Điều ít biết về gia cảnh của HH H'hen Niê - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ít biết về gia cảnh của HH H'hen Niê
Như vậy HH H'hen Niê đă trở thành top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Đây thực sự là niềm tự hào cho Vn và cho gia đ́nh và khu vực mà HH H'hen Niê sinh sống. Ít ai biết rằng để đạt được thành tích này là cả 1 sự cố gắng của HH H'hen Niê. Với gia cảnh như dưới đây th́ ít ai có thể nghĩ HH H'hen Niê đạt được kỳ tích như vậy.

Cô gái Ê-đê lớn lên trong buôn làng, "căi lời mẹ" để được đi học

H'Hen Niê sinh năm 1992, tại buôn Sứt M’đưng, xă Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk. Cô là con gái thứ 3 trong gia đ́nh có 6 anh chị em, 3 trai 3 gái.

Cha H'hen Niê tên là Y’Krin Êban và mẹ tên là H’Ngơn Niê đều là người Ê Đê, sống thuần nông làm ruộng, lên rẫy, làm thuê làm mướn.

Từ nhỏ, cũng như những đứa trẻ khác lớn lên trong buôn làng, H'hen Niê phải đi làm rẫy cùng gia đ́nh, đi nhặt củi, chăn ḅ. Chính tuổi thơ đầu trần đi chân đất ngoài cái nắng cháy da cháy thịt của núi rừng Tây Nguyên đă cho H'hen Niê một làn da nâu gịn khỏe khoắn.Dù cả gia đ́nh H'hen Niê đều phải làm lụng vất vả nhưng cuộc sống vẫn vô cùng khó khăn, thậm chí cơm không đủ ăn ngày 3 bữa.

Thế nhưng, nếu nhiều đứa trẻ khác trong buôn làng chỉ học hết cấp 1 hoặc cấp 2 rồi nghỉ học để lấy chồng lấy vợ th́ H'hen Niê vẫn quyết tâm theo đuổi việc học hành.

Chính mẹ H'hen Niê cũng cảm thấy lo lắng khi 13 tuổi con gái vẫn chưa có người yêu trong khi tất cả các bạn bè của cô đă có đôi có cặp. Thế nên đợi đến khi cô học xong lớp 12, bà bắt H'hen Niê nghỉ học để lấy chồng.

Nhưng H'hen Niê "không nghe lời" mẹ. Cô cũng quyết định cắt phăng mái tóc dài quen thuộc đă gắn bó suốt bao nhiêu năm, v́ thấy mái tóc tém phù hợp với cá tính của ḿnh hơn.

Trong chung kết, Miss Universe 2018 diễn ra tại Thái Lan vừa qua, H'hen Niê cũng kể lại câu chuyện cuộc đời đó của ḿnh. Giới thiệu về bản thân, H'hen Niê chỉ nói những câu ngắn gọn nhưng đủ để khái quát cuộc đời ḿnh.

"Tôi đến từ một dân tộc thiểu số, thay v́ tảo hôn, tôi đă lựa chọn đi học". Kết thúc phần hùng biện, H'hen Niê hô to: "Nếu tôi làm được, các bạn cũng làm được".








Đạt kỳ tích: Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 và top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018

Để có tiền trang trải cho việc học tại trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại (TP.HCM), H'hen Niê đă phải làm thêm rất nhiều nghề. Từ phát tờ rơi, làm ô-sin, nhân viên chạy bàn...

Không những vậy, H'hen Niê c̣n từng bị trộm vào nhà lấy chiếc xe đạp - tài sản quư giá nhất của cô lúc bấy giờ, và bị giật túi xách khi đang đi học.

Đến năm học thứ 2, H'hen Niê đă bắt đầu làm người mẫu tự do và diễn thời trang tại TP. Hồ Chí Minh. Thu nhập từ nghề giúp H'hen Niê có cuộc sống tốt hơn và phần nào giúp được gia đ́nh ở quê trang trải nợ nần, mua phân bón cho cây cà phê.

Năm 2015, H'hen Niê quyết định tham dự cuộc thi Vietnam's Next Top Model và lọt vào top 9.

Năm 2017 H'hen Niê xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh khác để trở người đồng bào dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.Không dừng lại ở đó, H'hen Niê tiếp tục là đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Và kỳ tích đă đến, trong ngày chung kết, H'hen Niê đă xuất sắc lọt vào top 5 cuộc thi.

Đây cũng là lần đầu tiên có một người đẹp Việt Nam lọt vào sâu như vậy. 10 năm trước (2008), Hoa hậu Thùy Lâm cũng chỉ dừng lại ở top 16 cuộc thi.

Chiến thắng của H'hen Niê đă trở thành một sự kiện đặc biệt, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các cô gái không có xuất phát điểm tốt, nhưng lại có ư chí quyết tâm và luôn nỗ lực để được sống một cuộc đời rực rỡ.

"Tôi có một xuất phát điểm không hoàn hảo. Nhưng tôi luôn nỗ lực vươn lên, không phải chỉ để ḿnh có cuộc sống tốt đẹp hơn mà c̣n để truyền cảm hứng cho những cô gái ở buôn làng tôi.

Tôi muốn họ có nhiều trải nghiệm khi rời khỏi lũy tre làng, được khám phá thế giới bao la ngoài kia", H'hen Niê từng tâm sự.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-17-2018
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,596
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	73.1 KB
ID:	1315878   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	108.2 KB
ID:	1315879   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	112.4 KB
ID:	1315880   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	107.8 KB
ID:	1315881  

Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
hnr (12-17-2018), ogvn (12-17-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07606 seconds with 12 queries