Những mẹo nhất định phải biết khi dùng iPhone - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những mẹo nhất định phải biết khi dùng iPhone
Để có những trải nhiệm iPhone tốt nhất người dùng cần có 1 số kinh nghiệm. Đây thực sự là điều cần thiết bởi người dùng sẽ linh hoạt hơn trong các thao tác. Dưới đây là 1 số điều mà người dùng nên biết.

1. Quản lý thông báo



Công việc đầu tiên màn bạn làm khi mới mua một chiếc smartphone chắc chắn là tải về các ứng dụng yêu thích để sử dụng. Tuy nhiên, công việc tiếp theo bạn nên làm là truy cập Cài đặt (Settings) > Thông báo (Notifications) để điều chỉnh các thông báo khác nhau cho từng ứng dụng, sao cho mang đến trải nghiệm dùng tốt nhất.

Bởi vì không phải mọi ứng dụng nào cũng có thông báo quan trọng, ngoài điện thoại, tin nhắn hay Gmail,…

2. Sử dụng thử công cụ điều chỉnh độ sáng



Độ sáng điện thoại là một điều bạn nên để tâm trên các smartphone. Với iOS, bạn có thể điều chỉnh độ sáng phù hợp phù hợp một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Apple cũng cung cấp thêm các tùy chọn quan trọng như True Tone và Night Shift giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trong đó, True Tone là chế độ tự động phát hiện các mức độ ánh sáng xung quanh và điều chỉnh màu sắc của màn hình tương ứng, còn Night Shift chỉ đơn giản tính năng là làm giảm cường độ ánh sáng và lọc ánh sáng xanh để bạn đỡ mỏi mắt và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

3. Thiết lập tài khoản email cá nhân


Trong phần Cài đặt (Settings) > Mật khẩu & Tài khoản (Passwords & Accounts), bạn có thể chọn “Thêm tài khoản” (Add Account) để có thể sử dụng ngay hòm thư trên ứng dụng của Apple mà không cần phải tải các ứng dụng thứ 3. Việc này sẽ giúp bạn truy cập hòm thư nhanh chóng bất cứ lúc nào bạn muốn mà không phải sử dụng máy tính.

4. Trung tâm kiểm soát


Trung tâm kiểm soát trên iPhone bao gồm nhiều tính năng quan trọng mà bạn có thể tùy chỉnh ngay tại màn hình chính chỉ bằng thao tác vuốt lên, như bật đèn pin, điều chỉnh âm lượng, tạm dừng nhạc, chế độ AirPlane, phản chiếu màn hình…

Đối với các dòng iPhone từ X trở lên, bạn có thể truy cập trung tâm kiểm soát từ góc bên phải màn hình với thao tác vuốt xuống. Bạn có thể thêm các chức năng khi truy cập Cài đặt (Settings) > Trung tâm kiểm soát (Control Center) và tùy chỉnh điều khiển để khiến công cụ trở nên hữu ích hơn.

5. Sử dụng Face ID


Đối với các dòng iPhone mới, thiết bị sẽ được trang bị hệ thống bảo mật Face ID thay vì Touch ID, do đó bạn cần phải làm quen với nó. Có thể hiểu rằng, Face ID là tính năng quan trọng để đảm bảo an toàn cho iPhone của bạn và nhận dạng khuôn mặt giúp việc mở khóa trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Để thiết lập tính năng này, bạn hãy truy cập Cài đặt (Settings) > Face ID & Mật mã (Face ID & Passcode) và thiết lập Face ID theo hướng dẫn của Apple.

Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh thêm các thiết lập cài đặt cơ bản của Face ID trong phần giới thiệu như, cho phép xác thực Apple Pay và iTunes, cải thiện độ chính xác với “Yêu cầu chú ý cho Face ID & Tính năng nhận biết sự chú ý”.

6. Thử chụp ảnh màn hình


Việc chụp lại ảnh màn hình để lưu giữ thông tin hoặc làm một số việc cá nhân khác là hành động đã quá quen thuộc với những ai sử dụng smartphone.

Tuy nhiên, khác với những dòng iPhone có phím Home vật lý, các dòng iPhone mới đã đổi cách thức hoạt động của tính năng này.

Với một số người dùng mới, họ có thể bị nhầm lẫn khi thực hiện các hành động đơn giản như chụp ảnh màn hình.

Đối với những dòng iPhone mới hơn, bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn cả nút Tắt / Mở màn hình và nút Tăng âm lượng cùng một lúc. Khi chụp ảnh màn hình xong, bạn có thể nhận biết được ngay vì màn hình sẽ nhấp nháy màu trắng và hiển thị ảnh chụp nhỏ ở góc bên phải.

7. Sử dụng tính năng không làm phiền

Dù bạn có nghiện smartphone cỡ nào thì chắc chắn vẫn có những lúc bạn không muốn sử dụng iPhone của mình, chẳng hạn khi đang bận bù đầu cho việc hoặc đi ngủ. Hiểu được điều này, Apple đã tích hợp sẵn tính năng không làm phiền trên những chiếc iPhone nhằm giúp bạn dễ dàng chặn các thông báo và cuộc gọi.

Để kích hoạt nó, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt (Settings) > Không làm phiền ( Do Not Disturb) > Kích hoạt hoặc thiết lập thời gian cụ thể để tính năng tự động bật.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-05-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1546611359128-1546611359287-crop-1546611448488266285027.jpg
Views:	0
Size:	81.8 KB
ID:	1323608  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07427 seconds with 12 queries