Phụ nữ Việt bị lính Hàn Quốc giở tṛ đồi bại trong chiến tranh VN đ̣i công lư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ Việt bị lính Hàn Quốc giở tṛ đồi bại trong chiến tranh VN đ̣i công lư
Người phụ nữ Việt Nam bị một lính Hàn Quốc giở tṛ đồi bại trong Chiến tranh Việt Nam khi 24 tuổi. Một quá khứ khiến bà vẫn c̣n ám ảnh. Bà đến nay vẫn đ̣i công lư cho ḿnh và các nạn nhân khác tại Việt Nam.

Phát biểu tại một sự kiện trong Điện Westminster, trụ sở Quốc hội Anh nhằm kêu gọi chấm dứt bạo lực t́nh dục trong các cuộc xung đột tại London, bà Trần Thị Ngải, kể về việc bị một lính Hàn Quốc hăm hiếp trong Chiến tranh Việt Nam khi ḿnh 24 tuổi.

"Tôi cố gắng chống cự nhưng ông ta nắm lấy tay tôi, khống chế tôi trong pḥng và đóng cửa lại và cưỡng hiếp tôi nhiều lần.

"Ông ta hăm hiếp khi vẫn mặc đồ lính, đeo súng và tôi hết sức sợ hăi".
Nay đă gần 80 tuổi, bà Ngải gửi lời cảm ơn tới những người tham gia chiến dịch "Công lư cho Lai Đại Hàn" (Justice for Lai Dai Han - JLDH) lên tiếng để t́m công lư cho bà và các nạn nhân khác tại Việt Nam.

Chiến dịch vận động toàn cầu

Trong khi đó, ông Jack Straw, cựu ngoại trưởng Anh và là đại sứ quốc tế chiến dịch này đă kêu gọi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc mở cuộc điều tra toàn diện về bạo lực t́nh dục trong Chiến tranh Việt Nam tại sự kiện được tổ chức trong trụ sở Quốc hội Anh hôm 16/1.

Cùng tham gia sự kiện và phát biểu ủng hộ cuộc vận động c̣n có bà Nadia Murat, người được giải Nobel Ḥa b́nh 2018.

Là người Yazidi, bà Murat đă bị nhóm Hồi giáo IS giam cầm và hăm hiếp như 'nô lệ t́nh dục'.

Sau đó, bà Murat đă trở thành nhà vận động chống bạo lực t́nh dục trong các cuộc chiến.

Người ta tin rằng có hàng ngàn trẻ em mang trong ḿnh hai ḍng máu Hàn Quốc và Việt Nam sinh ra trong Chiến tranh Việt Nam.

Chiến dịch JLDH đại diện cho họ và những người mẹ của họ, với khoảng 800 người vẫn c̣n sống đến nay, đưa ra các cáo buộc đă bị lính Hàn Quốc tấn công t́nh dục hoặc cưỡng hiếp trong chiến tranh tại Việt Nam.

Con trai bà Trần Thị Ngải là Trần Văn Ty, có mặt tại buổi lễ ở London, lên tiếng yêu cầu "chính phủ Hàn Quốc phải công nhận Con lai Đại Hàn" như ông.

Trước các khách mời gồm nhà báo, văn nghệ sỹ, một số thành viện Thượng Viện và Hạ Viện Anh, ông cho biết ông đă "viết thư cho sáu đời tổng thống Hàn Quốc" mà chưa được trả lời.

Ông phê phán thái độ của chính giới người Hàn muốn "quên đi" những người như ông.

Từ năm 1964 đến năm 1973, khoảng 320.000 binh sĩ Hàn Quốc được điều đến Việt Nam để tham chiến cùng binh lính Mỹ.

Hàn Quốc chưa bao giờ công nhận những cáo buộc chống lại quân đội của ḿnh và chưa bao giờ điều tra. Một số phụ nữ cho rằng họ bị hăm hiếp lúc chỉ mới 12 hoặc 13 tuổi, theo thông cáo báo chí của JLDH.

Tại sự kiện này ông Jack Straw, hiện vẫn là nhân vật có uy tín trong chính trị Anh nói:

"Đối mặt với hành vi không thể chấp nhận được của binh lính là khó khăn đối với bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy t́m kiếm sự thật không chỉ khiến nạn nhân và gia đ́nh họ thấy quá khứ được khép lại mà c̣n có thể làm cho một quốc gia và các giá trị của nó được củng cố.

"Tôi thúc giục các người bạn ở Hàn Quốc lưu tâm tới việc này và để Liên Hiệp Quốc thực hiện yêu cầu điều tra mà chúng tôi đưa ra.

"Các nạn nhân của bạo lực t́nh dục và những người con Lai Đại Hàn đáng được công nhận và đây là cơ hội để chữa lành vết thương. Chúng ta phải chứng minh cho thế giới thấy tầm quan trọng của việc thực hiện các cam kết chấm dứt bạo lực t́nh dục trong xung đột vũ trang.

Lord William Hague, cựu Ngoại trưởng Anh, cựu lănh đạo Đảng Bảo thủ, người đồng sáng lập của Sáng kiến Chống Bạo lực T́nh dục nói tại sự kiện hôm 16/1:

"Xóa vùng cấm cho tội ác của bạo lực t́nh dục trong xung đột là một phần thiết yếu để bảo đảm một thế giới công bằng và ḥa b́nh.

"Nay đă có một hồ sơ đầy thuyết phục để một cơ quan điều tra dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc giúp đảm bảo những hành động tàn bạo này có thể được ngăn chặn và mang lại công lư cho tất cả," ông Hague nói tại sự kiện hôm 16/1.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2019
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,875
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	_104122772_c46e0553-71cb-4135-88d6-6b4dce70becc.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1330284  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17611 seconds with 12 queries