Người Việt "đổ bộ" sang Úc làm ăn lớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt "đổ bộ" sang Úc làm ăn lớn
Úc là một nước sống chủ yếu nhờ Nông nghiệp. Ở Úc việc làm ăn không khó như các nước khác. Vừa qua Mmột tập đoàn Việt Nam chi $135 triệu mua 3 trại chăn nuôi gia súc lớn nhất ở Bắc Úc

Công ty đầu tư Việt Nam thuộc TH Group đă bỏ ra $135 triệu để mua 3 trại chăn nuôi gia súc lớn nhất từ Consolidated Pastoral Company (CPC) ở Northen Territory.

Công ty Việt Nam có tên là Clean Agriculture and International Tourism (CAIT) đă chính thức mua về các trạm Auvergnene và Newry tại khu vực Victoria River, thuộc phía tây nam Darwin, và trạm Argyle Downs ở Tây Úc.



CAIT là công ty thuộc sở hữu bởi TH Group Việt Nam, có hoạt động trong một loạt các lĩnh vực bao gồm nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm và tài chính. Tập đoàn TH được chính thức thành lập vào năm 2009 dưới sự lănh đạo của bà Thái Huong, người được tạp chí Forbes mệnh danh là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Tính cho đến thời điểm này, tập đoàn TH chiếm 40% thị phần trong thị trường sữa tươi tại Việt Nam và là chủ của thương hiệu nổi tiếng TH true MILK.



Thương vụ có trị giá lên đến $135 triệu này hiện vẫn đang trong giai đoạn chờ được thông qua theo quy định, bao gồm việc mua các trạm chăn nuôi gia súc, máy móc và hơn 50,000 gia súc. Tổng diện tích tài sản của những trạm này lên đến hơn 740,000 ha.

Chủ nhân mới của cụm 3 trạm Auvergene, Newry và Argyle Downs – CAIT đang nhắm đến mục tiêu sẽ đa dạng hóa hoạt động của trạm, không gói gọn trong h́nh thức chăn nuôi gia súc đơn thuần, mà sẽ “tiếp tục đổ vốn đầu tư vào các tài sản này và phân chia thành nhiều mục đích sử dụng như trồng trọt các nông sản có giá trị cao, và những khu vực không sử dụng cho mục vụ”, một phát ngôn viên của CAIT xác nhận kế hoạch của họ.

“Trong các cuộc thảo luận với họ (CAIT) về quá tŕnh mua, họ chắn chắn muốn xem xét việc trồng thêm các mặt hàng nông sản, cũng như tiếp tục hoạt động chăn nuôi gia súc,” ông Andrew Philip nhân viên phát triển ngành nông nghiệp tại Northern Territory cho ABC News biết.

Chợ Úc – Việc Làm Nhà Ở Tại Úc

“Họ đang xem xét những ǵ khả thi để phát triển tại các khu vực đó, và họ chắn chắn nh́n ra được các loại cây trồng phù hợp với hệ thống đất đai trồng trọt tại các khu vực này.

“Lưa chọn hiển nhiên ở thời điểm hiện sau vụ thử nghiệm Kununurra là bông g̣n, họ cũng đang nhắm đến thêm những lựa chọn khác.



“Họ sẵn sàng để t́m ra những loại h́nh phát triển phù hợp nhất dựa trên các tài sản của họ,” ông Philip nói.

Ông Philip cũng cho biết rằng ông hi vọng công ty này sẽ nhắm đến việc đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng có thể hỗ trợ sự phát triển ngành trồng trọt một cách rộng răi.

“Họ hiểu rằng để làm được điều này sẽ cần phải đầu tư, và có rất nhiều việc phải làm để bắt đầu quá tŕnh đó,” ông nói.

“Họ đang nhắm đến bất cứ nơi nào có thị trường tiềm năng, v́ vậy việc nhắm đến các thị trường cho sản phẩm bông g̣n có thể nói đến thị trường xuất khẩu. Nhưng họ cũng đang xem xét có thể làm ǵ thêm để cải thiện hoạt động kinh doanh thịt ḅ của công ty.

“Những ǵ mà các nhà đầu tư nước ngoài này có thể đem lại cho Nother Territory sẽ cho phép các nhà sản xuất địa phương thu hồi các khoản đầu tư của họ, và đổ vào các ngành công nghiệp khả thi khác.”



Trong một phát ngôn chung với chủ sở hữu mới của các trạm này, giám đốc điều hành CPC là ông Troy Setter đă cho biết rằng các trạm này đă thu hút sự quan tâm của thị trường với giá trị rất cao.

“Việc thoái vốn của cụm 3 trạm này với giá trị tài sản ṛng cao hơn ban đầu, phản ảnh chất lượng của các trạm và các khoản đầu tư được đổ vào cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây,” ông nói.

“Quản lư trạm và các nhân viên của chúng tôi mong muốn được làm việc với CAIT để tiếp tục trong việc điều hành tài sản và quản lư đất đai.”

CPC là nhà sản xuất chăn nuôi gia súc tư nhân lớn nhất của Úc, sở hữu và điều hành 20 trạm chăn nuôi với tổng diện tích lên đến 5.8 triệu ha và hơn 370,000 gia súc tại Tây Úc, Nothern Territory và Queensland.

Các tài sản của công ty này đă chính thức được rao bán trên thị trường theo diện bán toàn bộ hoặc bán theo từng phần, vào tháng 3 năm 2018 bởi các chủ sở hữu có trụ sở tại Anh là Terra Firma.

Trạm Nockatunga của CPC tại Queensland đă được bán vào tháng 10 năm 2018. Hiện công ty vẫn đang t́m đối tác để bán các trạm gia súc c̣n lại của ḿnh.

“Phần c̣n lại trong danh mục đầu tư CPC là 12 trạm gia súc chất lượng cao và quy mô lớn với hơn 3,9 triệu ha đất có sự đa dạng về địa lư, cũng như có thị trường tiềm năng là Indonesia,” ông Setter cho biết

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-15-2019
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,285
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	213.4 KB
ID:	1327788   Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	69.3 KB
ID:	1327789   Click image for larger version

Name:	143.jpg
Views:	0
Size:	238.0 KB
ID:	1327790  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-17-2019   #2
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,653
Thanks: 6
Thanked 2,822 Times in 1,499 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 364 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

tụi cán bộ tham nhũng kiếm cách rửa tiền
duyle_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07029 seconds with 12 queries