Kinh hoàng vụ bắt người làm nô lệ tại TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh hoàng vụ bắt người làm nô lệ tại TQ
Mới đây an ninh TQ đă giải cứu khoảng 52 người bị bắt làm nô lệ trong suốt thời gian dài. Họ bị đối xử tệ bạc và nếu bỏ trốn sẽ bị đánh đập thậm tê. Dưới đây là những thông tin đáng chú ư về vụ việc.

Tháng 12/2018, 13 kẻ bắt nhốt 52 nạn nhân làm nô lệ bị ṭa án Cáp Nhĩ Tân tuyên án từ một tới 6 năm tù. Các t́nh tiết chấn động về vụ án thời nô lệ hiện đại ở Trung Quốc được hai nạn nhân kể lại trên trang Paper hôm 20/11, theo SCMP.

Sun Haida, 28 tuổi, bị những kẻ săn người dụ dỗ khi đang t́m việc làm ở ga Cáp Nhĩ Tân 5 năm trước.

Hồi tháng 4/2018, một nạn nhân chạy thoát thành công và báo tin cho cảnh sát để giải cứu những người c̣n lại. Họ tới từ mọi miền trên đất nước, nhưng có một điểm chung là gặp khó khăn khi t́m việc bởi bệnh tật, ít học hay vô gia cư.

Những kẻ săn người dụ dỗ nạn nhân trong lúc họ t́m việc ở các nhà ga hay chợ lao động, nơi lao động nhập cư từ nông thôn ra thành phố thường tụ tập. 52 người bị đưa tới vùng đông bắc Trung Quốc, bị nhốt khi không làm việc và bị canh gác suốt ngày đêm. Họ cũng bị tịch thu thẻ căn cước, điện thoại di động và tiền. Nếu cố chạy trốn, họ sẽ bị chúng dùng xẻng đánh đập.

"Chúng tôi ngày nào cũng phải làm việc, không được nghỉ ngày nào, dù là Tết", Sun Haida, một trong số các nạn nhân chia sẻ.


Từ trái sang phải: Liu Zhenhua, Wang You, và Zhang Wenhui trong phiên ṭa xét xử hồi tháng 12/2018 ở Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: The paper.cn.

Họ bị đưa đi làm việc ở nhiều nơi như công trường xây dựng, nhà máy sản xuất phân bón, kho ngũ cốc, vùng khai thác gỗ hay trang trại sữa ở Nội Mông Cổ và tỉnh Hắc Long Giang.

Mỗi lần di chuyển, những kẻ trông coi họ sẽ thuê nhà gần nơi làm việc. Hơn 10 người phải ở chung trong một căn pḥng nhỏ và bị khóa lại. Họ làm việc từ sáng sớm tới tối mịt, có khi tới hai giờ sáng. Có lần, họ bị ép làm việc suốt hai ngày đêm không ngủ trong một nhà máy phân bón ở Cáp Nhĩ Tân. Ai phàn nàn mệt mỏi đều bị đánh. Theo hồ sơ ṭa án, vài kẻ trong số những người giám sát cũng từng là nô lệ, đă đánh ít nhất hai người tới xuất huyết trong.

Nhiều người trong số các nạn nhân đă nhiều năm không được tắm, tiếp cận những vật dụng vệ sinh cá nhân cơ bản như bàn chải, kem đánh răng. Họ chỉ được ăn cơm rau, hai tháng mới được ăn thịt vịt một lần.

Sun, 28 tuổi, là người tỉnh Hắc Long Giang và là một trong số ít nạn nhân có sức khỏe thể chất và tâm thần tốt. Anh bị dụ dỗ khi đang t́m việc ở ga Cáp Nhĩ Tân. Trong 5 năm, Sun cố gắng chạy trốn nhưng lần nào cũng bị bắt lại và bị Liu Zhenhua, ông trùm của tổ chức, đánh đập tàn nhẫn. Khi được giải cứu, phải mất một lúc anh mới nhớ nổi tên ḿnh, v́ suốt 5 năm, những kẻ bắt giữ gọi Sun bằng cái tên Số 25.

Một nạn nhân khác là Zhou Gang, 36 tuổi, người tỉnh Liêu Ninh. Zhou từng cố chạy trốn khi đang đào dược liệu trên núi. Anh bỏ xa 65 km nhưng vẫn bị bắt lại và bị Liu dùng xẻng đánh đập. Liu bị ṭa tuyên án 4 năm tù. Sau khi được giải cứu, Zhou đối mặt nhiều vấn đề sức khỏe.

"Cứ ba tới bốn tiếng, nó lại bị co giật một lần", bố của Zhou cho hay.


Suốt nhiều năm bị giam giữ Zhou Gang không được tắm. Anh đối mặt nhiều vấn đề sức khỏe sau khi được giải cứu. Ảnh: The paper.cn.

Zhou và Sun đang khuân vác những bao tải phân bón nặng tại một nhà máy tư nhân cách thành phố Cáp Nhĩ Tân 70 km th́ được giải cứu. Chủ nhà máy cho hay ông ta thuê lao động bên ngoài 6 tháng trước và không biết rằng nhà thầu phụ sử dụng lao động nô lệ.

Gia đ́nh Zhou và Sun đang tham khảo luật sư để đ̣i bồi thường cho những năm hai người làm việc không được trả lương.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-22-2019
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	280.4 KB
ID:	1330630   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	20.8 KB
ID:	1330631   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	338.6 KB
ID:	1330632  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07618 seconds with 12 queries