2% so với năm trước đó, tương đương 18,5 triệu lượt, trong khi doanh thu du lịch tăng 1% tương đương với 27,1 tỷ USD.
Ngành du lịch của Đảo quốc Sư tử thắng đậm năm 2018 với tên tuổi vươn lên tầm thế giới là nhờ hai sự kiện lớn: cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được tổ chức hồi tháng 6 cùng với lễ công chiếu bộ phim Hollywood “Crazy Rich Asians” với toàn bộ dàn diễn viên là người châu Á và được bấm máy ở Singapore.
STB cho biết số lượt tìm kiếm về đất nước Singapore trên Google tại Mỹ đã tăng gấp 3 lần trong thời điểm chiếu “Crazy Rich Asians” cũng như tăng 110% trên trang web du lịch Orbitz. Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất cũng góp phần thúc đẩy hình ảnh của Singapore về khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế và kinh tế lớn.
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 13/2, Giám đốc STB, ông Keith Tan nhấn mạnh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều cùng với những sự kiện lớn diễn ra năm ngoái đã đem đến giá trị marketing đáng kể cho quốc đảo châu Á này.