Chống Triều Tiên và TQ khiến Nhật vung 250 tỷ USD cho kho "bảo bối" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chống Triều Tiên và TQ khiến Nhật vung 250 tỷ USD cho kho "bảo bối"
Chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ Trung Quốc và Triều Tiên, khiến Nhật Bản phải chi tiết ra 250 tỷ USD cho kế hoạch 5 năm nhằm gia tăng chi tiêu quốc pḥng của ḿnh như mua hơn 100 chiếc tiêm kích F-35 tối tân của Mỹ, với hai tàu sân bay trực thăng Izumo và Kaga là những chiến hạm có kích thước lớn nhất trong biên chế JMSDF với lượng giăn nước 27.000 tấn.

Nhật Bản quyết đổ 250 tỷ USD cho kho "bảo bối" chống Triều Tiên, Trung Quốc

Theo báo Anh Express, lần đầu tiên kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2, Nhật Bản nỗ lực cải tiến các tàu chiến lớp Izumo thành tàu sân bay để chống lại mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc. Tokyo cũng có kế hoạch mua hơn 100 chiếc tiêm kích F-35 tối tân của Mỹ như là một phần của kế hoạch pḥng thủ chiến lược, dự chi ở mức kỷ lục là 250 tỷ USD.

Theo phê duyệt dự chi ngân sách quốc pḥng ngày 18.12.2018, trong 5 năm, kể từ nay đến 2024, Nhật Bản sẽ chi một khoản tiền ở mức kỷ lục để mua sắm các thiết bị quân sự tiên tiến. Kế hoạch chi tiêu ngân sách quốc pḥng sẽ bao gồm việc mua lại hai tàu sân bay có khả năng mang theo máy bay tiêm kích đa nhiệm có khả năng cất cánh trên đường băng ngắn. Hai tàu sân bay này không được đóng mới, mà được chuyển đổi từ hai tàu sân bay đổ bộ trực thăng lớp Izumo hiện đang trong biên chế của Lực lượng Pḥng vệ biển Nhật Bản.

Tàu sân bay đổ bộ trực thăng lớp Izumo của Nhật Bản.

Tàu sân bay đổ bộ trực thăng không có cầu nhảy hay thiết bị phóng máy bay, chỉ có khả năng phù hợp với máy bay tiêm kích có khả năng cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL).

Tại thời điểm này, trong tất cả các quốc gia phương Tây, F-35B của Mỹ là ứng cử viên duy nhất đáp ứng yêu cầu kỹ - chiến thuật này. Theo đó, Tokyo cho biết họ có kế hoạch mua 42 chiếc F-35B của Mỹ được thiết kế để cất cánh ngắn hạn và hạ cánh thẳng đứng.

"Trong môi trường an ninh thay đổi mạnh mẽ trên khắp Nhật Bản, chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân Nhật Bản", Chánh văn pḥng Nội các Yoshihide Suga tuyên bố hôm 18.12.

Ông Yoshihide Suga cũng cho biết, Nhật Bản cũng sẽ tăng đơn đặt hàng các máy bay phản lực F-35A có khả năng cất cánh và hạ cánh trên đường băng thông thường, lên đường băng 105 feet. 42 trong số các máy bay phản lực này hiện đang phục vụ hoặc đă được đặt hàng từ trước. Chúng sẽ thay thế phi đội F-15J cũ kỹ của Lực lượng pḥng không Nhật Bản.

Ông Carl Schuster, cựu Giám đốc chiến dịch tại Trung tâm T́nh báo phối hợp của Bộ Tư lệnh Thái B́nh Dương Mỹ, cho biết các tàu sân bay mới sẽ mang đến cho Tokyo khả năng thiết lập hệ thống pḥng thủ lănh thổ xa hơn so với từ các đảo chính của Nhật Bản.

Trước đó, Sách Trắng quốc pḥng Nhật Bản công bố hồi tháng 8 năm nay cũng đă nhấn mạnh mối quan ngại của Tokyo về Trung Quốc.

"Việc hiện đại hóa nhanh chóng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, tăng cường năng lực hoạt động và leo thang các hoạt động đơn phương ở các khu vực gần Nhật Bản đang tạo ra mối lo ngại về an ninh mạnh mẽ trong khu vực và cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Nhật Bản", Sách Trắng viết.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-19-2018
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,477
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	1316581   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	70.6 KB
ID:	1316582  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06694 seconds with 12 queries