Hàng dài người nhập cư phạm tội ở Mỹ xếp hàng hồi hương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng dài người nhập cư phạm tội ở Mỹ xếp hàng hồi hương
Chiếc máy bay cơ quan di trú Mỹ thuê sẽ tiễn biệt nhưng người nhâp cư nhưng phạm tội ở Mỹ sẽ phải trở về quê hương của họ.


Những người nhập cư trái phép vào Mỹ bị trục xuất về El Salvador hôm 16/11. Ảnh: AP.

Với tay chân bị c̣ng và dây giày bị tháo, một hàng dài những người nhập cư bị trục xuất đứng đợi trên đường băng, trong khi nhóm sĩ quan lục soát người và kiểm tra miệng họ để đảm bảo không có vật ǵ được giấu. Quá tŕnh này diễn ra trong 20 phút, sau đó từng người đi lên cầu thang vào trong máy bay. Họ sẽ được tháo c̣ng tay và trả lại dây giày khi hạ cánh xuống El Salvador, theo AP.

Chuyến bay này diễn ra hôm 16/11 tại sân bay Liên lục địa George Bush ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Chiếc Boeing 737 không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một chuyến bay trục xuất. Nó mang logo của hăng hàng không Swift Air, một hăng tư nhân chuyên phục vụ các chiến dịch chính trị và đội thể thao chuyên nghiệp.

Khi chiếc máy bay tới Houston, khoảng 30 người nhập cư El Salvador đang ở trên khoang. Họ di chuyển từ thành phố Alexandria, bang Louisiana. Sau đó hai xe buưt tới, chở theo 50 người, gồm 45 người đàn ông và 5 phụ nữ bị trục xuất. Hành lư của họ được đựng trong những chiếc túi đỏ xếp trên đường băng.

Chuyến bay do Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thực hiện. Khoảng 100.000 người bị trục xuất mỗi năm trên những chuyến bay này. Theo ICE, 29 trong số 50 người lên chuyến bay lần này bị bắt v́ các tội h́nh sự, trong đó có 4 người bị truy nă ở El Salvador v́ giết người. 21 người c̣n lại được cho là bị trục xuất bởi vi phạm quy định nhập cư. 20/50 người từng bị trục xuất trước đó.

Các phóng viên không được vào trong máy bay. Tuy nhiên, các quan chức cho biết những người trên máy bay chấp hành kỷ luật và trật tự, được phục vụ bữa ăn và có bác sĩ đi theo. Tuy nhiên, họ sẽ bị c̣ng cho tới khi máy bay hạ cánh. "Chúng tôi cố gắng nhân đạo nhất có thể và giữ an toàn cho họ. Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng không ai làm điều ǵ sai trái", Pat Contreras, giám đốc phụ trách việc trục xuất của văn pḥng ICE ở thành phố Houston, cho biết.

Trong khi người nhập cư từ Mexico thường bay tới các thành phố phía nam, sau đó được đưa bằng ôtô đến biên giới để trở về quê hương, những người gốc Trung Mỹ khác bị đưa thẳng về nước bằng đường hàng không. Phần lớn những người nhập cư bị trục xuất hiện nay đến từ ba quốc gia nghèo khó là El Salvador, Guatemala và Honduras. Dữ liệu cho thấy những chuyến bay trục xuất tới Guatemala và Honduras đă tăng vọt trong năm nay.

Trong thập kỷ qua, chính phủ Mỹ chi khoảng một tỷ USD cho các chuyến bay trục xuất và Tổng thống Donald Trump đang t́m cách nâng khoản ngân sách này lên 30%. ICE năm ngoái ước tính họ đă dành khoảng 7.785 USD mỗi giờ cho các chuyến bay. Cơ quan này chuyển sang thuê máy bay tư nhân từ năm 2010, c̣n trước đó họ sử dụng dịch vụ của chính phủ do Cảnh sát Tư pháp tiến hành.

ICE cho biết việc dùng máy bay tư nhân giúp tiết kiệm khoảng 25 triệu USD mỗi năm và có tính linh hoạt hơn. Cách này c̣n giúp tránh được việc đưa số lượng lớn người bị trục xuất lên máy bay thương mại, đ̣i hỏi phải mua cả vé cho các sĩ quan áp giải, hoặc giữ những người này ở Mỹ lâu hơn cần thiết khiến các trung tâm giam giữ bị quá tải.

Tuy nhiên, các nhóm ủng hộ người nhập cư cho rằng các chuyến bay của ICE là minh chứng cho thấy việc siết chặt quy định nhập cư của Mỹ làm giàu cho các công ty tư nhân như thế nào.

"Cách để tiết kiệm tiền cho các chuyến bay là trục xuất ít người đi, chứ không phải tư nhân hóa lĩnh vực này", Bob Libal, giám đốc tổ chức Grassroots Leadership, nhận định. "ICE phần lớn đă bị tư nhân hóa. Cơ quan này bị thâu tóm bởi các ngành công nghiệp kiếm lời từ việc trục xuất và giam giữ".

Trong chuyến bay hôm 16/11, Swift Air được thuê bởi Classic Air, công ty giành được hợp đồng phụ trách các chuyến bay trục xuất của ICE vào năm ngoái. ICE năm nay đă trả cho Classic Air 51 triệu USD, theo hồ sơ ngân sách liên bang. Nhà thầu trước đó là CSI Aviation được trả 906 triệu USD kể từ năm 2010.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-18-2018
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	141.7 KB
ID:	1316131  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-18-2018   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,174
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

OroValley_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07775 seconds with 12 queries