Thành Long xấu hổ oà khóc v́ câu nói này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thành Long xấu hổ oà khóc v́ câu nói này
Chỉ một câu nói của tiểu thuyết gia Cổ Long đă khiến Thành Long phải xấu hổ ̣a khóc. Thành Long muốn xin tiểu thuyết gia viết cho một kịch bản. Tuy nhiên, thứ nam tài tử nhận được là nỗi hổ thẹn.

Thành Long (sinh ngày 7 tháng 4 năm 1954) là nam diễn viên phim hành động nổi tiếng người Hong Kong. Bên cạnh vai tṛ là một diễn viên, anh c̣n là đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo vơ thuật, và chuyên đóng thế. Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hong Kong và Đại lộ Danh vọng Hollywood, cái tên Thành Long cũng được nhắc đến nhiều lần trong các bài hát pop, phim hoạt h́nh và tṛ chơi điện tử, vào năm 2008, anh đă hát tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa hè 2008. Không chỉ nổi tiếng trong ngành giải trí, anh c̣n là một doanh nhân thành đạt của Trung Quốc.


Thành Long.

Theo trang Sina đưa tin nam tài tử đang sở hữu khối tài sản lên đến 2 tỷ USD. Nhưng theo Forbes, Thành Long chỉ nắm trong tay khoảng 400 triệu USD (tương đương 9.500 tỷ đồng).

Chỉ riêng mảng phim ảnh, Thành Long đă dẫn đầu danh sách các ngôi sao được trả thù lao cao nhất năm 2017 với 50 triệu USD. Nhưng trên thực tế, thu nhập chủ yếu của anh lại đến từ hoạt động sản xuất và phát hành các tác phẩm điện ảnh.

Theo Want China Times, Thành Long đang sở hữu trên dưới 10 căn biệt thự trên khắp thế giới, bộ sưu tập siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng, một chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD.

Nhờ đầu óc nhanh nhạy, anh c̣n là một nhà kinh doanh bất động sản đại tài, sở hữu nhiều lô đất, khu biệt thự rải khắp châu Á. Trong số đó có bảy gian nhà gỗ cổ theo kiến trúc nhà rường truyền thống An Huy và hai gian vọng lầu, đang được bảo quản tại thành phố Tô Châu.

Nổi tiếng và giàu có như vậy nhưng ít ai biết rằng khi mới bước chân vào nghiệp diễn, Thành Long ít được các ông trùm điện ảnh để tâm v́ anh không có được gương mặt điển trai ăn h́nh như các nam diễn viên đương thời.

Từng làm đủ nghề từ diễn viên đóng thế, vơ sư rồi chỉ đạo vơ thuật nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với anh. Thời đó, tất cả "vốn liếng" trong tay Thành Long chỉ có khả năng vơ thuật và quyết tâm trở thành diễn viên điện ảnh.

Bôn ba khắp nơi t́m kiếm cơ hội, Thành Long có cơ may gặp gỡ với đạo diễn La Duy, người đă từng hợp tác với Lư Tiểu Long và được ông đánh giá là một diễn viên có tiềm năng.

Lúc này, điện ảnh Trung Quốc vẫn đang thịnh ḍng phim vơ hiệp, La Duy quyết định đưa Thành Long tới Đài Loan để gặp nhà văn vơ hiệp nổi tiếng Cổ Long để xin Cổ Long viết cho anh một kịch bản, làm bệ phóng giúp Thành Long nổi tiếng.

La Duy giúp Thành Long hẹn gặp tiểu thuyết gia trên bàn tiệc và dặn ḍ cậu diễn viên trẻ phải mời rượu, hàn huyên với Cổ Long nhằm lấy ḷng ông. Nhưng khổ một nỗi tửu lượng của Thành Long cực ḱ kém. Anh từng tự nhận ḿnh là người "chỉ nhấp một chén đă say".

Ép ḿnh phải uống rượu vốn đă là một điều vô cùng khổ sở với Thành Long nhưng chính những điều Cổ Long nói ngày hôm đó mới làm anh hổ thẹn đến bật khóc.

Khi nhắc đến chuyện hợp tác làm phim, nhà văn Cổ Long nh́n vua vơ thuật rồi chỉ buông một câu ráo hoảnh: "Kịch bản tôi viết là để cho những nam diễn viên tuấn tú như Địch Long, La Liệt đóng chứ đâu phải dành cho cậu".

Câu nói này như một cú tát trời giáng với chàng diễn viên mới ngoài 20 tuổi vốn đă tự ti về ngoại h́nh của ḿnh. Thành Long tuy rất xấu hổ nhưng chỉ biết nín nhịn tới lúc vào nhà vệ sinh vừa nôn vừa ̣a khóc.

Khóc xong anh lau sạch nước mắt rồi lại làm ra vẻ như không có chuyện ǵ, tiếp tục quay lại uống rượu.

Sau này trong một cuộc phỏng vấn, Thành Long hồi tưởng lại ngày hôm đó: "Tôi cảm thấy bản thân ḿnh rất đáng thương. V́ sao mà tôi lại phải đi cầu xin như vậy? Nếu không có kịch bản th́ thôi, cớ ǵ phải hạ ḿnh cầu xin ông ta".

Những năm 1970, Địch Long và Thành Long là hai nam diễn viên trẻ cùng lấy nghệ danh mang chữ Long. Nhờ có gương mặt anh tuấn nên Địch Long dễ dàng được các nhà văn như Cổ Long ưu ái, sớm trở thành ngôi sao vơ hiệp với h́nh tượng đại hiệp kinh điển, c̣n Thành Long phải chật vật nhiều năm để t́m đường hướng đi cho ḿnh.

Nhưng thật may mắn, cũng chính v́ bị Cổ Long từ chối thẳng thừng nên Thành Long không đi theo con đường mà nhiều nam tài tử thời đó chọn là phim vơ thuật cổ trang. Gương mặt kém điển trai với cái mũi to đặc trưng của Thành Long phù hợp hơn với những bộ phim có yếu tố hài hước.

Nhờ khai thác tưởng như điểm yếu nhưng lại là lợi thế, Thành Long phát triển cho ḿnh một ḍng phim riêng kết hợp hài và kỹ thuật vơ.

Ḍng phim vơ thuật hài của anh là một "làn gió mới" với thể loại phim vơ thuật Trung Quốc và được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới. Trong khi đó, phim vơ hiệp cổ trang lại trở nên nhàm chán v́ chỉ làm đi làm lại những câu chuyện cũ.

Đến ngày nay, Thành Long và Địch Long, hai "con rồng" của điện ảnh Hoa ngữ ai thành công hơn th́ cũng không cần phải nói thêm nữa.

Dù phải chịu nhiều thiệt tḥi về ngoại h́nh nhưng chính nhờ quyết tâm và thực lực bản thân mà Thành Long đă có được thành công như hôm nay, xứng danh "vua vơ thuật" Trung Hoa.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-20-2019
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	53.3 KB
ID:	1329738  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07477 seconds with 12 queries