V́ sao nhiều người ở nước ngoài mong muốn về quê ăn Tết? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao nhiều người ở nước ngoài mong muốn về quê ăn Tết?
Ḷng người xa xứ dường như lại mênh mang một cảm xúc, có thể vui, có thể buồn, bởi Xuân đang sắp chạm ngơ sân nhà, bởi không có nỗi xôn xao nào khi biết Tết đang rất gần, th́ lại có nhiều người mang tâm trạng đầy háo hức chuẩn bị hành trang về quê ăn Tết sau một năm hay nhiều năm trông ngóng khoảnh khắc này. Ăn Tết ngay tại quê người, hay bằng mọi cách phải về quê nhà đón Giao Thừa, tất cả đều có lư do rất riêng, với mỗi người.

Một con đường bán những đồ trang trí cho ngày Tết ở Việt Nam

Về Việt Nam để gần gũi với người thân cũng như được đón một không khí Tết trọn vẹn hơn ở hải ngoại là lư do một số người Việt sống ở nước ngoài muốn về Việt Nam trong ngày lễ trọng nhất của dân tộc Việt Nam trong năm.

Vào lúc này, khi chỉ c̣n chưa đầy hai tuần nữa là đến Tết Âm lịch Kỷ Hợi, trong lúc người dân trong nước đang tất bật chuẩn bị cho ngày Tết th́ Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới cũng lũ lượt về nước ăn Tết.

T́nh trạng này đă gây nên sự tắc nghẽn ở sân bay Tân Sơn Nhất. Theo báo Pháp luật th́ bắt đầu từ giữa tháng 1 năm 2019 th́ số lượng Việt kiều về qua cửa ngơ Tân Sơn Nhất ‘tăng đột biến’ kéo theo ‘hàng ngàn người từ nhiều tỉnh thành lân cận tổ chức các chuyến xe gia đ́nh đến đón người thân’.

‘Không khí rộn ràng’

VOA đă phỏng vấn một số Việt kiều về nước ăn Tết trong dịp này để t́m hiểu về ngày Tết của họ ở Việt Nam.

Ông Chí Tâm, một nghệ sỹ cổ nhạc và cải lương nổi tiếng trước năm 1975 hiện vẫn đang hoạt động ở hải ngoại, cho biết ông về Việt Nam dịp này vừa để ăn Tết vừa để tham gia tŕnh diễn trong các chương tŕnh văn nghệ mà các nhà tổ chức đă mời ông từ trước.

Trao đổi với VOA từ quê vợ của ông ở thị xă Châu Đốc, tỉnh An Giang, ông Chí Tâm cho biết ông vừa tham gia buổi tŕnh diễn gây quỹ trùng tu một ngôi đ́nh thần ở xă Khánh An do doanh nghiệp đứng ra tài trợ mời nghệ sỹ xuống hát cho bà con ở vùng sâu vùng xa.

“Buổi biểu diễn quy tu hàng ngàn khán giả đến xem trong không khí rộn ràng khi Tết gần đến,” ông Chí Tâm, người hiện đang định cư ở Quận Cam, bang California, nói.

Ông nói ông về quê ăn Tết ‘có bà con thân thuộc, có anh em chào đón ḿnh’ nên ông cảm thấy gần gũi hơn. Năm nay là lần thứ hai ông đón Tết ở Việt Nam sau lần về vào năm 2016 kể từ khi ông định cư ở hải ngoại.

Ông cho biết những ngày này ở Thành phố Hồ Chí Minh không khí Tết đă rộn ràng với ‘đường phố giăng đèn kết hoa’ rất nhiều.

Khi được hỏi về cái Tết của cộng đồng người Việt ở Quận Cam, nơi được xem là ‘thủ đô của người Việt hải ngoại, ông nói không khí ăn Tết ở quanh thương xá Phước Lộc Thọ hay đường Bolsa cũng ‘rất vui’ nhưng không được kéo dài như ở trong nước.

“Các chùa, các nhà thờ quanh vùng đều có tổ chức đón giao thừa, có chương tŕnh văn nghệ,” ông nói. “Nếu Tết rơi vào ngày cuối tuần sẽ vui hơn c̣n nếu rơi vào ngày trong tuần th́ bà con c̣n phải về sớm để chuẩn bị ngày mai đi làm.”

Ông cho biết nghi lễ ngày Tết của người Việt ở Quận Cam ‘cũng cố gắng tham khảo ư kiến của các bậc tiền bối để giữ được những nét thuần túy của dân tộc’ nhưng do điều kiện thiếu thốn nhân sự có chuyên môn, thiếu thốn dụng cụ nên không được trọn vẹn.

“Ở trong nước đầy đủ hơn, mỗi địa phương đều có tổ chức lễ hội xuân,” ông nói thêm, “Không chỉ có những sự kiện do chính quyền tổ chức mà có những doanh nghiệp, tư nhân tổ chức những buổi lễ tất niên, tân niên, cúng ông Táo, rồi những lễ hội dân gian như cúng Đ́nh, cúng Chùa nữa.”

Nghệ sỹ Chí Tâm về nước ăn Tết cùng vợ nhưng các con của ông ‘do bận đi học nên không về cùng được’. Nhưng ông nói rằng bây giờ nhờ vào công nghệ hiện đại nên lúc nào ông cũng có thể gọi điện để thấy mặt con cái nên ‘không cảm thấy xa vắng’.

Khi được hỏi cảm nhận của ông về đời sống người dân trong nước, ông nói ‘tốt hơn, sung túc hơn’ mặc dù ‘ở đâu cũng có người giàu người nghèo’.

“Nhiều doanh nghiệp nổi lên, có thêm nhiều cao ốc, nhiều chung cư giải quyết vấn đề nhập cư cho người dân,” ông cho biết nhưng cũng than phiền về vấn đề kẹt xe ở các thành phố lớn khiến mất thời gian di chuyển gấp đôi.

Mặc dù vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với người Việt hải ngoại mà ông cho rằng ‘có kháng thể yếu hơn người dân trong nước’ cũng là một điều đáng lo nhưng ông cho rằng ‘nếu kỹ lưỡng th́ không có ǵ phải ngại’. Tương tự, ông cho rằng giao thông mặc dù lộn xộn nhưng nếu chú ư ǵn giữ an toàn th́ ‘không phải là điều lo lắng lớn lắm’.

‘Vui hơn bên Pháp’

Bà Hà Mỹ Xuân, vốn cũng là một nghệ sỹ cải lương có tên tuổi ở Sài G̣n trước năm 1975 và nhiều năm qua đă định cư ở thủ đô Paris của Pháp, cho biết ngày Tết ở Việt Nam ‘lớn và vui hơn ở bên Pháp nhiều’.

“Ở bên Pháp chỗ nào có người Việt nhiều th́ mới có không khí Tết nhiều,” bà nói và cho biết vào ngày Tết ‘cũng có múa lân, đốt pháo’.

“Chỉ có Quận 13 ở Paris có người nhiều Asiatique (Á Đông) th́ mới vui c̣n những chỗ khác không có ǵ là nhộn nhịp hết.”

Bà Hà Mỹ Xuân hiện đang ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, và qua Tết bà mới quay lại Pháp, bà cho biết.

Khi được hỏi các gia đ́nh người Việt ở Pháp có duy tŕ phong tục ngày Tết giống như ở Việt Nam không, bà Xuân nói ‘một hai gia đ́nh tụ lại một nhà ăn cơm để đón Tết chứ làm giống như ở Việt Nam th́ không có đâu’.

“Tuy nhiên nếu đó là ngày đi học đi làm trong tuần th́ cũng như những ngày b́nh thường thôi.”

Bà Hà Mỹ Xuân cho biết bà sẽ về quê ở Long Xuyên, tỉnh An Giang, ăn Tết v́ ‘mồ mả cha mẹ ở đó’. Bà nói bà về quê ăn Tết với các em Út và các cháu.

Theo bà th́ ngày Tết ở Việt Nam th́ ‘ở dưới quê vui hơn thành phố’ v́ ‘Sài G̣n mấy ngày Tết vắng nhiều do người ta về quê hết’.

Điều làm bà nhớ nhất về ngày Tết Việt Nam, theo bà Xuân, là ‘t́nh cảm gia đ́nh’. Bà giải thích rằng ngày Tết ở bên Pháp chỉ có vợ chồng hai chị em bà c̣n khi bà về nước ăn Tết có đông thân nhân hơn.

Bà Xuân cũng có cảm nhận giống ông Chí Tâm là ở Việt Nam bây giờ ‘cũng có người giàu, người nghèo’.

“Ở đâu cũng vậy, mà hồi xưa cũng vậy,” bà nói, “Đi làm th́ sẽ sống được, nếu không th́ sẽ khó sống.”

Về cuộc sống của người dân, bà Xuân cảm nhận là ‘cải thiện hơn so với trước’. “Trong gia đ́nh ḿnh, các em, các cháu có đầy đủ điều kiện hơn ḿnh hồi nhỏ.”

“Nếu có điều kiện, có thời gian th́ tôi sẽ thường về nước ăn Tết, nếu không th́ ăn Tết ở Pháp nhiều hơn,” bà nói và cho biết bây giờ không không cảm thấy quyết tâm về nước ăn Tết như lúc cha mẹ bà c̣n sống.

Khi được hỏi về nỗi lo khi ở Việt Nam, bà Xuân nói ‘thấy trên mạng nói về vấn đề ăn uống ở Việt Nam cũng thấy sợ’ như cũng như Nghệ sỹ Chí Tâm, bà cho rằng ‘nếu ḿnh cẩn thận th́ không phải lo ǵ hết v́ ở Việt Nam cũng có người sống trên trăm tuổi vậy’.

Thích Tết nhưng không muốn về Việt Nam

Khác với hai nghệ sỹ hải ngoại trên, bà T.N., một người Việt đang định cư ở Oklahoma City, tiểu bang Oklahoma, Hoa Kỳ, nói bà ‘không hề muốn về Việt Nam ăn Tết’.

Trao đổi với VOA với điều kiện giấu tên, bà T. N. nói rằng bà đă sống ở Mỹ được 14 năm và trong thời gian đó bà ‘chưa bao giờ bỏ qua một ngày Tết Việt Nam nào’ nhưng cũng chưa bao giờ về Việt Nam ăn Tết.

“Cái Tết đối với tôi rất quan trọng,” bà nói và cho biết vào ngày Tết bà vẫn đi chùa, vẫn bày biện bàn thờ cúng kiến ông bà ở nhà với đầy đủ bánh tét, bánh chưng, dưa hấu và vẫn duy tŕ tục xông đất, đạp đất vào ngày đầu năm như ở Việt Nam. Nếu Tết rơi vào ngày đi làm th́ bà xin nghỉ phép để ở nhà đón Tết.

Tuy nhiên, bà không muốn về Việt Nam vào dịp Tết v́ thời điểm đó công việc của bà bên Mỹ rất bận rộn, bà cho biết.

Lư do trên hết, theo bà T.N., là bà lo sợ về tai nạn giao thông ở Việt Nam những ngày Tết.

“Mấy ngày Tết nhiều người nhậu nhẹt say sưa đi xe rất nguy hiểm,” bà giải thích và nói thêm là bà cũng lo ngại về ‘thực phẩm nhiễm độc, thức ăn có hóa chất’ trong khi ‘bệnh viện không được tốt’.

Do không đón Tết ở quê nhà trong nhiều năm, bà T.N. nói rằng trong tâm trí bà vẫn nhớ về ngày Tết ‘với tiếng pháo nổ, hoa mai vàng, dưa hấu đỏ, bánh tét xanh’.

Về không khí ngày Tết của người Việt ở Oklahoma, bà cho biết vào đêm giao thừa nhiều người Việt tập hợp lại ở các chùa để nghe quư Thầy chúc Tết và được ĺ x́.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-22-2019
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	113.7 KB
ID:	1330676  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-22-2019   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,273
Thanks: 6,089
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Exclamation

V́ sao nhiều người ở nước ngoài mong muốn về quê ăn Tết?

Not me
queebee_is_offline   Reply With Quote
Old 01-22-2019   #3
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,322
Thanks: 14
Thanked 606 Times in 440 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 169 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

Vietnam la que huong cua nguoi Viet
nhung an tet o Viet nam muon van lo au
giong nhu an com ben dong cut
vua thui vua hoi
nhu vay tet Viet quoc noi co gi vui
chi vi ho hang than thuoc
ma bao nguoi ngam dang nuot cay
rang nuot do an day hoa chat ben canh nguoi than
francesco_is_offline   Reply With Quote
Old 01-22-2019   #4
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tại chỉ thị của Đảng và nhà nước bỏ hàng triệu đô la Mỹ để truyền bá văn hoá Việt tại hải ngoại th́ lấy ǵ dân hải ngoại ko muốn về Việt Nam ăn Tết...Nh́n xem bao nhiêu đài truyền h́nh miễn phí tại Mỹ phát sóng cho dân Việt hải ngoại xem...Thêm vào TT Thuư Nga đem chương tŕnh ca nhạc và MC Nguyễn Ngọc Ngạn dùng kiến thức của ḿnh và lời nói làm cho Chúng Ta là Người Việt Nam làm sao ko về quê huơng ăn Tết...

Chỉ cần nhà nước muốn ǵ là ra chỉ thị cho những người Việt sống tại hải ngoại như Thu Phuơng, Bằng Kiều, Hồng Nhung kêu gọi là những người như Dũng-đen, Trizzie lên tiếng kêu gọi cộng đồng về Việt Nam liền...

V́ ngay tại cộng đồng Việt Nam hải ngoại có những người sống bao nhiêu năm tại hải ngoại hiểu rơ nhu cầu của người Việt tại hải ngoại...cho nên làm ǵ làm người Việt tỵ nạn ko chạy khỏi chế độ miền Bắc Việt Nam đâu...Hơn phân nữa người Việt hải ngoại đă được hưởng chế độ của Việt Nam rồi...Hưởng th́ phải làm chứ ko th́ coi như chống đối nhà nước đó...nhưng mà cái hay là phân nũa thành phần sống tại hải ngoại hưởng bao nhiêu ko biết thấy toàn là con ông cháu cha nó hưởng hết...nó nướng tiền của của người dân Việt hải ngoại mỗi năm gửi về trên 10 tỷ đô la...sống nhà cao cửa rộng, mua xe mà chính người Việt hải ngoại cũng ko mơ được mua nữa...chưa kể hằng đêm khi bước chân ra đi chơi đêm mấy con ông cháu cha c̣n có nhiều lối ăn chơi mà người dân hải ngoại ko bao giờ nghĩ đến được...Tui con ông cha cháu rủ nhau đi chơi ra giá là phải trên người có bao nhiêu triệu đô la mới được đi chơi đêm đó...từ xe, đồng hồ, dây nịt, áo quần, phone cộng lại phải trên số tiến mà tụi nó đưa ra mới được đi chơi...Vậy cộng đồng người Việt sống tại hải ngoại ra sức kêu gọi người dân gửi tiền về Việt Nam có hưởng được những ǵ mà con ông cháu cha ngồi ko hưởng như vậy ko....
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 01-22-2019   #5
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Về quê ăn Tết sang trọng và được kính trọng như Quan Trạng về làng, ăn chơi Nhất Dạ Đế Vương như Vua Chúa, làm Trâu Già Ăn Cỏ Non dể dàng và thường bửa, bản tánh "Nổ như kho đạn Long B́nh" nay mới thỏa được ước mơ, ...." WHY NOT?
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
nangsom (01-23-2019)
Old 01-22-2019   #6
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

bài viết cho những người mới qua thôi
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
nangsom (01-23-2019)
Old 01-22-2019   #7
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

V́ sao nhiều người ở nước ngoài mong muốn về quê ăn Tết?

Làm con người, ít nhất 1 lần trong đời trở về quê hương đáp đền công ơn sinh thành dưởng dục, báo hiếu Cha Mẹ, bày tỏ ḷng tri ân hiếu thảo đối với Cha Mẹ Tổ Tiên.

Thế nhưng, về nhiều lần là khoe khoang, là dối trá, là xạo ke, là làm nhục ḍng họ Tổ Tiên gia tộc ḿnh!

Và dỉ nhiên, về thường xuyên, 2 hay 3 lần mỗi năm, hạng người này là ... dân điếm thúi và là tay lường gạt chuyên nghiệp!!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
nangsom (01-23-2019)
Old 01-23-2019   #8
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,273
Thanks: 6,089
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Question

Và dỉ nhiên, về thường xuyên, 2 hay 3 lần mỗi năm, hạng người này là ... dân điếm thúi và là tay lường gạt chuyên nghiệp!!

Drug TRAFFICKING ?

Pardon Me!
queebee_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to queebee For This Useful Post:
nangsom (01-23-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15100 seconds with 12 queries