2019: Biển Đông thành điểm nóng dễ nổ ra xung đột - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2019: Biển Đông thành điểm nóng dễ nổ ra xung đột
Dụ báo Biển Đông có thể thành điểm nóng dễ nổ ra xung đột năm 2019. Bởi vậy Indonesia chuẩn bị lực lượng để đề pḥng. Vừa qua nước này tăng cường bố trí binh hỏa lực đến căn cứ quân sự trên đảo Natuna phía Nam Biển Đông để đối phó với các nguy cơ xung đột.

South China Morning Post ngày 19/12 đưa tin, một cuộc khảo sát hàng năm nhằm xác định các điểm nóng toàn cầu để các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ tham khảo đă được Hội đồng Quan hệ đối ngoại Mỹ công bố.

Theo đó, bên cạnh Biển Đông th́ Đài Loan đă được đưa vào danh sách các điểm nóng cần theo dơi trong năm 2019. Bên cạnh đó là sự thất bại của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa bán đảo, quan hệ thù địch Mỹ - Iran...

Washington sẽ phải tính toán các phản ứng của ḿnh với những điểm nóng tiềm ẩn này trong bối cảnh đụng độ với Bắc Kinh về thương mại và các vấn đề khác.



H́nh minh họa, nguồn: SCMP.
Trung Quốc và Mỹ đang hưu chiến 90 ngày để đàm phán sau cuộc chiến thuế quan suốt mấy tháng qua.

Tuy nhiên, chính phủ Tổng thống Donald Trump sẽ chưa phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng quốc tế nghiêm trọng đến mức phải quyết định về việc có nên can thiệp bằng quân sự hay không.

Kể từ năm 2008, Trung tâm Hành động pḥng ngừa thuộc Hội đồng Quan hệ đối ngoại hàng năm đều yêu cầu các chuyên gia chính sách đối ngoại xếp hạng 30 điểm nóng xung đột đang diễn ra hoặc có nguy cơ tiềm ẩn, có thể xảy ra hoặc leo thang trong năm tiếp theo và tác động của chúng với lợi ích quốc gia HOa Kỳ.

Mục đích của các cuộc khảo sát này là làm nổi bật ưu tiên pḥng ngừa xung đột cho các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ.

Trong cuộc khảo sát lần thứ 11 này, Trung tâm đă nhận được 500 câu trả lời từ các quan chức Hoa Kỳ, các chuyên gia về chính sách đối ngoại, các học giả.

Lần đầu tiên những người được hỏi đưa ra nguy cơ đụng độ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ trên đảo Đài Loan, do họ thấy rằng Trung Quốc đă và đang tăng cường gây áp lực từ chính trị, kinh tế (cho đến quân sự) với chính quyền đảo Đài Loan trước cuộc bầu cử tiếp theo vào năm 2020.

Nguy cơ Hoa Đông thành điểm nóng vốn được xếp vào một trong những mối quan tâm hàng đầu trong những lần khảo sát trước, nhưng đă giảm rất nhiều trong bối cảnh quan hệ Trung - Nhật được cải thiện.

Trên Biển Đông, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang ngày càng gia tăng, khiến Washington ngày càng chỉ trích mạnh mẽ Bắc Kinh về vấn đề quân sự hóa.

Tuy nhiên một học giả Trung Quốc, giáo sư Wei Zongyou từ Đại học Phúc Đán, Thượng Hải cho rằng nguy cơ nổ ra xung đột ở BIển Đông không cao.

Ông tin rằng những tiến bộ trong việc đàm phán bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông giữa Trung Quốc với ASEAN sẽ giúp tránh xung đột, trong khi cả Mỹ và Trung Quốc đều có thể tránh xung đột trong khu vực này. [1]

Trong một diễn biến khác có liên quan, BenarNews ngày 19/12 cho biết, lực lượng đồn trú tại căn cứ quân sự Natuna, Indonesia đă được giao nhiệm vụ ngăn chặn các mối đe dọa trên Biển Đông.

Chỉ huy các lực lượng vũ trang Indonesia hôm thứ Ba 18/12 đă giao nhiệm vụ này cho đơn vị quân đội đóng tại căn cứ Natuna trong lễ công bố quyết định thành lập.

Căn cứ Natuna sẽ được trang bị hệ thống tên lửa pḥng không, với 1 cảng, nhà chứa máy bay và bệnh viện.

Các lực lượng chức năng Indonesia đă từng đụng độ với các tàu cá (và tàu cảnh sát biển) Trung Quốc ở ngoài khơi đảo Natuna trong những năm gần đây.

(Vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia ở khu vực đảo Natuna đă bị đường lưỡi ḅ phi pháp của Trung Quốc lẹm vào, bị lực lượng tàu cá Trung Quốc xâm phạm dưới sự hỗ trợ của cảnh sát biển nước này, dẫn đến những đụng độ).

Trung Quốc gọi vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia ở khu vực quần đảo Natuna là "vùng đánh cá truyền thống" nhằm biến khu vực không có tranh chấp thành khu vực tranh chấp.

Theo nhà nghiên cứu Muhammad Arif từ Trung tâm Habibie, việc thành lập đơn vị quân sự này là một phần trong các phản ứng của chính phủ Indonesia với các mối đe dọa trong khu vực.

Những mối đe dọa như vậy cần được giải quyết cả về mặt quân sự lẫn ngoại giao, đ̣i hỏi các lực lượng vũ trang Indonesia triển khai quân đến gần Biển Đông.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-19-2018
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	108.1 KB
ID:	1316505  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07322 seconds with 12 queries