Doanh nhân Mỹ mất tích 50 năm trước vạch trần khiến món nợ giáng xuống đầu vợ con - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Doanh nhân Mỹ mất tích 50 năm trước vạch trần khiến món nợ giáng xuống đầu vợ con
Gần nửa thế kỷ sau, ông Douglas Grensted, doanh nhân thành đạt đi săn đă không trở về, khiến vợ con mới được biết rằng ông đă bỏ trốn cùng với nhân t́nh, làm cho người vợ chung thủy và 2 con phải gánh khoản nợ lớn, dù vợ con ông không có đi vay mượn.

Ông Douglas cùng vợ và 2 con gái - Beth, Lynn.

Ăn cắp danh tính của người đă khuất

Năm 1968, ông Douglas Grensted, chủ sở hữu công ty dịch vụ tang lễ ở Mỹ đang sinh lời, từ biệt vợ là bà Barbara và 2 con gái - Beth, Lynn - vào rừng săn bắn trong 2 tuần.

Ông Douglas là thợ săn có kinh nghiệm và vẫn có những chuyến đi như vậy. Nhưng, 3 tuần trôi qua, không thấy ông trở về, bà Barbara gặp hàng xóm hỏi tin tức về chồng và tŕnh báo cảnh sát.

Sau đó, người quen, các nhân viên cứu hộ, cảnh sát với chó nghiệp vụ, Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Vệ binh Quốc gia lùng sục khắp khu rừng.

Với sự trợ giúp của máy bay trực thăng, lực lượng cứu hộ chỉ t́m được chiếc lều, giấy phép săn hươu, túi ngủ và xe ô tô của ông Douglas. Bà Barbara c̣n thuê thám tử tư t́m kiếm, nhưng không có kết quả.

7 năm sau, nhà nước chính thức tuyên bố ông Douglas đă chết. Văn pḥng an sinh xă hội địa phương bắt đầu trả tiền trợ cấp cho bà và 2 con do người nuôi dưỡng tử vong.

Bà Barbara đă được trả 87.000 USD trong nhiều năm, Lynn - 12.000 USD, Beth - 10.000 USD.

Beth và Lynn chỉ được sử dụng tiền sau khi thành niên và vào đại học. Bà Barbara không kết hôn thêm lần nào nữa và đă chờ chồng suốt đời.

Người chị Beth không lấy chồng và sống với mẹ. C̣n cô em Lynn đă kết hôn và rời khỏi gia đ́nh.

Trong khi đó, ông Douglas đă đến văn pḥng an sinh xă hội nói rằng ḿnh bị mất giấy tờ tùy thân và tự giới thiệu là Richard Morley. Đây là tên một “khách hàng” của công ty dịch vụ tang lễ.

Douglas không làm thủ tục khai tử cho ông Richard để ăn cắp danh tính của người đă khuất. Năm 1969, Douglas-Richard nhận được số an sinh xă hội mới.

Có lẽ bà Barbara và các con không bao giờ biết sự thật nếu không có vợ của ông Richard Morley thật.

Bà này khiếu nại văn pḥng an sinh xă hội về việc không được nhận tiền trợ cấp, nhưng được trả lời rằng, chồng bà c̣n sống và thường xuyên đóng thuế v́ vẫn làm ra tiền…

Phải trả lại 109.000 USD

Tháng 5-2015, FBI làm rơ được rằng, Douglas-Richard đă chết ở tuổi 87 từ 7 tháng trước v́ bị viêm phổi. Trước đó, ông này thú nhận với cơ quan an sinh xă hội rằng ḿnh là Douglas Grensted.

Năm 2016, bà Barbara và các con đă được FBI thông báo, ông Douglas không chết trong lúc đi săn, mà bỏ nhà đi với nhân t́nh.

Chẳng bao lâu sau, bà Barbara bị văn pḥng an sinh xă hội yêu cầu trả lại số tiền trợ cấp mà 3 mẹ con bà đă nhận, tức là khoảng 109.000 USD.

Chị Lynn khẳng định, mẹ con chị không có số tiền lớn như vậy để trả lại và, gia đ́nh ḿnh không liên quan đến món nợ này...

Sau đó, ṭa án đă phán quyết rằng bà Barbara có thể trả mỗi tháng 10 USD cho đến khi chết và khoản nợ 87.000 USD c̣n lại sẽ tự động được xóa.

Nhưng 2 tháng sau, vào tháng 9-2018, khi bà Barbara qua đời ở 89 tuổi, ṭa án đă lật lại quyết định này.

Ngày 24-10-2018, ṭa án phán quyết rằng khoản nợ có thể được trả bằng cách bán tài sản và ngôi nhà của bà Barbara.

Tuy nhiên, chị Beth hiện vẫn sống trong ngôi nhà này. Nếu bán ngôi nhà, chị Beth sẽ không có nơi ở.

Hai người phụ nữ đă nộp đơn khiếu nại và đang chờ phán quyết mới của ṭa án. C̣n đại diện của cơ quan an sinh xă hội nói rằng, chị em Beth và Lynn có lư do để tin rằng vụ kiện sẽ kết thúc tốt đẹp.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-17-2019
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,812
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	78.1 KB
ID:	1328736  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-17-2019   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,889
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
7 năm sau, nhà nước chính thức tuyên bố ông Douglas đă chết. Văn pḥng an sinh xă hội địa phương bắt đầu trả tiền trợ cấp cho bà và 2 con do người nuôi dưỡng tử vong.

Năm 2016, bà Barbara và các con đă được FBI thông báo, ông Douglas không chết trong lúc đi săn, mà bỏ nhà đi với nhân t́nh.

Chẳng bao lâu sau, bà Barbara bị văn pḥng an sinh xă hội yêu cầu trả lại số tiền trợ cấp mà 3 mẹ con bà đă nhận, tức là khoảng 109.000 USD.
Ṭa ǵ bựa thế! Vợ con ông này có khai gian giấy tử để lănh trợ cấp đâu. Do chính phủ "chính thức tuyên bố" sau 7 năm mà.

Tội ác này do gă chồng độc ác gian xảo gây ra, tiền trợ cấp cho vợ con là do hắn quịt bao nhiêu năm trốn không trả. Ṭa có giỏi th́ khui vô tài sản của hắn ḱa, chứ đừng có double up tai họa cho nạn nhân.
koorlie_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06895 seconds with 12 queries