Sát thủ máu lạnh Syria kể chuyện giết hơn 100 người khiến ai cũng bủn rủn chân tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sát thủ máu lạnh Syria kể chuyện giết hơn 100 người khiến ai cũng bủn rủn chân tay
Tên sát thủ này đúng là có máu lạnh. Hắn đă kể chuyện giết hơn 100 người, kể cả IS. Câu chuyện của hắn khiến ai cũng rùng ḿnh.

Gă sát thủ của phiến quân Hồi giáo này đă lạnh lùng giết chết hơn 100 người, gồm binh sĩ Syria, phiến quân IS và những người mà y coi là kẻ phản bội.

Syria đă trải qua chiến tranh trong 7 năm ṛng. Chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đă phải chiến đấu chống lại cả các nhóm phiến quân lẫn tổ chức thánh chiến Hồi giáo cực đoan IS. Thành phố Raqqa nằm ở phía bắc Syria là một trong các chiến trường chính của các phe phái trong xung đột Syria.

Dưới đây là câu chuyện của một trong những nam giới Syria từng là người biểu t́nh ôn ḥa nhưng về sau bị cuốn vào cuộc chém giết tàn bạo và trở thành một sát thủ máu lạnh. Đài BBC của Anh đă tiếp cận được phiến quân máu lạnh này - gă sử dụng tên giả là Khaled. BBC phỏng vấn Khaled vào năm 2017 cho bộ phim tài liệu “Syria: The World's War” được phát sóng trên các kênh của hăng truyền h́nh này vào tháng 5 và 6/2018:

Quá tŕnh huấn luyện

Khaled đầu tiên được tổ chức Hồi giáo Ahrar al-Sham huấn luyện về kỹ năng giết người. Y cùng một nhóm đàn ông được một giảng viên người Pháp huấn luyện kỹ năng đoạt mạng người bằng súng ngắn, vũ khí giảm thanh, và súng bắn tỉa.



Khaled xuất hiện trong bộ phim tài liệu của BBC với nhan đề “Syria: The World's War”. Ảnh: BBC.

Nhóm nam giới này được thực hành phương pháp sát nhân với các tù binh của tổ chức Ahrar al-Sham.

“Mục tiêu mà chúng tôi thực hành là những binh sĩ của chế độ bị tổ chức của chúng tôi bắt giữ. Tổ chức sẽ bố trí những kẻ đó vào những vị trí khó để chúng tôi tập bắn tỉa. Họ cũng yêu cầu tôi phải bắn đúng một mục tiêu nào đó mà không để đạn găm phải những đối tượng khác”.

Khaled kể tiếp: “Đa phần các vụ ám sát được thực hiện khi đi xe máy. Một người khác sẽ đèo tôi bằng xe máy đến bên cạnh xe ô tô của đối tượng, sau đó tôi sẽ nă đạn thẳng vào mục tiêu”.

Khaled được học cánh bám sát mục tiêu và cách đánh lạc hướng một đoàn xe ô tô để “đồng đội” của y có thể ra tay hành động.

Khaled là một trong các chỉ huy của nhóm thánh chiến Ahrar al-Sham. Y phụ trách văn pḥng an ninh ở Raqqa.

Hận chế độ một cách điên cuồng

Khaled nói với BBC rằng hồi năm 2011 y chỉ là một người biểu t́nh ḥa b́nh. Nhưng sau nhiều biến cố, y đă thay đổi thái độ, quay ra chống phá quyết liệt chính quyền Syria, với mục tiêu lật đổ Tổng thống Assad.



Các cuộc biểu t́nh chống chính phủ Syria vào đầu năm 2011. Ảnh: AFP.

Khaled từng bị Cục An ninh H́nh sự Syria bắt giữ và tra khảo. Và y cực kỳ hận thù một giám thị tại cơ quan này. Sau khi ra tù, y thề sẽ giết chết viên giám thị nói trên.

Sau khi được phóng thích, Khaled liền cầm súng chống lại chính quyền Syria. Y cho biết, y đă “giúp” 35 sĩ quan quân đội Syria đào tẩu khỏi sư đoàn dự bị số 17 đóng ở đông bắc Syria.

Khaled đă bắt cóc một vài người trong số sĩ quan này và bán tài sản của họ để kiếm tiền mua súng.

Khaled cho biết, đôi khi y phối hợp với một số phụ nữ trẻ đẹp để dụ dỗ một số nhân vật có máu mặt trong chính quyền. Sau đó y quay video về những người này để họ không thể quay về phục vụ chế độ của ông Assad nữa. Tuy nhiên Khaled tha mạng cho số này. Riêng có một nhân vật Khaled quyết không tha, đó là viên giám thị từng tra khảo y.

Khaled kể về quá tŕnh trả thù của ḿnh: “Tôi ḍ hỏi thông tin về gă làm việc tại Cục An ninh H́nh sự, cho tới khi tôi t́m ra gă. Chúng tôi bám theo hắn về nhà rồi bắt hắn”.

Khaled lạnh lùng kể về cách y tra tấn trước khi hành quyết người giám thị kia. Y nói, y đă đưa người đó tới một nông trang rồi dùng dao ḷ mổ để cắt rời hai tay của anh ta. Khaled kể, y c̣n dùng kéo để cắt lưỡi người đàn ông xấu số đó.

Nhưng Khaled vẫn không thỏa măn. Y không thấy nuối tiếc hay buồn thương ǵ hết. Trái lại, y thề sẽ lại làm vậy nếu người giám thị kia sống lại.

Thế nhưng cuộc nổi dậy ở Syria vẫn làm Khaled thất vọng. Và hàng ngày y phải chiến đấu không ngừng để giữ lại mạng sống của chính ḿnh, trước rất nhiều phe phái ở Syria. Và rồi y trở thành một sát thủ cho chính tổ chức khủng bố tàn bạo IS.

Sát thủ hai mang

Nhiều phiến quân Syria đă thay đổi phe nhóm mà họ phục vụ. Khaled cũng vậy. Y đă rời tổ chức Hồi giáo Ahrar al-Sham và gia nhập một tổ chức Hồi giao cực đoan tàn bạo khác là Mặt trận al-Nusra, khi đó là chi nhánh chính thức của al-Qaeda ở Syria.

Vào đầu năm 2014, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đă bất ngờ đánh bật các nhóm phiến quân khác khỏi Raqqa, biến thành phố này thành thủ đô trên thực tế của “caliphate” IS.



Cờ đen của tổ chức khủng bố IS xuất hiện tại Raqqa khi tổ chức này nắm chặt thành phố này. Ảnh: AFP.

Tổ chức IS đă khủng bố thường dân bằng các vụ chặt đầu, đóng đinh lên thập tự giá, và tra tấn dă man.

Khaled nhớ lại: “Bọn IS sẽ lấy tài sản của họ, giết hoặc bỏ tù họ v́ những lư do vô cùng ngớ ngẩn... Chỉ cần bạn nói, ‘Ôi, Muhammad’ là bọn chúng sẽ giết bạn v́ tội báng bổ. Bạn có thể bị bỏ tù v́ chụp ảnh, dùng điện thoại di động hay hút thuốc lá. Chúng dám làm mọi thứ, từ giết người, trộm cướp đến hăm hiếp”.

“Bọn chúng c̣n tố một phụ nữ vô tội là đă tằng tịu rồi sau đó ném đá cô ấy đến chết, trong khi lũ trẻ đứng nh́n”.

Nhóm thánh chiến IS dùng tiền và chức vụ cao để mua chuộc các thủ lĩnh nhóm phiến quân khác. Khaled cũng được đề nghị một vị trí là “trưởng ban an ninh”, với một văn pḥng riêng và thẩm quyền với các chiến binh IS. Y hiểu rằng nếu mà từ chối th́ điều đó đồng nghĩa với việc kư vào bản án tử cho chính ḿnh. Vậy là Khaled quyết định thỏa hiệp.

Khaled nói: “Tôi đồng ư, nhưng với sự đồng thuận của Abu al-Abbas, một lănh đạo cấp cao của al-Nusra. Thế là tôi trở thành gián điệp hai mang. Với IS, tôi ra vẻ thân thiện nhưng tôi sẽ bí mật bắt cóc rồi thẩm vấn các thành viên của tổ chức này và thủ tiêu chúng. Gă đầu tiên tôi bắt cóc là Syrian, thủ lĩnh một trại huấn luyện của IS”.

Khaled kể tiếp: “Tôi sẽ tiết lộ cho IS tất cả những ǵ mà Abu al-Abbas muốn tôi để lộ. Một số thông tin là thật, nhằm làm cho IS tin tôi. Nhưng đồng thời, tôi cũng moi các thông tin bí mật của chúng”.

Mặt trận al-Nusra đặt ra một mục tiêu rơ ràng là theo dơi IS. Tổ chức al-Nusra đă bác bỏ đề xuất về sáp nhập 2 tổ chức mà thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi từng đưa ra vào năm 2013.

Trên thực tế, Khaled cũng đă giúp IS xử tử khoảng 16 người, bằng súng giảm thanh. Những người này, Khaled cho biết, là những người đă bán rẻ tôn giáo của ḿnh v́ tiền, phản bội tổ chức Ahrar al-Sham và “Quân đội Tự do Syria” (FSA) – một liên minh được phương Tây hậu thuẫn.

Một trong các nạn nhân của Khaled là một học giả Hồi giáo đến từ al-Bab. Y kể về việc trừ khử vị học giả này: “Tôi gơ cửa. Hắn mở cửa. Tôi lập tức xông vào và chĩa súng vào mặt hắn. Vợ hắn bắt đầu la hét. Hắn vội nói với tôi ‘Anh cần ǵ? Tiền á? Đây là tiền của tôi, anh muốn lấy bao nhiêu cũng được’. Tôi trả lời không, tao không cần tiền. Tôi nhốt vợ hắn vào một pḥng khác. Sau đó hắn nói, ‘Nếu anh muốn vợ tôi th́ anh có thể ngủ với cô ấy ngay trước mặt tôi, nhưng đừng giết tôi’. Chính câu nói này càng làm cho tôi quyết giết hắn”.

Đào tẩu

Nhưng các thủ lĩnh IS ở Raqqa cũng thích “đổi gió”, nghĩa là sẽ thường xuyên giết chính những người mà chúng đă mua chuộc để thay máu đội ngũ tay chân của chúng. Về những trường hợp mà chúng giết, chúng đôi khi đổ lỗi cho máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Chỉ một tháng sau khi đảm nhiệm công việc của IS, Khaled cảm nhận rơ chúng sẽ sớm thanh toán chính y.

Thế là gă sát thủ hai mang này t́m cách thoát thân. Đầu tiên y đi ô tô tới thành phố Deir ez-Zor ở miền đông Syria, rồi sau đó di chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi phóng viên BBC hỏi Khaled rằng y có nghĩ là sau này sẽ bị truy tố về những ǵ ḿnh làm, y bào chữa rằng ḿnh không giết người vô tội mà chỉ giết những người của chế độ và IS.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2019
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	232.jpg
Views:	0
Size:	132.4 KB
ID:	1328884   Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	63.7 KB
ID:	1328885   Click image for larger version

Name:	233.jpg
Views:	0
Size:	105.3 KB
ID:	1328886  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09416 seconds with 12 queries