Bạn sẽ dậy sớm hơn khi biết những lợi ích này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bạn sẽ dậy sớm hơn khi biết những lợi ích này
Dậy sớm sẽ giúp bạn trẻ trung và thông minh hơn. Hệ trao đổi chất sẽ làm việc thuận lợi, làn da đẹp hơn, quầng thâm ở mắt nhạt đi khi bạn dậy sớm. Nhiều người có thói quen "ngủ nướng" nhưng dậy sớm sẽ đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, trẻ đẹp và minh mẫn hơn.

Đa số trong chúng ta đều thích cảm giác được ngủ dậy muộn hơn là phải dậy sớm, nhất là các bạn trẻ. Mặc dù nhiều người biết rằng ngủ nướng không có lợi cho sức khỏe và làm lỡ mọi kế hoạch khác trong ngày, nhưng không phải ai cũng có thể tập cho ḿnh thói quen dậy sớm.

Nhiều người, kể cả khi chuông đồng hồ báo thức reo nhiều lần, họ vẫn chưa muốn mở mắt để rời khỏi giường, sau đó th́ vội vă vệ sinh cá nhân rồi lao ngay đến cơ quan làm việc. Một cảm giác luôn bị thời gian đuổi khiến bạn thường xuyên phải chạy hết sức, không chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mà c̣n dẫn đến năo hoạt động kém, hiệu quả công việc thấp.


Những người có thể tiếp tục thức dậy sớm hàng ngày thường sẽ không có thói quen xấu là thức khuya thâu đêm. Ngay việc không thường xuyên thức khuya đă có thể giúp bạn pḥng tránh được phần lớn các bệnh gây ra bởi thức khuya và làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Theo People, các nghiên cứu khoa học chỉ ra người dậy sớm trông tràn đầy sức sống và trẻ trung hơn. Cùng khoảng thời gian ngủ là 7 tiếng, người thức đêm dậy muộn có khuôn mặt già nua hơn so với người ngủ sớm dậy sớm.

Thường xuyên ngủ sớm và dậy sớm trong dài hạn, tác dụng lớn đầu tiên mà bạn có thể cảm thấy là quá tŕnh trao đổi chất của cơ thể hoạt động rất trơn tru, làn da trở nên mềm mịn và căng mọng. Khi làn da đẹp, đương nhiên bạn sẽ trở nên rạng rỡ và trẻ trung hơn rất nhiều so với một làn da thâm nám và u tối.

Nếu thường xuyên ngủ sớm và dậy sớm, hệ trao đổi chất sẽ làm việc thuận lợi, làn da đẹp hơn, quầng thâm ở mắt nhạt đi. Bên cạnh đó, ruột và dạ dày sẽ hoạt động tốt hơn, có lợi cho hoạt động đại tiện.

Không chỉ khỏe và đẹp, việc dậy sớm sẽ c̣n có thể làm cho bạn trở nên thông minh hơn. Bởi v́ những người thường xuyên dậy sớm trong dài hạn, các tế bào năo và tế bào thần kinh trở nên khỏe mạnh, sống lâu hơn.

Không những thế, các tế bào c̣n có thể tăng khả năng đánh thức, hưng phấn và phản xạ nhanh, giúp bạn thông minh, linh hoạt hơn trong cả suy nghĩ và hành động, công việc sẽ thuận lợi hơn, tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều.

Dậy sớm c̣n cải thiện sức khỏe các tế bào thần kinh, nhờ đó giúp con người làm việc hiệu quả và đối phó tốt hơn với stress. Người dậy sớm cũng ít bị trầm cảm, lo âu. Nhờ khoảng thời gian "ban ngày" được kéo dài ra, họ như thể có thêm hai tiếng đồng hồ nên không gặp phải cảm giác bị thúc giục.

Nếu bạn đang ngủ muộn, muốn dậy sớm, thật không dễ dàng, nhưng hoàn toàn có thể thay đổi được. Việc đầu tiên, hăy lên kế hoạch mà bạn thích làm, để có động lực dậy sớm. Mỗi ngày dậy sớm hơn một chút, nâng dần thời gian.

Duy tŕ một thời gian là bạn sẽ có thể tạo thành thói quen, không c̣n cảm thấy khó khăn nữa. Ngoài ra, sau khi dậy, bạn hăy thực hiện các bài giăn cơ để cơ thể thoải mái, hỗ trợ tuần hoàn máu và trao đổi chất, tạo năng lượng cho cả một ngày.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-16-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	24.9 KB
ID:	1328163  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06934 seconds with 12 queries