11 thực phẩm không nên hâm nóng lại để ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 11 thực phẩm không nên hâm nóng lại để ăn
Thực phẩm ăn không hết chúng ta thường cất vào tủ lạnh đến khi ăn th́ mang ra hâm nóng lại để dùng. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo không phải thực phẩm nào cũng hâm nóng lại để ăn là tốt. Dưới đây là 11 thực phẩm cần tránh việc hâm nóng lại.


1. Trứng
Trứng hầu như luôn chứa vi khuẩn đường ruột salmonella. Việc hâm trứng lại trong một khoảng thời gian ngắn không giết chết vi khuẩn.
Việc để trứng ở nhiệt độ pḥng dù trong bao lâu cũng đều tạo điều kiện cho những vi khuẩn đó nhân lên đến mức có hại.


2. Củ cải đỏ
Nghiên cứu đă phát hiện ra rằng oxit nitric trong các loại rau củ đỏ tươi này có thể giúp tăng cường tập luyện và giúp tăng huyết áp.
Nhưng những hợp chất tương tự phản ứng với nhiệt lại không tốt. Khi được nấu chín, thực phẩm giàu nitrat, nếu không được làm nguội đúng cách th́ khi hâm nóng lại, nitrat có thể chuyển đổi thành nitrit, sau đó thành nitrosamine, có thể gây ung thư.
V́ vậy, thường xuyên ăn củ cải đường hoặc củ cải hâm lại có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư, theo Reader’s Digest.
3. Khoai tây
Mặc dù khoai tây được nấu nóng hơn và lâu hơn trứng, chúng phải chịu số phận tương tự khi để nguội ở nhiệt độ pḥng quá lâu.
Khoai tây để lâu có khả năng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây ngộ độc Clostridium botulinum.
Đặc biệt nguy cơ cao đối với những củ khoai tây lớn nướng giấy bạc, nó tạo môi trường lư tưởng cho vi khuẩn yếm khí phát triển mạnh. Việc làm nóng chớp nhoáng trong 30 - 60 giây không thể giết chết vi khuẩn phá hoại hệ tiêu hóa này, theo Reader’s Digest.


4. Rau bó xôi
Giống như củ cải đường, rau bó xôi là một loại thực phẩm giàu nitrat khác, thường được ăn bằng cách nấu chín.
Để tránh chuyển đổi nitrat trong các loại rau lá xanh này thành nitrosamine có khả năng gây ung thư, nên ăn sống hoặc xào tái.
Cần lưu ư rằng nitrit, một sản phẩm phụ khác của thực phẩm giàu nitrat, không an toàn cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi.
Rau bó xôi thường được trộn với các loại thực phẩm khác trong thức ăn dành cho trẻ em, v́ vậy hăy chắc chắn không hâm lại chúng để ăn.
5. Sữa mẹ
Chất hoàn toàn tự nhiên này là một trong những thứ tốt nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh nhưng việc hâm nóng là một điều không nên.
Sữa vắt ra có thể đă nhiễm loại vi khuẩn có trong nước bọt của bé và vi khuẩn này sẽ nhân lên trong sữa đă vắt ra này.
Việc hâm nóng sữa mẹ không thể tiêu diệt những vi khuẩn này, nó có thể gây hại không chỉ hệ tiêu hóa của trẻ.

6. Cơm
Vào những năm 1970, một số vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến cơm chiên từ các nhà hàng Trung Quốc đă giúp phát hiện ra rằng gạo chứa một loại vi sinh vật gọi là Bacillus cereus, có thể nhân lên ở nhiệt độ pḥng.
V́ vậy, hăy đảm bảo nhanh chóng cất cơm vào tủ lạnh.
Hướng dẫn an toàn thực phẩm khuyên nên giữ cơm nóng trên 60°C hoặc lạnh dưới 4,5°C nếu để lâu hơn 2 giờ.
7. Gà
Giống như trứng, gà là thực phẩm yêu thích của vi khuẩn đường ruột salmonella, và thời gian cộng với nhiệt độ thấp là điều kiện lư tưởng cho những vi khuẩn này nhân lên.
Cách tốt nhất để tránh điều này là đảm bảo nhiệt độ bên trong con gà đạt tới 165 độ C. Ḷ vi sóng không thể luôn làm nóng đều hoặc ở mức nhiệt độ cao như các phương pháp nấu ăn khác. V́ vậy, hăy xoay thịt và đảm bảo toàn bộ thân gà được nóng đều, theo Reader’s Digest.
Và đừng hâm nóng thịt gà nhiều hơn một lần.

8. Các loại dầu ép lạnh
Dầu hạt lanh, dầu ô liu, dầu hạt cải và các loại dầu khác rất giàu chất béo omega 3 và các chất béo không băo ḥa khác, có lợi cho sức khỏe.
Nhưng chúng cực kỳ nhạy cảm với nhiệt độ. Việc đun nóng và hâm nóng thức ăn có chứa các loại dầu này có thể làm cho chúng không ổn định và ôi và do đó, không c̣n an toàn.
9. Thực phẩm có dầu
Có một lư do khác để tránh hâm nóng thức ăn có dầu, như khoai tây chiên. Đó là, vượt quá điểm bốc khói của dầu không chỉ làm giảm các đặc tính dinh dưỡng, mà nghiên cứu c̣n phát hiện ra rằng khói thải ra chứa nhiều độc tố gây bệnh và lăo hóa ở cấp độ tế bào, theo Reader’s Digest.
10. Đồ ăn tự chọn
Có một lư do để bữa ăn buffet không cho phép bạn mang thức ăn đi, chính v́ các khay tự chọn không được giữ đủ nóng để tiêu diệt vi khuẩn, làm cho chúng có thể phát triển đến mức nguy hiểm khi để bên ngoài tủ lạnh. Điều này áp dụng cho cả ở nhà hàng tự chọn và tiệc buffet tại nhà, theo Reader’s Digest.

11. Hải sản
Đồ biển rất tốt cho sức khỏe, nhưng không ǵ có nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao như hải sản xấu. Và theo FDA, việc ngộ độc này rất dễ gây hậu quả nghiêm trọng. Vi khuẩn có thể phát triển nhanh chóng trên bất kỳ loại hải sản nào được giữ trong khoảng từ 4,5 - 60°C.
Ngay cả nhiệt độ môi trường trong pḥng cũng có thể ảnh hưởng đến đồ biển, v́ vậy để an toàn, đừng để hải sản ở nhiệt độ pḥng hơn 1 giờ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-13-2019
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	suckhoe2211hinh_asyi.jpg
Views:	0
Size:	21.2 KB
ID:	1340439  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-14-2019   #2
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

nhảmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm
quải LLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLL
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
cha12 ba (02-14-2019)
Old 02-14-2019   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

tào lao thiệt t́nh
6. Cơm
Vào những năm 1970, một số vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến cơm chiên từ các nhà hàng Trung Quốc

chệt chuyên ăn gạo mốc thời đó ...gạo không đủ ăn nhờ Mỹ bán đứng VNCH mới có ngày nay...bú sịt!!!!
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06143 seconds with 12 queries