Vụ án Hoàng Công Lương: Bất ngờ luật sư cung cấp bằng chứng đầu độc, giết người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ án Hoàng Công Lương: Bất ngờ luật sư cung cấp bằng chứng đầu độc, giết người
Chiều nay 19/1, phiên xét xử vụ án Hoàng Công Lương buộc phải tạm đừng khi Ṭa án Ḥa B́nh nhận được chứng cứ bí mật do luật sư Phạm Quang Hưng cung cấp.

Chuyên gia: Hoàng Công Lương không chịu trách nhiệm về nước lọc thận
Chiều 19/1, luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn - giám đốc công ty Thiên Sơn) bất ngờ cho hay đang có chứng cứ cho thấy đây là "vụ án đầu độc giết người" và đề nghị HĐXX tạm ngừng phiên toà để cung cấp.

Chủ toạ Nghiêm Hoài Anh đề nghị tŕnh bày bằng chứng và cung cấp ngay tại phiên xử, song ông Hưng nói đây là tài liệu bí mật nên mong được chuyển tới Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh và Chánh án TAND tỉnh.

"Các chứng cứ thu thập khi nào?", HĐXX hỏi. Ông Hưng đáp không thể nói công khai. Chủ toạ tiếp tục giải thích, nếu bằng chứng không có thật th́ đây có thể là hành vi cản trở xét xử và có thể bị xử lư. Luật sư Hưng đồng ư và đề nghị "được cung cấp bí mật".

Sau chừng 30 phút hội ư, HĐXX đề nghị ông Hưng giao nộp ngay tại toà, cho hay chứng cứ này sẽ được HĐXX xem xét, giao cho kiểm sát viên điều tra theo thẩm quyền.

Toà tuyên bố nghỉ phiên làm việc, mời mọi người ra khỏi pḥng xét xử để luật sư Hưng cung cấp chứng cứ cho HĐXX. Nhiều cảnh sát lúc này "tạo hàng rào bảo vệ" trước cửa pḥng.

Hoàng Công Lương phản bác công văn của Sở Y tế

Sáng 19/1, Hoàng Công Lương khom người ngồi nép ḿnh giữa ba cảnh sát ở hàng ghế cuối dành cho bị cáo. Sau bốn tiếng ngồi nghe, 12h bị gọi lên bục khai báo, chắp tay phía trước, Lương nói: "Bị cáo rất mệt nhưng vẫn có mặt để theo dơi phiên xử. Bị cáo xin tiếp tục giữ quyền im lặng".

HĐXX sau đó viện dẫn công văn trả lời của Sở Y tế cho rằng trong ba bác sĩ ở đơn nguyên thận nhân tạo chỉ Lương được cấp chứng chỉ hành nghề. Lương lập tức lên tiếng, phản bác rằng bác sĩ Huyền cũng có chứng chỉ hành nghề nên hoàn toàn có quyền ra y lệnh độc lập.


Bị cáo Hoàng Công Lương tại toà sáng nay. Ảnh: Phạm Dự.

Chủ toạ tiếp tục trích dẫn trả lời của Sở Y tế rằng, bác sĩ nào không có chứng chỉ hành nghề th́ phải có chữ kư kèm xác nhận của bác sĩ có chứng chỉ hành nghề ở bệnh án. Lương đồng ư điều này.

Về sự cố ngày 29/5/2017, Lương kể khoảng 7h30, sau khi thăm khám, anh và hai bác sĩ c̣n lại đă hội ư để ra y lệnh. Khoảng 15 phút sau, các bệnh nhân ổn định, anh thông báo cho mọi người và lên đơn nguyên hồi sức tích cực để thăm khám và nhận lịch trực.

Theo Lương, ngoài công việc ở đơn nguyên thận nhân tạo anh c̣n phải trực theo lịch chung của khoa ở đơn nguyên hồi sức tích cực, theo phân công của lănh đạo khoa. Ở đơn nguyên thận nhân tạo, Lương không được giao nhiệm vụ phụ trách, anh chỉ làm nhiệm vụ luân phiên cùng các bác sĩ khác.

Ngược lại, ông Khiếu cho rằng sau khi Lương đi học chuyên khoa I về, khoa hồi sức tích cực phân công bác sĩ này phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Ông Khiếu khẳng định đă giao nhiệm vụ cho Lương phụ trách chuyên môn ở đơn nguyên thận từ cuối 2015 đầu năm 2016. V́ giao nhiệm vụ trong cuộc họp giao ban nên không có văn bản. C̣n về quản lư giờ giấc, chấm công, khoa giao cho điều dưỡng Nguyễn Thu Hằng.

Chủ tọa: Buông lỏng quản lư ở đơn nguyên chạy thận nhân tạo

Trong ngày 19/1, TAND thành phố Hoà B́nh tiếp tục xét hỏi các nguyên lănh đạo Bệnh viện đa khoa Hoà B́nh để làm rơ trách nhiệm quản lư. Vấn đề này đă được HĐXX, đại diện VKS và các luật sư xét hỏi nhiều lần ở 5 ngày trước song vẫn chưa được làm rơ. Gần 50 câu hỏi có từ "trách nhiệm" được HĐXX đưa ra trong hơn 3 giờ thẩm vấn.

Theo bác sĩ Hoàng Công T́nh (nguyên phó khoa hồi sức tích cực), trong quy chế bệnh viện không quy định chức trách, nhiệm vụ của phó khoa. Quyết định bổ nhiệm phó khoa cũng chỉ ghi ông làm việc dưới sự phân công của trưởng khoa.

Ông T́nh phụ trách chuyên môn ở đơn nguyên hồi sức tích cực. Sau khi bác sĩ Tiến chuyển công tác, đơn nguyên thận nhân tạo có ba bác sĩ Lương, Linh, Huyền và các điều dưỡng đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh. Ông T́nh không biết trong số này ai là người được phân công phụ trách chung.

Nhận định có sự buông lỏng quản lư ở đơn nguyên thận nhân tạo, chủ tọa hỏi: "Vậy lănh đạo khoa và bản thân ông có đề xuất bổ sung thêm người quản lư chưa?". Ông T́nh nói, về chuyên môn, các bác sĩ và điều dưỡng đă đảm bảo được yêu cầu. Ông vừa phải đi học và làm, cùng với công việc ở đơn nguyên hồi sức tích cực rất nặng nề nên không bao quát được công việc ở đơn nguyên thận nhân tạo. Dù vậy, ông T́nh khẳng định "đă làm hết trách nhiệm", sự cố 9 bệnh nhân tử vong ngày 29/5/2017 là điều đáng buồn song không liên quan đến bác sĩ, điều dưỡng của đơn nguyên thận.


Nguyên phó khoa hồi sức tích cực Hoàng Công T́nh đến toà sáng nay. Ảnh: Phạm Dự.

"Ông và lănh đạo khoa có thấy trách nhiệm hay nhận thấy một phần trách nhiệm trong vụ án này không?", chủ toạ cao giọng hỏi dồn dập. Ông T́nh đáp: "Tôi đă làm đúng và hết khả năng của ḿnh". Ông T́nh cho rằng đă làm hết sức và không có sai sót. Trách nhiệm thuộc về bộ phận cung cấp máy và pḥng vật tư.

Chủ toạ đặt bốn câu hỏi liên tiếp về trách nhiệm và cho rằng cả phó khoa T́nh và trưởng khoa Hoàng Đ́nh Khiếu đều "không làm tṛn trách nhiệm".

Trả lời về trách nhiệm của bác sĩ Hoàng Công Lương, ông T́nh cho hay, sáng 29/5/2017, Lương được phân công trực buồng bệnh ở đơn nguyên thận nhân tạo. Ba bác sĩ ở đơn nguyên này sau đó tự thoả thuận và phân công trực ở ba buồng khác nhau. Sau khi ra y lệnh chạy thận, các điều dưỡng phụ trách theo dơi t́nh h́nh bệnh nhân ở buồng bệnh c̣n bác sĩ th́ nghiên cứu hồ sơ bệnh án.

"Khi xảy ra sự cố ai có quyền xử lư và bố trí nhân sự?", chủ toạ truy vấn. Ông T́nh cho hay, ba bác sĩ ở đơn nguyên đều được quyền quyết định xử lư sự cố và quyết định dừng hay tiếp tục chạy thận. Điều dưỡng viên không có quyền dừng chạy thận song được phép xử lư sốc phản vệ tại chỗ khi bác sĩ chưa có mặt.

Khi ông T́nh nói không biết và không được kư giao nhận hệ thống lọc nước RO, HĐXX hỏi "tại sao trong hồ sơ lại có phần ông kư nhận bàn giao hệ thống RO số 2?". Ông T́nh trả lời không nhớ v́ thời gian đă quá lâu, chỉ biết có hệ thống RO chứ không biết cụ thể có mấy hệ thống cho đến khi xảy ra sự cố chạy thận.

"Vậy lănh đạo khoa giao hệ thống RO cho ai quản lư?", chủ toạ hỏi. Ông T́nh nói "không nắm được".

Nguyên phó giám đốc bệnh viện Hoàng Đ́nh Khiếu cho hay, bác sĩ T́nh được giao phụ trách chuyên môn chung ở đơn nguyên hồi sức tích cực. C̣n trách nhiệm quản lư ở đơn nguyên thận nhân tạo do trưởng, phó khoa cùng phụ trách. Khi trưởng khoa đi vắng, phó qua sẽ chịu trách nhiệm quản lư thay.

Nguyên giám đốc bệnh viện Trương Quư Dương th́ khẳng định chỉ có trách nhiệm quản lư chung của người đứng đầu. Với từng lớp trách nhiệm chuyên môn cụ thể, ông đă phân công đầy đủ cho cấp dưới và không nhận được báo cáo hay phản hồi bất thường nào.

Ban giám đốc cũng đă dựa vào quy chế bệnh viện để ban hành quy chế nội bộ trong bệnh viện. Về nguyên tắc tổ chức, ban giám đốc quản lư đến phó khoa và điều dưỡng trưởng. Về công tác chuyên môn, giao trưởng khoa quyết định, chỉ có khi có vấn đề vượt quá khả năng th́ mới phải báo cáo lănh đạo bệnh viện.

Thứ hai, 21/1, phiên toà tiếp tục làm việc.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-19-2019
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	141.8 KB
ID:	1329361   Click image for larger version

Name:	14.1.jpg
Views:	0
Size:	161.8 KB
ID:	1329362  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-19-2019   #2
vodanh007
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2017
Posts: 422
Thanks: 0
Thanked 178 Times in 115 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 0
vodanh007 Reputation Uy Tín Level 1vodanh007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thái B́nh Bắc CỤ, Bệnh viện và Sở Y Tế do Khỉ trường Sơn làm lănh đạo. Lúc có chuyện th́ lính sẽ Thế Thân, Kakaka.
CÁI con cặc ǵ cũng không biết không biết. Thế mà làm lănh đạo được, chỉ v́ có ĐẢNG CUỚP
vodanh007_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09463 seconds with 12 queries