Thảm họa chính trị cho nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thảm họa chính trị cho nước Mỹ
Nước Mỹ đang trong t́nh trạng không tin vào chính ḿnh? Đây là t́nh trạng hết sức bị đát hiện này. Như mọi người đă thấy, cảnh tượng một Thống thống Mỹ đứng trên thảm cỏ Nhà Trắng tuyên bố chưa bao giờ làm việc cho Nga là một thảm họa chính trị.

Tổng thống cũng không tin!

Trang CNN mới đây có bài viết phân tích về t́nh cảnh trớ trêu của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông tiếp tục đối mặt với cáo buộc “thông đồng” hay “làm việc” cho Nga.

Hôm 14/1 vừa qua, người đứng đầu nước Mỹ đă phủ nhận làm việc cho Nga, trút sự khinh miệt vào các báo cáo mới nhất về việc xem xét kỹ lưỡng mối quan hệ của ông với Moscow. Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng khi chuẩn bị đi đến Louisiana, ông nói: “Tôi chưa bao giờ làm việc cho Nga”.

Theo CNN, cảnh tượng vị Tổng tư lệnh - tức là một vị tổng thống đương chức - đứng trên thảm cỏ ở Nhà Trắng và nói với giọng khàn khàn rằng: "Tôi chưa bao giờ làm việc cho Nga" là một thảm họa chính trị tương đương với vụ hỏa hoạn ở cấp độ 5. Trong lịch sử, chưa bao giờ có một vị tổng thống của nước Mỹ được yêu cầu trả lời những câu hỏi nghiêm túc về ḷng trung thành của ḿnh giống như ông Donald Trump.



Nước Mỹ đến Tổng thống của ḿnh cũng không tin!

Trong khi đó, tờ New York Times đưa tin rằng sau khi ông Trump sa thải Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang (FBI) James Comey, các nhân viên liên bang Mỹ bắt đầu điều tra về việc liệu Tổng thống Trump có phải là một mối đe dọa t́nh báo hay không. Theo CNN, sự nghi ngờ này là đương nhiên sau khi ông Trump phàn nàn về Comey với các nhà ngoại giao Nga và sau đó nói với người dẫn chương tŕnh Lester Holt của NBC rằng ông “nghĩ đến Nga” khi sa thải giám đốc FBI.

Cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 cũng đang khiến cuộc sống và công việc của Tổng thống Trump “bị đảo lộn”, theo CNN.

CNN, vốn tỏ ra không “thân thiện” với ông Trump, cho rằng sự đảo lộn này ảnh hưởng sâu rộng đến nước Mỹ. Ví dụ mới nhất là việc Tổng thống đă tới Texas để xem xét t́nh h́nh biên giới và thúc đẩy việc xây dựng một bức tường nhằm ngăn chặn điều mà ông gọi là "sự xâm lược" từ phương Nam.

CNN cho rằng không có sự xâm lược nào cả và bất chấp sự phản đối, ông Trump vẫn tiếp tục thúc đẩy kế hoạch xây tường, một ư tưởng được đánh giá là “lăng phí thời giờ”. Bài viết của CNN cũng ám chỉ ông Trump không quan tâm tới cuộc sống của 800.000 nhân viên liên bang không được nhận lương do chính phủ dừng hoạt động suốt hơn 20 ngày qua. CNN thậm chí mỉa mai rằng, “nhờ sự giàu có của gia đ́nh mà cá nhân ông chưa bao giờ phải chịu đựng như vậy”.



Ông Trump phải lên tiếng tự bào chữa "không làm việc cho Nga" là một thảm họa của nước Mỹ
Cuối tuần trước, tờ Washington Post tiết lộ rằng Tổng thống đă giữ bí mật, thậm chí ngay cả với các phụ tá thân cận của ḿnh, về nội dung của những cuộc thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin. CNN nhấn mạnh, v́ là đối thủ chính của Mỹ trên thế giới, mọi lời nói của ông Putin sẽ đều được các chuyên gia xem xét rất kỹ.

Với luận điểm trên, điều mà CNN suy luận ra là việc che giấu bí mật cùng hành động thu lại những bản ghi chép của phiên dịch viên trong các cuộc gặp cho thấy Tổng thống Trump có rất nhiều điều muốn che đậy.

Cuộc chiến ngầm

Những diễn biến trên đang phơi bày một cuộc chiến thực sự trong ḷng nước Mỹ. Điều đáng nói hơn là một Tổng thống đương nhiệm, một Tổng tư lệnh quân đội lại bị nghi ngờ “bán ḿnh” cho đối thủ.

Với truyền thống của nước Mỹ, những cuộc đấu đá chính trị nội bộ không có ǵ đáng ngạc nhiên nhưng căng thẳng được đẩy lên mức như hiện nay th́ rơ ràng người Mỹ đă không c̣n tin vào chính ḿnh.

B́nh luận về những diễn biến này, trang Sputnik khẳng định hiện đang có một cuộc chiến ngầm trong ḷng nước Mỹ. Theo đó, Tổng thống Trump chưa hẳn là người thực sự kiểm soát đất nước khi Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đang có một vai tṛ đặc biệt.

Sputnik cho biết một số phương tiện truyền thông Mỹ đă gọi ông John Bolton là “tổng thống Bolton” do những ảnh hưởng chính trị của ông và khả năng đưa ra các quyết định đi ngược lại với lập trường chính thức của Tổng thống Trump.

Vụ bắt giữ Giám đốc tài chính của Huawei Mạnh Văn Chu được lấy làm ví dụ điển h́nh.

Chính ông Bolton khẳng định đă biết trước và được thông báo về vụ bắt giữ sắp xảy ra trước khi các cuộc đàm phán quan trọng giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh bắt đầu bên lề G20. Trong khi đó, bản thân Tổng thống Trump lại không hề biết ǵ.

Tổng thống Trump đă không ít lần sa thải các thành viên cấp cao trong chính quyền Washington do những lỗi nhỏ hơn nhiều.

Tuy nhiên, trong trường hợp của ông Bolton và vụ Huawei, vẫn chưa có ǵ xảy ra. Sputnik cho rằng đây chính là điều khiến mọi người phải nghĩ rằng vị trí của ông cố vấn chỉ mang tính h́nh thức.

Cũng theo Sputnik, bản thân Tổng thống Mỹ đă nhiều lần tuyên bố vấn đề chính mà ông và các đối thủ chính trị quan trọng nhất coi trọng chính là cái được gọi là khối “nhà nước ngầm” - nhóm không chính thức bao gồm những chính trị gia không được bầu, các quan chức và tướng lĩnh an ninh, trên thực tế kiểm soát nước Mỹ dù ai là tổng thống chính thức của đất nước.

Trường hợp “không thể bị nhấn ch́m” của Cố vấn an ninh Bolton được cho là chứng tỏ Tổng thống Trump đă không thể loại bỏ các đại diện của nhóm “nhà nước ngầm” này ngay cả trong chính quyền của ḿnh, dù thực tế ông vẫn đang cố gắng thực hiện một chính sách ít nhiều mang tính độc lập.

Quyết định rút quân khỏi Syria mà ông Trump đưa ra mới đây được đánh giá là một hành động như vây bởi đă chống lại sự phản đối trực tiếp của các quan chức cao cấp Lầu Năm Góc và các viên chức cấp cao Bộ Ngoại giao - những đại diện của “nhà nước ngầm”.

Trước đó, nhóm “nhà nước ngầm” đă t́m cách hủy bỏ một quyết định của Tổng thống Trump về việc rút quân khỏi Syria hồi tháng 4/2018.

Trong lần này, ngay sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rút quân, ông Bolton đă đàm phán với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, và sau đó thông báo rằng Mỹ sẽ không rút quân ngay lập tức.

Theo Sputnik, ông Bolton đưa ra tuyên bố này như thể chính ông mới là người lănh đạo Mỹ.

Trong nhiều ngày sau đó, tất cả những người tham gia xung đột chính trị nội bộ của nước Mỹ đă đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau.

Sputnik cho rằng người Mỹ tạo ra vỏ bọc rằng mọi thứ đều ổn định, nhưng phần c̣n lại của thế giới đều hiểu rằng hiện tượng hai chính quyền đă được xác lập ở Washington và bây giờ đang diễn ra một cuộc đấu tranh để kiểm soát các lực lượng vũ trang Mỹ.

B́nh luận về những thông tin của báo chí Mỹ rằng Tổng thống Trump là điệp viên của Nga, Cố vấn Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov mỉa mai: "Làm thế nào để một Tổng thống Mỹ có thể làm điệp viên cho nước ngoài? Hăy suy nghĩ về điều đó".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov th́ chỉ trích truyền thông Mỹ đang tự hạ thấp các tiêu chuẩn báo chí, trong khi các nghị sĩ Mỹ cản trở Tổng thống Trump thực thi chính sách đối ngoại.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-17-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	12.5 KB
ID:	1328424   Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	18.0 KB
ID:	1328425  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-17-2019   #2
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,299
Thanks: 163
Thanked 1,637 Times in 1,051 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chỉ có bọn DC dốt nát! Tâm địa ấu trĩ cho nên mới có lối suy nghĩ ấu trĩ! Thằng Nga là cái thá ǵ với Mỹ mà phải đề cao nó, chứ không phải nó đang ôm một mâm ở trung đông à! kinh tế thằng Nga đang thê thảm, nó đang lạy Trump hàng ngày. Bon DC tự bôi tro trét trấu lên mặt ḿnh! Từ giây phút này trở đi, bọn DC đă và đang tiếng thoái lưỡng nan, và mất ăn mất ngủ v́ trúng cây phé của Trump! Đúng với câu, chó sủa mặc chó! Cứ theo kế hoạch là tà tà cấm câu! Lấy gậy Robert Muller đập lưng bọn DC. Cuối cùng quăn lưới hốt một mẻ lớn trọn ổ! Với đà nầy hai phần ba người của DC, nhân viên làm không lương, bị kéo nhà, xe, và bao tử trống không, sẽ quay lại cắn chủ của chúng thôi. Đồng thời kể từ nầy bất cứ biến động ǵ về an ninh của nước Mỹ bọn DC sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm! Thế mới nói! Chỉ cần đóng cửa thêm một tháng nữa thôi! Sẽ có nhiều cuốn phim hay lắm lắm.
kietkml_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08873 seconds with 12 queries