Thần đồng bơi lội Nhật Bản bị ung thư máu gây sốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thần đồng bơi lội Nhật Bản bị ung thư máu gây sốc
Thần đồng bơi lội Nhật Bản mới 18 tuổi đã bị ung thư máu. Vận động viên bơi lội Rikako Ikee xác nhận bị ung thư máu vào sang hôm qua 12/2. Ai cũng xót xa mong có phép lạ.

Rikako Ikee 18 tuổi, là nữ vận động viên bơi lội Nhật Bản. Cô khiến cả châu Á chú ý kể từ đại hội thể thao ASIAD 2018 khi giành tấm Huy chương vàng ngay trong ngày đầu tiên thi đấu 19/8, phá kỷ lục ASIAD ở nội dung 4x100 m với thời gian 3 phút 36 giây 52. Tiếp đó, cô giành thêm 2 huy chương vàng trong ngày 20/8, một vàng ngày 21/8 và 2 tấm vàng vào ngày 23 và 24/8. Tổng cộng cô đạt 6 huy chương vàng, ghi danh vào lịch sử Á vận hội khi phá được 6 kỷ lục.

Với thành tích ấn tượng này, Rikako Ikee được kỳ vọng là vận động viên chủ chốt tại Olympic Tokyo 2020 do Nhật Bản tổ chức. Tuy nhiên, theo Independent, sáng 12/2, trên trang cá nhân của mình, Rikako Ikee xác nhận cô bị ung thư máu khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng. Nữ kình ngư trẻ tuổi đã từ bỏ cơ hội tham gia giải vô địch quốc gia này.



Vận động viên bơi lội Rikako Ikee nhận huy chương vàng tại ASIAD 2018. Ảnh: Independent

Rikako gửi lời nhắn đến người hâm mộ:

"Gửi tới những người hâm mộ của tôi! Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã luôn ủng hộ và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua. Sau khi cảm thấy không khỏe, tôi trở về từ trại huấn luyện ở Australia và làm các xét nghiệm. Thật buồn là tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

Tôi vô cùng bất ngờ và hiện tại vẫn không thể tin đó là sự thật. Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ thi đấu tại giải vô địch bơi lội quốc gia. Tuy nhiên, ung thư máu là một bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn với điều kiện điều trị đầy đủ. Bây giờ tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và tập trung vào điều trị để tôi có thể cho bạn thấy một Rikako Ikee mạnh hơn càng sớm càng tốt. Nếu bạn tiếp tục nhìn tôi bằng ánh mắt ấm áp, tôi sẽ rất vui".



Sốt, thiếu máu, đau chân tay, chảy máu... là những triệu chứng tiền thân của bệnh ung thư máu. Ảnh: Health

Theo các bác sĩ, ung thư máu còn gọi bệnh bạch cầu, là loại ung thư ác tính, xuất hiện khi cơ thể bắt đầu có hiện tượng bạch cầu gia tăng đột biến. Nguyên nhân có thể do các tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học, nhiễm chất phóng xạ hoặc do di truyền. Sốt, thiếu máu, đau chân tay, chảy máu... là những triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Bạch cầu vốn đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể. Khi tăng số lượng một cách đột biến, nó sẽ bị thiếu thức ăn cũng như nguồn cấp dinh dưỡng, vì thế bạch cầu sau đó thường ăn chính hồng cầu - thành phần quan trọng của máu. Hồng cầu bị phá hủy dần dần, vì thế người bệnh thiếu máu đến chết. Đây là căn bệnh ung thư duy nhất không tạo ra u.

Hiện nay, căn bệnh này đã có một số biện pháp điều trị nhưng hiệu quả không cao. Người dân ở các vùng nhiễm phóng xạ thường mắc bệnh này, như 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-13-2019
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.png
Views:	0
Size:	286.6 KB
ID:	1340360   Click image for larger version

Name:	112.png
Views:	0
Size:	253.7 KB
ID:	1340361  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06578 seconds with 12 queries